09:23 08/05/2023

VNPT-iGate - Hệ thống một cửa liên thông điện tử hiện đại


VNPT-iGate là phần mềm một cửa liên thông hiện đại, tích hợp các công nghệ tiên tiến, giúp các cán bộ thực hiện toàn trình các thủ tục từ tiếp nhận, xử lý và luân chuyển hồ sơ cho đến khi hồ sơ có kết quả và trả cho người dân.

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)", nhiều Bộ, Ban, Ngành, tỉnh/thành phố đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, thay đổi căn bản cách thức giải quyết cũng như theo dõi, giám sát, đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ thủ công sang điện tử.

Triển khai hệ thống một cửa liên thông điện tử không chỉ giúp đơn giản hóa việc thực hiện TTHC, tăng năng suất lao động mà mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Hệ thống một cửa liên thông được nhiều đơn vị như Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông và hơn 35 Tỉnh/Thành phố đang triển khai là VNPT-iGate.

VNPT-iGate là phần mềm một cửa liên thông hiện đại, tích hợp các công nghệ tiên tiến, giúp các cán bộ thực hiện toàn trình các thủ tục từ tiếp nhận, xử lý và luân chuyển hồ sơ cho đến khi hồ sơ có kết quả và trả cho người dân. Nhờ đó công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt trong tháng 05/2023, VNPT iGate được nâng cấp các chức năng về số hóa, kho lưu trữ kết quả xử lý thủ tục hành chính để tái sử dụng giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân. Hệ thống hoàn toàn đáp ứng theo thông tư 01/2023/TT-VPCP ngày 05/04/2022 của Văn phòng chính phủ về việc “Quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử”.

VNPT-iGate còn liên thông với cổng Dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia, tích hợp với các dịch vụ khác như chữ ký số, hóa đơn/biên lai điện tử, thanh toán trực tuyến… mang lại cho người dùng một chu trình dịch vụ khép kín hoàn toàn trên môi trường số, giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí cho các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

Chức năng Dịch vụ công của VNPT-iGate giúp công dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện. Công dân có thể tra cứu dễ dàng thủ tục hành chính, hồ sơ và nhanh chóng thao tác để hoàn thành việc nộp hồ sợ trực tuyến tại bất cứ đâu mà không mất nhiều thời gian như trước đây. Bên cạnh đó, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu tình trạng hồ sơ, theo dõi quá trình xử lý hồ sơ, nhận các thông báo qua tin nhắn sms, email, zalo…

Điểm nổi bật là hệ thống phát triển trên mô hình micrservice nên dễ dàng mở rộng và nâng cấp khi đơn vị có nhu cầu cũng như khả năng chịu tải cao. Hơn nữa, hệ thống dễ dàng triển khai đến bất cứ đối tượng khách hàng vì có thể cho phép khách hàng cấu hình, thay đổi quy trình nghiệp vụ, thay đổi biểu mẫu thống kê, nội dung thông báo,… một cách nhanh chóng và thuận tiện nhưng vẫn luôn đảm bảo ổn định và bảo mật an toàn dữ liệu.

Các đơn vị sử dụng VNPT-iGate hoàn toàn yên tâm khi hệ thống đạt chứng nhận của Cục Tin học hóa về việc đáp ứng Quyết định 1697/QĐ-BTTTT, Thông tư 22/2019/TT-BTTTT quy định chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. Ngoài ra, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước như giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016, giải thưởng Sao Khuê 2021.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline miễn phí 18001260 hoặc truy cập website vnpt.com.vn.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại