09:03 13/05/2019

VNPT lên phương án sẵn sàng đối phó với thiên tai năm 2019


Ngày 10/5 vừa qua, Tập đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị về công tác Phòng chống thiên tai năm 2019. Bên cạnh việc điểm lại những thiệt hại do thiên tai gây ra với hệ thống hạ tầng, mạng lưới viễn thông năm 2018, VNPT cũng đã đưa ra các phương án đối phó với bão lũ thiên tai của năm 2019 với những kế hoạch hết sức cụ thể.

Năm 2018, thiên tai đã ảnh hưởng tới mạng lưới Viễn thông của VNPT, thiệt hại tập trung chủ yếu cơ sở hạ tầng nhà trạm, cột anten, các tuyến cáp Viễn thông, mạng ngoại vi với khối lượng giảm trên 60% so với năm 2017, tập trung tại các địa bàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh, Khánh Hòa.

Trong đó số cột anten gãy đổ và thiết bị đầu cuối khách hàng giảm đáng kể so với năm trước đó; cột treo cáp hư hại chỉ gần bằng 30% so với năm 2017; mạng cáp đồng và cáp quang bị đứt chỉ bằng khoảng 25%. Tổng thiệt hại trực tiếp do thiên tai gây ra đối với mạng lưới viễn thông của VNPT trong năm 2018 khoảng 79 tỷ đồng - giảm 200 tỷ đồng so với năm 2017. 

 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Hội nghị đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCTT của VNPT trong năm 2019 này, với việc chú ý theo dõi diễn biến phức tạp của thiên tai và rút ra các bài học kinh nghiệm trong hoạt động đã triển khai các năm trước. VNPT cũng nêu rõ các nhiệm vụ và yêu cầu cụ thể đối với các đơn vị và địa bàn trên toàn mạng lưới.
 
Đối với công tác PCTT năm 2019, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Mạnh Cường nhấn mạnh, các đơn vị của VNPT tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ đạo của các cấp trong công tác quan trọng này, cụ thể hóa phương châm 4 tại chỗ trên mỗi địa bàn, lưu ý thường xuyên kiểm tra các thiết bị phòng chống chuyên dụng. Thường trực PCTT của VNPT nghiên cứu xây dựng các phương án diễn tập, “tập trận” thật chuyên nghiệp khoảng 1-2 lần/năm để toàn bộ lực lượng có được sự sẵn sàng cao nhất khi phải ứng phó với thiên tai, bảo vệ mạng lưới dịch vụ an toàn phục vụ chính quyền các cấp và khách hàng nói chung.
 
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường: Cần nghiên cứu xây dựng các phương án diễn tập, “tập trận” thật chuyên nghiệp 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đánh giá cao kết quả hoạt động PCTT của VNPT trong thời gian qua; đồng thời khẳng định Bộ TT&TT vẫn xem VNPT là một doanh nghiệp điển hình trong công tác PCTT mà nhiều đơn vị phải học tập.
Thứ trưởng cũng lưu ý, giờ đây không chỉ phòng chống thiên tai bão lũ bất thường, mà nhiều hiện tượng tiêu cực khác như sạt lở đất, thâm nhập tấn công mạng… cũng cần phải tính đến trong công tác phòng ngừa. Theo Thứ trưởng, VNPT cũng cần có kế hoạch riêng chống siêu bão (điều này cũng có trong các văn bản quy định của nhà nước), tiếp tục chú trọng công tác truyền thông với cường độ và tần xuất hiệu quả hơn; đồng thời nghiên cứu xem xét đẩy mạnh ứng dụng IoT vào, với việc đưa vào sử dụng, khai thác các thiết bị cảnh báo cung cấp phục vụ khách hàng. Đặc biệt, qua thực tế cho thấy thiết bị Vinaphone-S được sử dụng rất hiệu quả trong các tình huống bão lũ, VNPT cần nghiên cứu phương án kinh doanh phù hợp để đưa sản phẩm – dịch vụ tiện ích này lan tỏa rộng rãi hơn  đến với người dùng.
 
14 đơn vị trực thuộc và cơ sở đón nhận Bằng khen của Tập đoàn
 
Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Tập đoàn cho 9 đơn vị trực thuộc, 5 đơn vị cơ sở và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT năm 2018.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại