14:22 07/04/2020

VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi lừa đảo


Trước tình hình phức tạp của việc các đối tượng xấu thực hiện cuộc gọi lừa đảo từ đầu số nước ngoài, cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT đến thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone, Tập đoàn VNPT đã đưa ra một số khuyến cáo cho khách hàng của mình.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226).... Thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao VinaPhone, bao gồm cả cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT nhằm mục đích lôi kéo lừa đảo khách hàng gọi lại - để rồi bị phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn.

Đối với các cuộc gọi, tin nhắn có đầu số nước ngoài, VNPT đã chủ động phân loại và chặn các cuộc gọi đến từ các các đầu số quốc tế có dấu hiệu lừa đảo để ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo như nêu trên. VNPT cũng tiến hành định tuyến các cuộc gọi liên mạng cố định, di động trong nước đến thuê bao mạng VinaPhone khi mạng khởi tạo cuộc gọi gửi đúng cấu trúc số chủ gọi.

Bên cạnh đó, VNPT thường xuyên cập nhật các biện pháp kỹ thuật để chủ động ngăn chặn các cuộc gọi giả mạo, nhằm bảo vệ quyền lợi và giữ an toàn tuyệt đối cho khách hàng; đồng thời cũng thông báo rộng rãi tới khách hàng qua các kênh truyền thông như website, tổng đài CSKH... một cách thường xuyên để người dùng nâng cao mức độ cảnh giác.

Hầu hết các cuộc gọi lừa đảo được thực hiện với thời lượng vài giây rồi tắt máy. Nếu khách hàng gọi lại cho các số điện thoại lạ và khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản của họ sẽ lập tức bị trừ những khoản tiền rất lớn.

Để tránh thiệt hại không mong muốn cho khách hàng, đồng thời cũng tránh phiền hà, rắc rối cho nhà mạng sau này khi phải xử lý khiếu nại, hoặc thậm chí thất thu cước, Bộ phận Chăm sóc khách hàng của VNPT đã thường xuyên đưa ra những thông tin nhắc nhở, khuyến cáo và chia sẻ với các thuê bao di động VinaPhone.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại