10:58 27/05/2019

VNPT giới thiệu giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao


Sáng nay (24/5), tại Sóc Trăng, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông đã tổ chức Hội thảo ứng dụng CNTT trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với sự tham dự của 130 đối tác, khách hàng là đại diện các Sở/Ban/Ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn 22 tỉnh Miền Nam.

Đồng hành cùng sự chuyển mình và phát triển của ngành Nông nghiệp Việt Nam, VNPT đã cung cấp các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ ngành nông nghiệp một cách toàn trình từ khâu quản lý sản xuất như giám sát thời tiết, thổ nhưỡng, dịch bệnh, tiêm chủng, tưới tiêu…. đến khâu tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc hàng hóa… thúc đẩy liên kết 4 nhà nhằm tiến đến một ngành nông nghiệp an toàn thực phẩm, hiệu quả và bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế.

Tại hội thảo, VNPT giới thiệu 02 giải pháp: Nông nghiệp thông minh (VNPT Smart Agri) và Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa (VNPT Check). 

Theo đó, giải pháp VNPT Smart Agri hỗ trợ nông dân, chủ trang trại sản xuất theo chuỗi khép kín của nông nghiệp xanh và thông minh nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Giải pháp ứng dụng phần mềm và phần cứng được thiết kế để giám sát toàn bộ quá trình từ sản xuất đến thu hoạch, chế biến và vận chuyển theo chuẩn thiết kế định hướng trang trại ứng dụng công nghệ cao.

Tại Hội thảo ứng dụng CNTT trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Để hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp trước “cơn bão” hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, VNPT đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check. 

VNPT Check là dịch vụ tổng thể được tích hợp giữa: Giải pháp tự sinh mã tem điện tử và in tem điện tử trên sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất & ứng dụng VNPT Check (trên điện thoại di động thông minh) có thể quét được mã tem trên sản phẩm. Người tiêu dùng trực tiếp thu thập đầy đủ thông tin về món hàng đã mua, truy ngược dòng từ thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối.

Hiện nay trên toàn quốc VNPT Check đã được triển khai cho trên 5.000 doanh nghiệp với sản lượng tem lên đến hàng 100 triệu cái và được áp dụng rộng rãi tại các địa phương trong cả nước như Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Kon Tum, Cần Thơ, Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cà Mau... trên nhiều đặc sản nông nghiệp địa phương đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp, hộ gia đình cũng như nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Với những tính năng ưu việt, dịch vụ VNPT Check vinh dự nhận được Giải Vàng giải thưởng sáng tạo trong phần mềm tiện ích phục vụ kinh doanh tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế Stevie Awards năm 2019.

Theo đánh giá của các chuyên gia tiềm năng phát triển nông nghiệp thông minh ở Việt Nam là rất lớn, nhất là khi ứng dụng khoa học công nghệ cao như IoT, Blockchain, Big Data… vào sản xuất, chế biến và phân phối sản phẩm nông nghiệp. Việc hình thành các mô hình thông minh trong nông nghiệp là cần thiết, để từ đó, người nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các ứng dụng công nghệ. Bài toán nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của nông sản Việt đang dần tìm được lời giải với việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại