09:46 20/08/2021

VNPT hoàn thành kết nối 121 điểm cầu đến hệ thống Telehealth


Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh toàn dân, nhất là trong gia đoạn bệnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương hoàn thành lắp đặt kết nối hệ thống khám chữa bệnh từ xa cho 100% cơ sở y tế tuyến huyện.

Chương trình khám, chữa bệnh từ xa- Telehealth đã được phát triển và đưa vào vận hành từ tháng 4/2020, kết nối hơn 30 bệnh viện Trung ương với hơn 1.400 cơ sở y tế tuyến dưới bao gồm cả vùng núi và hải đảo. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 320 cơ sở y tế huyện (theo danh sách của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cung cấp) nằm tại 121 điểm cầu truyền hình, chiếm khoảng 45% huyện và đa phần là các huyện khó khăn chưa có kết nối với hệ thống Telehealth.

Theo các y, bác sĩ tại các điểm cầu, đây là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt tiếp xúc giữa bệnh nhân với bác sĩ. Cùng với đó, giúp các y, bác sĩ tại các vùng sâu, vùng xa yên tâm, tự tin hơn trong điều trị bệnh nhân nặng.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, việc triển khai số lượng lớn điểm cầu truyền hình trong điều kiện khó khăn với thời gian rất ngắn như trên là một kỳ tích, không nhiều quốc gia trên thế giới có được điều này. Kết nối truyền hình để thực hiện Telehealth tới huyện là mơ ước nhiều chục năm của ngành y tế.

Để đảm bảo được thời gian và tiến độ công việc, các cán bộ kỹ thuật của VNPT đã quyết tâm cùng nhau vượt qua vô vàn khó khăn trong quá trình triển khai, kết nối hệ thống. Với điều kiện làm việc phải chống dịch tuyệt đối, trang phục quần áo bảo hộ khi nhiệt độ bên ngoài có lúc lên đến gần 40 độ C, phải làm việc xuyên đêm kéo nhiều tuyến cáp mới trong điều kiện địa hình khó khăn hoặc do quy định thời gian không được ra đường, phải lựa chọn số lượng lớn thiết bị đầu cuối cho các điểm cầu và xử lý mất đồng bộ để đảm bảo dịch vụ cung cấp được tốt nhất, 121 điểm cầu tại 18 tỉnh thành phố đã được VNPT hoàn thành với chất lượng tốt.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại