14:46 14/01/2022

VNPT Hà Nội giữ vững vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn Thủ đô


Thực hiện chiến lược VNPT 4.0 của Tập đoàn VNPT, VNPT Hà Nội đang tập trung đẩy mạnh triển khai các dự án CNTT, xây dựng hạ tầng số, tích cực tham gia với Thành phố Hà Nội trong công tác chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, từng bước khẳng định là đơn vị chủ lực, giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2021, mặc dù chịu tác động rất lớn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, bằng nhiều cách làm sáng tạo, VNPT Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt một số hoạt động nổi bật, có nhân tố điển hình đã đạt được trong năm 2021 như: Chuyển đổi số toàn diện các mặt hoạt động SXKD; Phát triển hạ tầng mạng lưới, mở rộng vùng phủ sóng và xóa điểm đen nâng cao chất lượng dịch vụ; Hoàn thành nhiệm vụ triển khai dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trên địa bàn; Đồng hành cùng chính quyền và nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan khó lường, VNPT Hà Nội luôn xác định được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin, từ đó nỗ lực vượt lên khó khăn, trở ngại, kịp thời cung cấp các giải pháp công nghệ, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của Bộ Y tế, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân phòng chống dịch bệnh.

Trong năm, VNPT Hà Nội triển khai trực vận hành, đảm bảo chất lượng đường truyền cho gần 500 phiên hội nghị truyền hình của Trung Ương, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ban ngành và Thành Phố Hà Nội phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống Covid; Triển khai hệ thống Công nghệ thông tin phục vụ các điểm cách ly, bênh viện dã chiến trên toàn thành phố Hà Nội, thực hiện 246 kênh các loại bao gồm truyền số liệu, wifi, hệ thống camera giám sát, loa thông báo tại các điểm cách ly và bệnh viện dã chiến.

Đối với ngành Y tế, tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, VNPT Hà Nội đã có sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, đặc biệt là hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong công tác khám chữa bệnh và điều trị bệnh nhân.

Với việc cung cấp giải pháp quản lý bệnh viện VNPT HIS trong chương trình thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNPT và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, công tác khám chữa bệnh và điều trị cho các bệnh nhân ở bệnh viện trở nên thuận lợi hơn thông qua việc giảm các thủ tục hành chính, dữ liệu bệnh nhân được quản lý chặt chẽ hơn với việc kết nối với các dữ liệu xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.

Đối với ngành Giáo dục, ngoài cung cấp dịch vụ học tập trực tuyến miễn phí, trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” VNPT địa bàn Hà Nội đã trao 10.000 sim data Vinaphone với tổng trị giá tương đương 3.5 tỷ đồng cho Sở Giáo dục Đào tạo để gửi tới tay các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng hành cùng Tập đoàn VNPT trong chương trình, mỗi CBCNV VNPT Hà Nội đã ủng hộ 01 máy tính bảng mới phục vụ việc học tâp trực tuyến để gửi tới các em học sinh, sinh viên.

Tổng số trên 3655 máy tính bảng với tổng số tiền trị giá ủng hộ trên 8 tỷ đồng. VNPT địa bàn Hà Nội cũng ủng hộ số tiền 400 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố. Mỗi CBCNV VNPT Hà Nội cũng tham gia ủng hộ 2 ngày lương chung tay cùng người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh covid-19 với tổng số tiền trên 1.8 tỷ đồng.

Trong năm, VNPT Hà Nội đã tăng băng thông Internet cho các khách hàng hộ gia đình cũng như các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc từ xa... Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone, VNPT Hà Nội dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như tặng cước, tặng lưu lượng data sử dụng... hỗ trợ các doanh nghiệp giảm đến 50% cước phí. VNPT Hà Nội cũng luôn tích cực đồng hành cùng Thành phố thực hiện công cuộc chuyển đổi số bằng những giải pháp công nghệ và dịch vụ viễn thông mới.

Với thành tích đạt được trong những năm qua, tập thể Cán bộ công nhân viên, người lao động VNPT địa bàn Hà Nội đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhiều năm liền, VNPT Hà Nội được tặng thưởng Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, của Thành phố, của Bộ TT&TT, của UBQLV cùng nhiều cờ, bằng khen về thành tích chuyên đề. Đặc biệt trong năm 2021, VNPT Hà Nội đã được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất về thành tích giai đoạn 2010 - 2020.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại