14:44 01/06/2020

VNPT góp phần quan trọng giúp du lịch An Giang “thay da đổi thịt”


Để phục vụ nhu cầu điều hành, giám sát của các cấp chính quyền tỉnh An Giang, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh và thu hút khách du lịch đến với An Giang, trong những năm gần đây, VNPT đã không ngừng hỗ trợ nâng cấp hạ tầng Viễn thông - CNTT trên địa bàn tỉnh này.

Ứng dụng công nghệ hiện đại: đưa du lịch An Giang đến quốc tế

Trong những năm qua, hạ tầng Viễn thông - CNTT cũng như phát thanh - truyền hình ở An Giang tiếp tục được đầu tư mở rộng, phát triển với công nghệ hiện đại và cập nhật, có độ bao phủ rộng, tốc độ cao - đồng bộ với cơ sở hạ tầng, kỹ thuật của tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở TT&TT An Giang, hiện toàn tỉnh đã được đầu tư 2.750 trạm thu phát sóng thông tin di động, phủ sóng 3G, 4G ở 100% địa bàn dân cư, quang hóa 100% khóm, ấp và đang hướng đến hộ gia đình; Internet phủ khắp địa bàn dân cư, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ, tìm kiếm thông tin của người dân trong tỉnh và du khách. Tỷ lệ doanh nghiệp dùng Internet quang tại An Giang rất cao.

Được biết, hiện 30% các điểm du lịch và khu vực công cộng, siêu thị, bến xe, các cơ quan nhà nước đã được cung cấp hệ thống wifi miễn phí tạo điều kiện để người dân, du khách thông tin về điểm đến của du khách trên mạng xã hội, góp phần quảng bá du lịch địa phương. Đồng thời chính quyền tỉnh cũng đẩy mạnh công tác hỗ trợ du khách qua tổng đài 0911-575-911 của Điểm hỗ trợ du khách An Giang.

Sắp tới, chính quyền tỉnh sẽ điều chỉnh quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động phù hợp xu hướng công nghệ; ban hành kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông ngầm khu đô thị; phủ sóng wifi công cộng tại các khu, điểm du lịch, bến xe, trung tâm mua sắm... của tỉnh thực hiện theo phương thức xã hội hóa, nhằm phục vụ tốt nhu cầu thông tin, liên lạc của du khách và tận dụng hiệu quả mạng xã hội trong tuyên truyền quảng bá du lịch. Tổ chức nhiều sự kiện kinh tế - xã hội trong nước, quốc tế để góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh… du lịch An Giang đến quốc tế.

VNPT chung tay phát triển du lịch An Giang

Không chỉ hỗ trợ nâng cấp hạ tầng công nghệ hiện đại, mới đây, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang đã hợp tác triển khai hệ thống du lịch thông minh gồm: Cổng thông tin du lịch và ứng dụng di động cho du lịch thông minh; cung cấp các tiện ích thông minh cho người dân, du khách như: tham quan 3D phòng khách sạn, đặt phòng khách sạn; thực tại tăng cường AR, nhận diện hình ảnh, nhận diện điểm đến xung quanh…

Từ trung tuần tháng 1/2020, UBND TP. Châu Đốc cũng đã công bố vận hành Cổng thông tin du lịch thông minh và hệ thống quản lý lưu trú trực tuyến do VNPT xây dựng trên địa bàn; giúp phát triển ngành du lịch của thành phố, phục vụ du khách, người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh này cho biết, để thúc đẩy phát triển và thu hút khách du lịch đến An Giang, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác công nghệ 4.0 vào du lịch; đồng thời đã triển khai trên 100 camera sử dụng đường truyền tốc độ cao của nhà mạng - để giám sát an ninh trật tự xã hội tại các khu du lịch, địa điểm tham quan.

Qua tìm hiểu thì được biết, hầu hết nhà nghỉ, khách sạn đều triển khai phần mềm quản lý khách lưu trú... góp phần quản lý tốt về tình hình an ninh trật tự, giảm tệ nạn xã hội, tạo niềm tin cho du khách đến với An Giang. Việc đẩy mạnh thông tin, quảng bá các khu, điểm du lịch đã được thực hiện thông qua nâng cấp giao diện trang du lịch trên Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang.

Bên cạnh quảng bá hình ảnh An Giang thông qua kênh truyền thống, tỉnh này cũng đang phối hợp với nhà mạng khai thác công nghệ 4.0 vào du lịch đã góp phần thu hút du khách trải nghiệm thực tế qua mạng xã hội facebook, zalo, QR code, app DL An Giang. Đặc biệt, với sự phát triển của thiết bị di động của du khách góp phần quảng bá đưa hình ảnh, địa điểm, clip đẹp của An Giang đến với người dân trong và ngoài nước. Một số nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tạo thuận lợi cho du khách. Ở mảng này, VNPT cũng đã sẵn sàng cung cấp các hình thức thanh toán trung gian cho khách hàng.

Tập đoàn VNPT cũng đang tiếp tục phối hợp với chính quyền An Giang củng cố, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp trong xã hội để đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin cho phát triển du lịch của tỉnh. An Giang cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh xây dựng website, vận dụng mạng xã hội (facebook, twitter, youtube...) với nhiều tiện ích mới, hữu ích cho khách du lịch và khách sạn...

Hiện Tập đoàn VNPT đã xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống Du lịch thông minh và các ứng dụng về du lịch cho khoảng 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại