15:43 04/02/2020

VNPT-Media: Dấu ấn thành công trên thị trường dịch vụ Số


Năm 2019 là năm đánh dấu một mốc son trong chặng đường phát triển của Tập đoàn VNPT nói chung và Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media nói riêng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đạt mức tăng trưởng cao, tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được đông đảo khách hàng đón nhận. Hướng tới năm 2020, Tổng Công ty VNPT-Media quyết tâm tạo ra những đột phá bằng những sản phẩm dịch vụ số, bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Dấu ấn đậm nét của năm 2019

Năm 2019, với những định hướng đúng đắn, sự đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VNPT-Media không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, mà còn chuyển mình mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả khả quan, khởi đầu giai đoạn phát triển mới một cách thuận lợi với nhiều dấu ấn thành công.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông Huỳnh Quang Liêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Năm 2019, tổng doanh thu của VNPT-Media đạt xấp xỉ 2.864 tỷ đồng, bằng 101% so với kế hoạch Tập đoàn VNPT giao, tương đương 188% so với cùng kì. Lợi nhuận năm 2019 đạt 380,5 tỷ đồng bằng 103% so với kế hoạch Tập đoàn giao, tương đương tăng 269% so với cùng kì. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 22% bằng 109% so với kế hoạch giao.

Có thể nói, năm 2019 ghi dấu ấn đậm nét trong chặng đường phát triển của dịch vụ MyTV, khi số lượng thuê bao phát triển mới có sự tăng trưởng đột phá với hơn 210% so với thực hiện năm 2018. Số lượng thuê bao phát sinh cước (PSC) qua đó cũng liên tục duy trì mức tăng trưởng dương. Tính đến hết năm 2019, tổng số thuê bao PSC ước tính đạt hơn 1,63 triệu thuê bao, tăng 152% so với năm 2018.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn VNPT trong việc đẩy mạnh kinh doanh phát triển dịch vụ trung gian thanh toán giai đoạn 2018-2020, triển khai dự án chiến lược như Phát triển dịch vụ số mới, dịch vụ thanh toán và tài chính số của VNPT-Media cũng đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong năm 2019. Đặc biệt, Tổng công ty đã tập trung đẩy mạnh triển khai dịch vụ VNPT Pay và có những bước đột phá về số lượng, chất lượng dịch vụ.

Ở dịch vụ phần mềm, chiến lược chuyển đổi số của VNPT từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á, đã đặt ra những thách thức cũng như cơ hội không nhỏ cho VNPT-Media trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ phần mềm để có thể đáp ứng kịp thời theo nhu cầu của thị trường cũng như yêu cầu về cải tiến dịch vụ. Năm 2019, dù còn nhiều khó khăn về nguồn lực, nhưng VNPT-Media đã nỗ lực triển khai được hàng loạt các hoạt động và có những đóng góp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn.

Đối với nhiệm vụ hợp tác, nghiên cứu thị trường và thực hiện các dự án trọng điểm, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, hợp tác, thử nghiệm trong mảng dịch vụ số mới, thực hiện các dự án chiến lược VNPT4.0, triển khai thực hiện các lab trọng điểm…

Quyết tâm tạo ra đột phá trong năm 2020

Với những kết quả ấn tượng nêu trên, Tổng Công ty VNPT-Media và hai công ty trực thuộc là Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình; Công ty Phát triển Dịch vụ Giá trị gia tăng đã được Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước tại Doanh Nghiệp tặng thưởng Cờ thi đua vì đã có những thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019.

Bước sang năm 2020, bên cạnh các tồn tại, hạn chế cần khắc phục của năm 2019, Lãnh đạo Tổng Công ty Media đã đưa ra bộ 6 nhóm giải pháp trọng tâm mà toàn Tổng công ty cần phải phấn đấu, triển khai quyết liệt và mạnh mẽ, để có thể vừa vượt qua thách thức, khó khăn, đạt được chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, vừa bắt kịp nhịp độ phát triển, tăng trưởng nói chung của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Dương Thành Long trình bày mục tiêu và giải pháp trọng tâm cho năm 2020

Theo đó, bộ 6 nhóm mục tiêu, giải pháp bao gồm: Xây dựng Hệ sinh thái số My VNPT để phục vụ khách hàng hiện có, tăng doanh thu bán gói, nạp thẻ, bán dịch vụ số và hình thành lĩnh vực thương mại điện tử cho VNPT; Đẩy mạnh các giải pháp đồng bộ về kinh doanh, nội dung, sản phẩm đối với dịch vụ truyền hình MyTV; Số hóa thanh toán qua VNPT Pay và đa dạng hệ sinh thái merchant online – offline; Thúc đẩy doanh thu dịch vụ Số; Phát triển nền tảng và GTM các sản phẩm IoT để tích hợp với sản phẩm cơ bản của VNPT; Phát triển công nghệ nền tảng và ứng dụng.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của Tổng Công ty VNPT-Media diễn ra ngày 3/2/2020, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media Huỳnh Quang Liêm ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm 2019 của Tổng công ty Truyền thông, đặc biệt là các dịch vụ mang tính chiến lược của VNPT-Media nói riêng và của Tập đoàn nói chung.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng nêu 4 nội dung mang tính đột phá cần triển khai của Tập đoàn, đó là: Đột phá về nguồn lực, về cơ chế, về hạ tầng và về công nghệ. Chính vì thế, Phó Tổng Giám đốc VNPT bày tỏ mong muốn và kêu gọi mỗi thành viên của Tổng công ty VNPT-Media cần phát huy tối đa năng lực, sở trường, trách nhiệm cao, cùng với kinh nghiệm đã đúc kết và sự thường xuyên học hỏi, cập nhật thông tin, nâng cao trình độ, để cùng Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

PTGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm trao tặng Cờ thi đua năm 2019 của Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho tập thể Ban lãnh đạo MyTV và VNPT VAS

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại