17:16 12/04/2022

VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác VT-CNTT với UBND huyện Năm Căn, Cà Mau


Vừa qua, VNPT Cà Mau phối hợp với UBND huyện Năm Căn tổ chức tổng kết Thỏa thuận hợp tác về viễn thông - công nghệ thông tin giai đoạn 2016 – 2021 và ký kết Thoả thuận hợp tác về Viễn thông – Công nghệ thông tin giai đoạn 2022 – 2026.

Sau 5 năm ký kết hợp tác với VNPT Cà Mau, hạ tầng mạng viễn thông và chất lượng các dịch vụ trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được hoàn thiện, cung cấp rộng khắp các địa bàn, góp phần tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ trong các hoạt động chuyên môn, cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của người dân. Song song đó, VNPT Cà Mau cũng đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động đảm bảo an toàn an ninh thông tin liên lạc, các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn…

Giám đốc VNPT Cà Mau Trần Trúc Lam, cho biết: Những kết quả nổi bật trong công tác phối hợp giữ 02 cơ quan là phát triển phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế từ Trung tâm y tế đến các Trạm y tế và Bệnh viên Đa khoa Năm Căn; tạo lập được trên 90% hồ sơ sức khoẻ của người dân trên phần mềm quản lý y tế cơ sở; hoàn thành triển khai hệ thống hội nghị trực tuyến từ huyện đến các xã, thị trấn và kết nối được với tỉnh Cà Mau, Trung ương; triển khai hệ thống dạy và học trực tuyến cho học sinh học online, thi trực tuyến tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và lịch sử truyền thống huyện Năm Căn. Ngoài ra, còn triển khai dịch vụ số như: hoá đơn điện tử, chữ ký số cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo VNPT Cà Mau cam kết sẽ huy động đội ngũ cán bộ kỹ thuật tốt nhất, công nghệ tiên tiến để thực hiện các thoả thuận trong cam kết; đảm bảo hạ tầng viễn thông băng rộng với độ phủ sóng lớn nhất, đáp ứng nhu cầu về thông tin, liên lạc của người dân, phục vụ tốt hoạt động lãnh, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong toàn huyện. Đồng thời, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các cấp chính quyền, doanh nghiệp trong huyện tạo tiền đề phát triển kinh tế, xã hội của huyện.Giai đoạn 2022 – 2026, huyện Năm Căn và VNPT Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp về Viễn thông - Công nghệ thông tin thiết thực, hiệu quả trên địa bàn, đặc biệt là xây dựng phát triển hạ tầng số, phát triển nguồn nhân lực viễn thông – công nghệ thông tin và nội dung số. Hỗ trợ huyện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, xây dựng đô thị thông minh, góp phần đưa huyện Năm Căn trở thành một trong những đơn vị thực hiện có hiệu quả về chuyển đổi số và đủ năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phó Chủ tịch UBND huyện Năm Căn Võ Văn Hành, cho biết, trong thời gian tới huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với VNPT Cà Mau để thực hiện các thoả thuận, đặc biệt là trong các thủ tục hành chính cũng như chuyển đồi số. Đồng thời, mong muốn VNPT Cà Mau quan tâm nghiên cứu đẩy mạnh phát triển hạ tầng viễn thông trên địa bàn huyện, phối hợp tốt với các ngành, chính quyền địa phương có những bước đi, giải pháp cụ thể để thực hiện đạt kết quả của thoả thuận đã ký kết.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại