08:25 15/07/2019

VNPT Hà Nội đầu tư hàng trăm tỷ đồng ngầm hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật


Từ năm 2016, thực hiện chủ trương xã hội hóa trong việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, VNPT Hà Nội đã cam kết sẽ đầu tư 500 tỷ đồng cho chương trình này trong giai đoạn 2016-2020, góp một phần không nhỏ trong hiện đại hóa hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Với phương châm xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch, những năm qua thành phố Hà Nội đã có chủ trương ngầm hóa các loại dây truyền tải điện, cáp viễn thông đến các hộ tiêu dùng. Tham gia chủ trương này, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 7 nhà đầu tư gồm Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, 6 Nhà đầu tư viễn thông: VNPT, Viettel, FPT, CMC, Mobifone, Công ty Điện thoại Hà Nội.

Xác định đây là một chủ trương lớn của thành phố, VNPT Hà Nội đã tham gia một cách tích cực và nghiêm túc. sau gần 3 năm triển khai, VNPT Hà Nội đã đầu tư hơn 160 tỷ đồng để xây dựng các công trình ngầm trên nhiều tuyến phố, đồng thời thực hiện hạ ngầm cáp tại các tuyến phố này. Theo thống kê hiện VNPT Hà Nội là doanh nghiệp đầu tư khoảng 35% các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá của Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến giữa năm 2018, EVN Hà Nội đã hoàn thành phần đầu tư tại 62 trong tổng số 119 tuyến phố được giao; VNPT Hà Nội thi công xong tại 20 tuyến phố trong tổng số 39 tuyến được giao; FPT đã thi công xong 11 tuyến; Viettel xong 21 tuyến; MobiFone xong 6 tuyến; CMC chưa thi công. Ðáng chú ý, trong số các doanh nghiệp viễn thông, điện lực triển khai, chỉ có EVN Hà Nội và VNPT Hà Nội thi công bảo đảm tiến độ chung, các doanh nghiệp còn lại thực hiện chậm.

Là một doanh nghiệp, bên cạnh việc đầu tư xây dựng hạ tầng theo chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội, VNPT Hà Nội cũng chú trọng việc khai thác hiệu quả hạ tầng, thu hồi vốn trong thời gian sớm nhất. Do đó, song song với việc tiếp tục xây dựng hạ tầng tại các tuyến phố đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, VNPT Hà Nội cũng xây dựng đơn giá cho thuê hạ tầng tại các khu vực hạ tầng đã hoàn thiện.

Đến nay, một số doanh nghiệp đã ký kết với VNPT Hà Nội: Viettel Hà Nội, Telnet, EVN Hà Nội – ICT, Intercom... Một số doanh nghiệp khác vẫn đang trong quá trình thương thảo. Với các doanh nghiệp đang thương thảo, trong tháng 5,6/2019, VNPT Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi thảo luận chung, để có thể sớm đi đến thống nhất, đảm bảo lợi ích của cả doanh nghiệp đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Tất cả vì một Hà Nội hiện đại, văn minh.

Sự tham gia tích cực của một số doanh nghiệp trong đó có VNPT Hà Nội trong chương trình xã hội hóa này đã góp phần thay đổi diện mạo đường phố Hà Nội. Rất nhiều các tuyến phố, hệ thống dây cáp đã được ngầm hóa hoàn toàn. Đã không còn cảnh “mạng nhện” giăng khắp phố phường như trước đây. Nhiều tuyến phố tại khu vực quận Hoàn Kiếm đã được ngầm hóa hoàn toàn, tạo cảnh quan văn minh, lịch sự.

Để chủ trương này tiếp tục đi vào cuộc sống, cần tiếp tục có sự chung tay góp sức của nhiều doanh nghiệp trong việc phối hợp và xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngầm, tất cả vì một Hà Nội xanh, sạch, đẹp.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại