08:17 14/03/2022

VNPT hỗ trợ doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc chuyển đổi hóa đơn điện tử


Mới đây, Trung tâm kinh doanh của VNPT tại Vĩnh Phúc triển khai hỗ trợ, đăng ký, phát hành, cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho các doanh nghiệp, đơn vị SXKD có nhu cầu; đảm bảo điều kiện hạ tầng CNTT luôn ổn định để cung cấp dịch vụ thuế điện tử 24/7 cho người nộp thuế.

Để đảm bảo thực hiện theo đúng lộ trình của Nghị định 123 của Chính phủ và Thông tư 78 của Bộ Tài chính, giúp các DN trên địa bàn chuyển đổi HĐĐT thuận lợi, hiệu quả, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp cùng VNPT tại Vĩnh Phúc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn đơn vị kinh doanh, DN trong quá trình chuyển đổi HĐĐT thông qua nhiều hình thức như trực tiếp tại trụ sở của cơ quan thuế hoặc trực tuyến, qua email, điện thoại, zalo, website của ngành.

Đến nay, 99,5% DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đăng ký và nộp hồ sơ khai thuế qua mạng, tỷ lệ hoàn thuế điện tử đạt 100%, 100% DN đăng ký nộp thuế điện tử, gần 6.000 đơn vị sử dụng HĐĐT.

Là một trong những DNNVV thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang HĐĐT cuối 2021, chị Hà Thị Hiền, Kế toán trưởng Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An toàn, thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường) chia sẻ:

"Với sự hướng dẫn của cơ quan thuế và VNPT Vĩnh Phúc đơn vị cung cấp phần mềm, sau hơn 2 tháng trực tiếp chuyển đổi, sử dụng HĐĐT, chúng tôi đã hạn chế được sai sót; xuất, gửi hóa đơn cho khách hàng nhanh và bảo mật hơn. Đối với DN sẽ mở rộng kênh thanh toán, nhất là thanh toán bằng phương thức điện tử, đặc biệt hỗ trợ công tác quản trị, tăng tính bảo mật thông tin".

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại