09:36 24/11/2023

VNPT HKD - công cụ chuyển đổi số hiệu quả cho các hộ kinh doanh tại Hà Nam


Cũng như doanh nghiệp, với các hộ kinh doanh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại số nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh. Trong số các ứng dụng hiện nay, VNPT HKD do Viễn thông Hà Nam (VNPT Hà Nam) triển khai đang trở thành công cụ chuyển đổi số hiệu quả, được nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tin dùng.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 53.000 hộ kinh doanh cá thể, tạo việc làm cho trên 91.000 lao động. Trong đó, riêng đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ, tỷ trọng khu vực cá thể chiếm khoảng 60% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh. Là một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế thị trường, hộ kinh doanh cá thể luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, nhất là sau ảnh hưởng từ đại dịch Covid -19.

Trong công cuộc chuyển đổi số, thời gian qua, nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn chuyển đổi số cho hộ kinh doanh cá thể đã được ban hành như: Thông tư số 88/2021/TT-BTC ngày 10/11/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; Thông tư số 40/2021/TT-BTC ngày 1/6/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh; Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý thuế, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình hoạt động từ truyền thống sang hiện đại, các hộ kinh doanh vẫn gặp không ít khó khăn, thách thức. Trong đó, khó khăn phổ biến nhất là những vấn đề liên quan đến chi phí, vốn đầu tư, đội ngũ nhân sự, trình độ công nghệ thông tin, năng lực quản lý, điều hành. Bên cạnh đó, nhiều hộ kinh doanh cũng cho biết, họ vẫn đang loay hoay trên hành trình chuyển đổi số do thiếu thông tin, phương tiện máy móc và chưa có nhận thức, kiến thức đầy đủ về chuyển đổi số cũng như các quy định mới của cơ quan quản lý nhà nước...

Nắm bắt được những khó khăn này, năm 2022, VNPT Hà Nam đã triển khai hệ sinh thái số chuyên biệt dành riêng cho nhóm khách hàng là hộ kinh doanh cá thể với tên gọi VNPT HKD. Trên nền điện toán đám mây hiện đại, an toàn, bảo mật và dễ sử dụng, ứng dụng này hỗ trợ hộ kinh doanh quản lý tổng thể các khâu trong quá trình kinh doanh, bán hàng, kê khai thuế bao gồm: nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử, chữ ký số. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký sử dụng riêng lẻ từng dịch vụ hoặc lựa chọn dùng combo cả gói dịch vụ trong hệ sinh thái VNPT HKD.

Là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng combo các dịch vụ của hệ sinh thái VNPT HKD, hiệu sách Nhân dân (phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý) hiện đã thuận lợi hơn rất nhiều trong hoạt động quản lý, bán hàng, thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước… Anh Phạm Đức Thắng, chủ hiệu sách Nhân dân cho biết: Ban đầu khi mới triển khai thực hiện chữ ký số và hóa đơn điện tử, tôi cũng thấy rất bỡ ngỡ và áp lực. Nhờ được nhân viên ngành Thuế và VNPT Hà Nam giới thiệu, hướng dẫn cài đặt, sử dụng các dịch vụ của VNPT HKD, tôi đã nhanh chóng làm quen và sử dụng thành thạo. Ứng dụng này không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về báo cáo thuế, chữ ký số, hóa hơn điện tử mà còn là trợ thủ đắc lực của tôi trong việc quản lý số lượng các mặt hàng có trong kho, doanh số bán hàng theo ngày, nắm bắt rõ các loại hóa đơn đầu vào, đầu ra, hóa đơn bán lẻ. Bên cạnh đó, VNPT HKD còn có cả phần mềm cảnh báo những mặt hàng chỉ còn số lượng ít trong kho để tôi kịp thời nhập hàng và xuất hóa đơn cho khách hàng. Nhờ đó, tôi không còn phải mất thêm chi phí thuê nhân viên kiểm kho, ghi chép sổ sách rất dễ bị nhầm lẫn.

Cũng như anh Phạm Đức Thắng, hầu hết các chủ hộ kinh doanh cá thể đều đánh giá cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ số vào việc quản lý kinh doanh và hoàn tất báo cáo thuế. Trong đó, hiệu quả rõ rệt nhất là một người có thể dễ dàng đảm nhận tất cả các công việc liên quan sổ sách với độ chính xác cao. Bên cạnh đó, việc quản lý bán hàng cũng dễ dàng hơn bởi chỉ cần nhìn vào phần mềm trên máy tính là có thể biết ngay doanh số bán hàng theo ngày, theo tháng hay những mặt hàng nào bán “chạy”, mặt hàng nào thường xuyên tồn kho nhiều, từ đó giúp chủ hộ kinh doanh điều chỉnh cơ cấu các mặt hàng cho phù hợp.

Sau hơn một năm triển khai, đến nay, hệ sinh thái VNPT HKD đã được 471 hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đăng ký sử dụng. Ngoài những khách hàng sử dụng combo các dịch vụ của hệ sinh thái, nhiều khách hàng đang sử dụng trải nghiệm ứng dụng chữ ký số và hóa đơn điện tử để giúp cho việc khai báo thuế thuận lợi, dễ dàng hơn. Để các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận và sử dụng dịch vụ, VNPT Hà Nam đã đẩy mạnh giới thiệu tiện ích, đăng tải kèm theo các video hướng dẫn cách sử dụng trên youtube, website, facebook của công ty, đồng thời tích cực phối hợp với ngành Thuế tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn trực tiếp cho các hộ kinh doanh tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Theo ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Giám đốc VNPT Hà Nam, điểm nổi bật của VNPT HKD chính là sự ứng dụng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ trong cùng một hệ sinh thái. Các sản phẩm dịch vụ trong VNPT HKD được thiết kế trên giao diện thân thiện, công nghệ hiện đại, dễ sử dụng, đặc biệt là phần mềm này có thể sử dụng trên đa nền tảng, từ máy tính bàn, máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động. Do vậy, chủ hộ kinh doanh có công việc thường xuyên phải di chuyển vẫn có thể sử dụng phầm mềm, cập nhật thông tin, dữ liệu bán hàng ở bất kỳ đâu. Hơn nữa, trong quá trình sử dụng hệ sinh thái, VNPT HKD còn bảo đảm cho các hộ kinh doanh yên tâm về tính pháp lý của các nghiệp vụ.

Trước nhiều khó khăn, thách thức tác động lên hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc thực hiện chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu đối với mọi thành phần kinh tế, trong đó có hộ kinh doanh cá thể. Thực tế cho thấy, khi các hộ kinh doanh đang loay hoay trên hành trình chuyển đổi số thì những doanh nghiệp công nghệ với việc triển khai các ứng dụng hiện đại đã tích cực tiếp sức, dẫn đường cho các hộ kinh doanh trên con đường chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh từ truyền thống sang hiện đại, nhằm nâng cao hơn nữa năng lực quản lý và hiệu quả kinh doanh.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/cong-nghe/202311/vnpt-hkd-cong-cu-chuyen-doi-so-hieu-qua-cho-cac-ho-kinh-doanh-tai-ha-nam-c1139a8/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại