10:35 24/05/2021

VNPT hỗ trợ học sinh Đà Nẵng kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến thành công


Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, từ ngày 12-17/5/2021, VNPT lần đầu tiên xây dựng và triển khai giải pháp tổ chức kiểm tra học kỳ 2 trực tuyến cho Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng với con số 27 trường học cùng khoảng 26.000 học sinh tham gia. Hành động hỗ trợ kịp thời của VNPT đã phần nào giúp ngành Giáo dục Đà Nẵng hoàn thành được các mục tiêu đề ra, dù học sinh không đến trường nhưng vẫn không ngừng việc học, ngừng thi khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại trên nền tảng mang tên vnEdu LMS của VNPT.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, toàn xã hội đang phải gồng mình đối phó với sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời vẫn phải đảm bảo việc hoàn thành các mục tiêu đề ra và ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam nói chung cũng như giáo dục Đà Nẵng nói riêng không phải là ngoại lệ.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại Thông báo số 182/TB-VP ngày 08/5/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hướng dẫn các đơn vị, trường học kiểm tra cuối kì 2 và hoàn thành chương trình bậc trung học năm học 2020-2021, VNPT tại địa bàn Đà Nẵng đã kịp thời đưa ra phương án, giải pháp hỗ trợ các trường học trên địa bàn thành phố triển khai thành công đợt kiểm tra học kỳ 2 theo hình thực trực tuyến. Cụ thể, số trường học tham gia thi học kỳ 2 qua hình thức trực tuyến trên hệ thống phần mềm vnEdu LMS của VNPT là 27 trường, trong đó có 8 trường THPT và 19 trường THCS với tổng số học sinh tham gia kiểm tra là khoảng 26.000.

Trước đó, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã khẳng định, VNPT luôn đồng hành, hỗ trợ ngành Giáo dục vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, việc tổ chức thi trực tuyến trên diện rộng, số lượng học sinh tham gia đông và sử dụng đa dạng thiết bị để làm bài, thời gian chuẩn bị ngắn (chỉ trong vòng 06 ngày kể từ lúc Sở Giáo dục Đà Nẵng ra quyết định) … là một thách thức không hề nhỏ với toàn bộ đội ngũ kỹ sư CNTT của VNPT.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm triển khai nhiều nền tảng ứng dụng CNTT khác nhau trong thời gian vừa qua, các kỹ sư của VNPT đã nhanh chóng vạch ra phương án thực hiện. Đó là, cử cán bộ tiếp xúc với các trường để giới thiệu giải pháp; thống kê số lượng các trường đồng ý triển khai với con số chính xác học sinh và giáo viên tham gia. Vì là lần đầu tiên xây dựng giải pháp kiểm tra học kỳ trực tuyến nên để có thể hỗ trợ tốt nhất và tránh những sai sót không đáng có, VNPT cũng gói gọn số lượng trường tham gia.

Với yêu cầu của UBND và Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đó là tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến nhưng phải đảm bảo các hình thức thi trắc nghiệm, tự luận và giám sát được học sinh từ xa một cách an toàn và hiệu quả, VNPT tại Đà Nẵng đã nhanh chóng bổ sung, hoàn thiện các phương án để đáp ứng với những yêu cầu thực tế đề ra.

VNPT tại Đà Nẵng đã phân công kỹ thuật viên bám sát hỗ trợ và tiếp nhận yêu cầu từ các trường với mỗi nhóm kỹ thuật phụ trách từng trường được phân công cụ thể. Đồng thời tổ chức, hướng dẫn, tập huấn, tư vấn cách thức tổ chức và tiến hành cấu hình cho từng môn thi…Đội ngũ kỹ thuật viên cũng thống kê, ghi nhận các tình huống sự cố phát sinh, tập hợp các yêu cầu tử về Trung tâm giải pháp chuyên ngành để điều chỉnh bổ sung kịp thời chức năng theo yêu cầu thực tế tại địa bàn, nâng cấp tối ưu hệ thống đảm bảo phục vụ đồng thời các cuộc thi tại Tp. Đà Nẵng.

Là một trong 27 trường học đăng ký cho học sinh thi học kỳ 2 theo hình thức trực tuyến, ông Nguyễn Quang Hưng - Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, 100% học sinh của trường đủ điều kiện dự thi trực tuyến. Theo đó, 100% học sinh đăng ký kiểm tra học kỳ 2 trực tuyến. Nhà trường đã phối hợp với VNPT nâng cấp đường truyền để ổn định mạng tổ chức cho các buổi; cũng như sử dụng phần mềm Vnedu LMS để hỗ trợ việc giao nhận đề mỗi môn đến học sinh của mỗi buổi kiểm tra. Trước đó, nhà trường phối hợp cùng VNPT tổ chứcs tập huấn cho giáo viên thực hiện các quy trình coi kiểm tra trên máy tính như: nhận đề, phát đề, thu bài và giám sát quá trình làm bài của học sinh; tập huấn quy trình làm bài của học sinh nhận đường truyền, điểm danh, đăng nhập, nhận đề, làm bài và nộp bài (trắc nghiệm, tự luận) để giáo viên chủ nhiệm tập huấn lại cho học sinh lớp mình. Trong đó có những hướng dẫn cụ thể về việc chọn đáp án theo phần mềm Vnedu LMS, Mẫu giấy làm bài tự luận và nộp bài tự luận…

Nỗ lực của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, lãnh đạo các trường học cùng với VNPT bước đầu đã tạo ra một kỳ thi nhanh gọn, hiệu quả và an toàn. Nói về kỳ thi vừa qua, Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Lương Bằng - ông Dương Phượng Cầu đã bày tỏ sự cảm ơn tới Tập đoàn VNPT đã hỗ trợ, phối kết hợp với nhà trường kịp thời tổ chức kiểm tra bằng hình thức trực tuyến cho học sinh trong lúc dịch COVID-19 đang quay trở lại bùng phát dữ dội tại Việt Nam. Mặc dù tất cả đều mới “tiếp cận” nên không thể tránh khỏi những sai sót, vướng mắc. Nhưng bước đầu của thử thách đã mang lại những thành công. Lãnh đạo nhà trường mong Sở Giáo dục, các thầy cô, học sinh và cha mẹ, đặc biệt là VNPT sẽ tiếp tục đồng hành để tổ chức kiểm tra các môn học thành công để chúng ta hoàn thành kết thúc năm học.

Không chỉ triển khai giải pháp thi trực tuyến, VNPT còn hỗ trợ các giáo viên, học sinh được trải nghiệm hạ tầng Internet/4G tốc độ cao. Cụ thể, mạng VinaPhone của VNPT phối hợp cùng Ban giám hiệu các trường tặng SIM 4G siêu ưu đãi với gói cước học sinh - sinh viên D49P (ưu đãi 60GB data/tháng; 1000 phút nội mạng/tháng với phí gia hạn chỉ 49.000 đồng/tháng) để học sinh có thể sử dụng cho kỳ thi trực tuyến này tốt nhất cũng như tham gia các ứng dụng học tập trực tuyến sau này.

Là Tập đoàn hàng đầu về Viễn thông và CNTT tại Việt Nam, VNPT đã xây dựng và phát triển thành công hệ sinh thái giáo dục số vnEdu. Hiện vnEdu được triển khai tại hàng chục nghìn trường học trên cả nước và nhận được sự phản hồi tích cực của các chuyên gia, thầy cô, học sinh và các bậc phụ huynh. Không dừng lại ở một nền tảng học và dạy trực tuyến, vnEdu còn có các ứng dụng như tuyển sinh đầu cấp, kiểm tra đánh giá học sinh, thi học kỳ…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại