09:57 25/05/2020

VNPT khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ kết nối chất lượng cao


Diễn đàn Metro Ethernet Forum (MEF) vừa công bố danh sách những đơn vị viễn thông - công nghệ trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) năm thứ 2 liên tiếp nhận được chứng chỉ uy tín này.

Metro Ethernet Forum (MEF) được thành lập năm 2001, là diễn đàn uy tín trên thế giới về lĩnh vực viễn thông, với hơn 200 thành viên gồm các công ty công nghệ, nhà cung cấp phần cứng và phần mềm lớn như: Telstra (Úc), AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh),… MEF cung cấp các khung lý thuyết và tiêu chuẩn chung cho các nhà cung cấp dịch vụ, đối tác phần cứng trên toàn thế giới, cho phép các thành viên chuyển đổi từ hoạt động với các tiêu chuẩn riêng rẽ sang tiêu chuẩn toàn cầu.

Chứng chỉ MEF 3.0 của Tổ chức MEF là tiêu chuẩn quốc tế cho dịch vụ kết nối Ethernet, giúp các doanh nghiệp trao đổi thông tin, được các nhà mạng tiên tiến nhất hiện nay cung cấp. Chứng chỉ này hiện là một trong những yêu cầu bắt buộc mà nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới như AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh),… đặt ra cho đối tác viễn thông của mình. Đáp ứng đủ chất lượng tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế, đi đầu về công nghệ và cập nhật xu hướng mới, các dịch vụ kênh truyền chuẩn Ethernet của VNPT (tên thương hiệu Metronet, Megawan) đạt được chứng chỉ MEF 3.0.

Dịch vụ Metronet (Kênh Layer 2 Ethernet) và MegaWan (kênh Layer 3 Ethernet) là dịch vụ kết nối các mạng (như mạng LAN tại các văn phòng, chi nhánh…) của một doanh nghiệp, một tổ chức thành một mạng riêng và duy nhất. Các dịch vụ này của VNPT có khả năng đáp ứng các nhu cầu truy cập, trao đổi thông tin, ứng dụng với dung lượng dữ liệu lớn hay cực lớn. Với băng thông rộng lên đến 1Gbps và đường truyền cáp quang đến tận điểm truy cập, cung cấp cho doanh nghiệp khả năng sử dụng đồng thời ba loại dịch vụ: thoại (voice), dữ liệu (data) và hình ảnh (video) như: tổng đài ảo, điện thoại có hình (video phone), hội nghị truyền hình (video conference), xem phim theo yêu cầu (video on demand), truyền hình cáp, giám sát từ xa, chính phủ điện tử…

Trong thông báo mới đây của MEF, Tập đoàn VNPT là một trong 20 đơn vị viễn thông - công nghệ trên thế giới nhận được chứng chỉ MEF 3.0. VNPT cũng là đơn vị duy nhất của Việt Nam 2 năm liên tiếp đạt được chứng chỉ này. Chứng chỉ MEF 3.0 cung cấp tiêu chuẩn cho các dịch vụ gồm: dịch vụ thuê bao (E-Line, E-LAN, E-Tree); dịch vụ vận hành (Access E-Line, Transit E-Line); tự động hóa việc quản trị, cung cấp dịch vụ (LSO- Lifecycle Services Orchestration); xây dựng cộng đồng MEF gồm các nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ.

Để nhận được MEF 3.0, VNPT đã phải vượt qua các bài kiểm tra hệ thống nghiêm ngặt của MEF trong nhiều tháng. Kết quả đạt được này là một minh chứng cho thấy bước tiến của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất của ngành viễn thông. Đây cũng là mục tiêu phát triển của VNPT khi luôn mong muốn mang tới cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ và băng rộng có chất lượng vượt trội. Thông qua chứng chỉ MEF 3.0, VNPT một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trong công cuộc dẫn dắt quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Theo đại diện của MEF, đạt được chứng chỉ MEF 3.0, VNPT đã chứng minh khả năng cung cấp những dịch vụ kết nối chất lượng cao nhất trên thị trường, đồng thời đáp ứng những giải pháp tối ưu hóa cho chuyển đổi số tại Việt Nam. Ông Tô Dũng Thái - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT rất vinh dự khi là nhà cung cấp các dịch vụ kết nối Ethernet đạt chứng chỉ MEF 3.0, tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất của ngành viễn thông. Đây là mục tiêu phát triển của VNPT khi luôn mong muốn mang tới cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ và băng rộng có chất lượng vượt trội. Thông qua chứng nhận MEF 3.0, VNPT một lần nữa khẳng định vị trí nhà cung cấp dịch viễn thông chất lượng thế giới, đóng góp vào chuyển dịch số ở Việt Nam.

Theo Sài Gòn Giải phóng

https://www.sggp.org.vn/vnpt-khang-dinh-nang-luc-cung-cap-dich-vu-ket-noi-chat-luong-cao-663799.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại