16:53 13/07/2021

VNPT hỗ trợ phát Wifi phục vụ khai báo Y tế điện tử tại Tp. Hồ Chí Minh


Ngay sau khi nhận được đề nghị của UBND TP.Hồ Chí Minh về việc cung cấp hệ thống Wifi tại 12 trạm chốt kiểm soát ở các cửa ngõ TP.Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách nhằm hỗ trợ các lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm tra, xác thực thông tin khai báo Y tế điện tử của người dân khi ra vào 12 trạm chốt kiểm soát này, VNPT tại TP.HCM đã khẩn trương tổ chức triển khai đến các đơn vị tại các địa bàn có chốt kiểm soát.

VNPT đã thiết lập các đường Internet trực tiếp tốc độ cao và lắp đặt các thiết bị không dây (Wifi). Với nỗ lực thần tốc, trong 24 giờ, đã thiết lập sóng Wifi tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khai báo Y tế điện tử khi ra, vào các chốt kiểm soát đồng thời hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời có thông tin kiểm soát dịch bệnh, phối hợp truy vết các ca nghi nhiễm Covid. Các đơn vị của VNPT tại TP.HCM đã nhanh chóng trao đổi thông tin và phối hợp đáp ứng lập tức yêu cầu tiến độ đề ra – bởi lúc này đây việc chung tay cùng chính quyền kiểm soát dịch Covid là việc làm cấp bách nhất hiện nay.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân quét mã khai báo Y tế, VNPT TP.HCM cũng đã chủ động in băng rôn và decal hình ảnh mã QR code dán từng chốt kiểm soát, người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trên hệ thống khai báo y tế của thành phố và lưu kết quả khai báo có mã QR được cấp trên điện thoại thông minh. Khi người dân đến các chốt kiểm soát chỉ cần xuất trình mã QR này cho nhân viên kiểm soát. Trong trường hợp người dân không thể khai báo, có thể nhờ lực lượng tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát hỗ trợ khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại đã dùng trên tờ khai cho nhân viên kiểm soát.

Không chỉ đóng góp toàn lực bằng những triển khai nhanh nhất hỗ trợ công tác khai báo Y tế điện tử, ngay từ thời điểm đầu dịch Covid-19 bùng phát tại TP.Hồ Chí Minh, VNPT đã chủ động huy động tối đa mọi nguồn lực để bảo đảm thông tin liên lạc an toàn thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND và các Sở Ban Ngành Thành phố. Trong 4 ngày, đã thi công thiết lập hệ thống camera và Wifi tại Bệnh viện Dã Chiến Thu Dung, KCN Vĩnh Lộc với quy mô trên 350 camera. Kết nối camera các khu cách ly tại tất cả các địa bàn trên toàn TP.Hồ Chí Minh, đến nay đã hoàn tất 87 điểm và 1.450 camera phục vụ công tác giám sát của Bộ Y tế. Thi công nhanh và hoàn tất trong ngày 9/7/2021 toàn bộ hệ thống Wifi tại Khu cách ly Ký túc xá ĐH Sư phạm Kỹ Thuật – TP Thủ Đức, khu cách ly tập trung tại Quận 4. VNPT cũng đã cung cấp 12 bộ phát Wifi và sim 4G tốc độ cao không giới hạn dung lượng cho các điểm xét nghiệm nhanh của Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và thực hiện thiết lập hệ thống camera 15 điểm tiêm vacxin theo yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh.

“Chung tay cùng Chính quyền vượt qua đại dịch”, VNPT TPHCM quyết tâm chung sức đồng lòng cùng TPHCM đẩy lùi đại dịch Covid-19 bằng nhiều chương trình, hành động cụ thể, thiết thực để Thành phố sớm vượt qua khó khăn, sớm phục hồi và tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của TP.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại