17:19 31/12/2021

VNPT giới thiệu loạt giải pháp ứng dụng công nghệ AI tại hội nghị GTC của NVIDIA


Tháng 11/2021 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự là một trong hai doanh nghiệp của Việt Nam được mời tham dự hội nghị GTC của NVIDIA. Sự kiện này góp phần khẳng định thế mạnh về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của VNPT tại Việt Nam.

Hội nghị GTC do NVIDIA - một trong những tập đoàn AI lớn nhất thế giới tổ chức là hội nghị thường niên từ năm 2009, diễn ra vào mùa thu và mùa xuân. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới trong lĩnh vực tính toán hiệu năng cao, thu hút hàng ngàn chuyên gia tham dự đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

GTC là nơi tập trung tinh hoa công nghệ AI khi quy tụ nhiều chuyên gia AI hàng đầu thế giới, các nhà lãnh đạo của hàng trăm hãng công nghệ hàng đầu như Amazon, AstraZeneca, Baidu, BMW, Domino’s, Electronic Arts, Facebook, Ford, Google, Microsoft, MIT, Oak Ridge National Laboratory, Red Hat, Rolls-Royce, Salesforce, Samsung, Snap, Volvo, Walmart...

Sự kiện GTC mùa thu 2021 là lần đầu tiên có 2 đơn vị của Việt Nam gồm VNPT và VinAI được NVIDIA mời tham dự. Điều này cho thấy sự ghi nhận của công nghệ thế giới cũng như khẳng định thế mạnh về công nghệ AI của Việt Nam nói chung và VNPT nói riêng.

VNPT mang gì tới Hội nghị GTC của NVIDIA?

Tại GTC 2021, VNPT đã giới thiệu những sản phẩm, giải pháp công nghệ AI đã ứng dụng thực tế. Đặc biệt, VNPT đã giới thiệu giải pháp camera thông minh bằng công nghệ AI và ứng dụng công nghệ Deepstream của NVIDIA để với những cải tiến giúp tăng tốc độ lên vài lần so với trước đó trên phần cứng GPU của Nvidia.


VNPT đã vinh dự là một trong hai doanh nghiệp của Việt Nam được mời tham dự hội nghị GTC của NVIDIA

Trong phiên thảo luận tại Hội nghị, VNPT trình bày giải pháp “How Vietnam is Tackling Traffic Congestion with NVIDIA GPUs and Deepstream SDK”, tạm dịch “Cách Việt Nam giải quyết bài toán tắc nghẽn giao thông với NVIDIA GPU và Deepstream SDK”.

Giải pháp này áp dụng công nghệ AI mới nhất vào giám sát giao thông qua camera. Bằng việc nghiên cứu và áp dụng những cải tiến cho từng bài toán cụ thể dựa trên nền tảng DeepStream của NVIDIA cho tốc độ và khả năng xử lý tăng từ 3 đến 5 lần. Đây là kết quả của sự cộng tác giữa chuyên gia Nvidia và chuyên gia VNPT.

Hiện giờ, VNPT là đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm chạy thực tế.

Được biết, việc chạy giải pháp AI trong sản phẩm thực tế với nhiều luồng camera đầu vào rất khác so với việc tạo ra các mô hình AI trong phòng thí nghiệm.

Sản phẩm thực tế yêu cầu giải pháp AI cần đạt được độ chính xác cao với dữ liệu thật vừa phải đáp ứng được khả năng xử lý tốc độ cao trên nhiều camera cùng lúc.

Giải pháp khẳng định thế mạnh về công nghệ AI của VNPT trong lĩnh vực giao thông thông minh

Một trong những giải pháp trong lĩnh vực giao thông thông minh đã đạt được nhiều thành công của VNPT khi ứng dụng AI phải kể tới đó là VNPT SmartVision.

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong lĩnh vực Computer Vision, giải pháp VNPT Smart Vision cung cấp đa dạng các AI Model hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai.

VNPT Smart Vision có thể được ứng dụng trong hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như: An ninh, giao thông, bán lẻ, y tế... giúp nâng cao năng suất, thay đổi cách thức hoạt động cũng như đảm bảo an ninh, an toàn.

Ngoài ra, các Model AI thuộc VNPT Smart Vision đã và đang được sử dụng để tạo nên nhiều sản phẩm thuộc các lĩnh vực khác nhau giúp cho cuộc sống con người thông minh hơn, an toàn hơn, tiện lợi hơn.

Đặc biệt, VNPT Smart Vision áp dụng công nghệ AI vào xử lý hình ảnh, giúp kết quả nhận diện có độ chính xác cao hơn và hoàn toàn thích ứng, phù hợp với điều kiện giao thông ở Việt Nam với loạt tính năng hữu ích như: Nhận diện biển số; phát hiện lỗi vi phạm giao thông…

Theo đánh giá, những tính năng quan trọng khác mà Smart Vision đã xây dựng rất thực tế và có ý nghĩa, giúp cho các cơ quan chức năng có căn cứ, thông tin để xử lý nhanh khi có sự cố, tai nạn giao thông.

Giải pháp Smart Vision cũng đã được nghiên cứu và áp dụng nhiều AI models có khả năng nhận diện chính xác các vật thể, đối tượng trong tầm quan sát để tự động đưa ra cảnh báo khi có các sự kiện bất thường xảy ra.

Cơ hội phát triển AI trong tương lai

Được biết, tính đến thời điểm này, VNPT đã nghiên cứu phát triển thành công bài toán lớn cho lĩnh vực giao thông bằng công nghệ AI và triển khai thực tế tại hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Khẳng định năng lực tại đấu trường trong nước và quốc tế, năm 2021 VNPT Smart Vision nhận về nhiều giải thưởng lớn tại giải Sao Khuê, Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin và giải Đồng hạng mục Trí tuệ nhân tạo (AI) IT World Awards.

Về mặt công nghệ, VNPT đã ứng dụng được công nghệ DeepStream để tăng tốc độ xử lý toàn trình hệ thống; tiết kiệm tài nguyên phần cứng từ đó đáp ứng được nhiều luồng Camera đồng thời và tiết kiệm chi phí phần cứng cho khách hàng.

Không chỉ trong lĩnh vực giao thông thông minh, trong tương lai, VNPT và NVIDIA sẽ cùng hợp tác để nghiên cứu và phát triển các công nghệ AI mới và ứng dụng ở các lĩnh vực như an ninh, y tế....

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, theo bảng xếp hạng công bố mới nhất trong tháng 12/2021 của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST), công nghệ AI nhận diện khuôn mặt của VNPT đang dẫn đầu trong các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam.

Những nỗ lực này không nằm ngoài việc khẳng định thế mạnh cũng như vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo của VNPT tại Việt Nam.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại