09:16 31/07/2021

VNPT Hà Nội cùng “vượt qua hiểm nguy - chiến thắng đại dịch”


Phong trào thi đua “Vượt qua hiểm nguy - chiến thắng đại dịch”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” của VNPT Hà Nội đã ra đời kịp thời và phát huy hiệu quả qua hơn 1 năm phát động triển khai.

Trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch Covid-19 lâu dài và gian nan, mỗi người lao động VNPT Hà Nội luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như giữ vững an toàn thông tin, an toàn mạng lưới viễn thông - CNTT phục vụ người dân trong mọi tình huống.

Phong trào thi đua xuyên suốt từ hai năm 2020 - 2021…

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát và được dự đoán khó lương với tốc độ lây lan nhanh chóng từ những tháng đầu năm 2020, là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT trên địa bàn Thủ đô, VNPT Hà Nội đã xác định, việc đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, đảm bảo duy trì kết nối mạng phục vụ khách hàng và nhân dân trên địa bàn là vô cùng quan trọng.

Trong điều kiện đó, để tích cực động viên CBCNV, đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và phục vụ tốt khách hàng, tháng 4 năm 2020, Công đoàn VNPT Hà Nội đã phát động phong trào thi đua “Vượt qua hiểm nguy - chiến thắng đại dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” tới toàn thể người lao động. Kể từ đó, phong trào được triển khai xuyên suốt cho đến nay.

Bước sang năm 2021, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn VNPT Hà Nội tiếp tục chủ trương đẩy mạnh phong trào thi đua thêm 1 bước mới với mục tiêu để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng và phát huy hiệu quả.

Mục tiêu phong trào thi đua tiêp tục là mục tiêu kép, vừa phấn đấu đảm bảo an toàn về sức khỏe người lao động trong mùa dịch, vừa thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, trong đó có những nhiệm vụ SXKD trọng tâm như: phục vụ tốt các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; thi đua hoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phục vụ công tác phòng chống Covid; thi đua đẩy mạnh phát triển các dịch vụ CNTT, kịp thời phục vụ nhân dân trong mùa dịch…

Khác với năm 2020, phong trào thi đua chỉ tập trung khen thưởng tới các cá nhân là người lao động trực tiếp, sang năm 2021, cơ cấu các giải thưởng đã được nâng lên với việc khen thưởng tới nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc.

Nếu như năm 2020, thành tích của các cá nhân được xác định trên cơ sở số lần thực hiện nhiệm vụ được giao tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, các khu vực phong tỏa, thì đến năm 2021, thành tích được mở rộng hơn đối với các đơn vị trong từng khu vực.

Nhân viên VNPT Hà Nội trước giờ lên đường làm việc tại các khu vực cách ly trên địa bàn.

Đối với các đơn vị trực thuộc, ngoài phương thức xác định thành tích như trên, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển dịch vụ CNTT phục vụ mùa dịch như cũng được khen thưởng.

Đối với những thành tích đặc biệt xuất sắc, VNPT Hà Nội cũng đề nghị cấp trên khen thưởng để kịp thời động viên người lao động.

… và những kết quả ấn tượng

Trải quả hơn 1 năm kể từ khi phong trào phát động, đã có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc của VNPT Hà Nội được khen thưởng về những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ được giao và phòng chống dịch bệnh.

Đó là những anh em Kỹ thuật viễn thông triển khai mạng lưới, lắp đặt camera giám sát tại các khu vực cách ly trên địa bàn Thành phố, những anh em kỹ sư CNTT hỗ trợ phần mềm VNPT HIS tại các bệnh viện, kịp thời phục vụ công tác khám chữa bệnh; đó là những kỹ thuật viên thực hiện ứng trực phục vụ các phiên họp trực tuyến các ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Chính phủ, của Thành phố; những nhân viên có thành tích cao trong SXKD phục vụ mùa dịch…

Chuyên môn và công đoàn VNPT Hà Nội đã 04 lần khen thưởng cho 20 tập thể và 32 cá nhân xuất sắc trong đó có 02 lần sơ kết phong trào và 02 lần khen thưởng đột xuất. 5 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc được tặng Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Thống - Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nội trao thưởng cho đại diện Trung tâm Viễn thông 5 - tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Vượt qua hiểm nguy - chiến thắng đại dịch”.

Đối với kết quả SXKD, các dịch vụ số doanh nghiệp được khách hàng Hà Nội quan tâm và đăng ký sử dụng nhiều hơn đã góp phần vào kết quả chung của VNPT Hà Nội thể hiện qua số liệu doanh thu dịch vụ số Doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 của VNPT Hà Nội tăng trưởng 158% so với cùng kỳ năm 2020.

Với đặc điểm địa bàn thành  phố Thủ đô - trung tâm giao thương, văn hóa, xã hội của cả nước, Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ cao trong lây nhiễm dịch bệnh. Cuộc chiến chống Covid-19 còn lâu dài, gian nan và đầy thử thách đòi hỏi mỗi nhân viên VNPT Hà Nội phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như giữ vững an toàn thông tin, an toàn mạng lưới viễn thông - CNTT phục vụ người dân trong mọi tình huống.

Phong trào thi đua ấy bước đầu đã thể hiện được định hướng và quyết tâm của lãnh đạo VNPT Hà Nội, thể hiện được vai trò vận động của tổ chức Công đoàn, luôn đồng hành, sát cánh cùng chuyên môn, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn cho người lao động và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại