08:14 28/06/2023

VNPT-Media đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ AR/VR


Được đánh giá là một trong những công nghệ hiện đại nhất hiện nay, công nghệ thực tế ảo VR/AR được ứng dụng và phát triển và kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực. Để có cái nhìn tổng quan về công nghệ thực tế ảo, tiềm năng thị trường trong tương lai - ngày 27/6/2023, Tổng công ty VNPT-Media sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến “Ứng dụng Công nghệ thực tế tăng cường (AR)/thực tế ảo (VR)/3D/360 cho các sản phẩm mới của VNPT”.

Thực tế ảo (Virtual Reality - VR) và thực tế tăng cường (Augumented Reality - AR) là những công nghệ mới của cách mạng công nghiệp 4.0, có vai trò quan trọng trong phát triển hệ sinh thái các ứng dụng kỹ thuật số. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR/VR) sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, tạo ra các ngành nghề kinh doanh mới, thay đổi phương thức giáo dục đào tạo….

Các sản phẩm ứng dụng công nghệ AR/VR/MR đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, các nghiên cứu sâu về mặt thị trường dự báo nó sẽ tác động đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau, số hóa 3D, 360 sẽ tiếp tục là xu hướng và được ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ này, bên cạnh AI, big data, IoT, Blockchain, AR/VR cũng là lĩnh vực công nghệ đang được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đẩy mạnh nghiên cứu trong thời gian qua. 

Là đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã và đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai nghiên cứu, ứng dụng các lĩnh vực công nghệ mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu góp phần đưa VNPT tiên phong trong công cuộc dẫn dắt chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam, và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á…

Với vai trò đó, VNPT-Media đã được Tập đoàn VNPT giao thực hiện các dự án nghiên cứu phát triển để triển khai và quản lý Phòng thí nghiệm Lab AR/VR, qua đó hiện thực hóa các đột phá về công nghệ theo khung chiến lược đến 2025 của Tập đoàn. VNPT-Media sẽ là đơn vị làm chủ về mặt công nghệ, chủ lực và tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ AR/VR của Tập đoàn.

Với các kết quả nghiên cứu về mặt thị trường, nghiên cứu phát triển công nghệ, triển khai sản phẩm trên thực tế, VNPT-Media sẽ tổ chức Hội thảo "Ứng dụng Công nghệ thực tế tăng cường (AR)/thực tế ảo (VR)/3D/360 cho các sản phẩm mới của VNPT" để thông tin về bức tranh tổng thể của Công nghệ thực tế ảo, tiềm năng thị trường trong tương lai, từ đó kết nối Tập đoàn VNPT cùng nghiên cứu, đầu tư và làm chủ các công nghệ cốt lõi của CMCN 4.0.

Hội thảo [WEBINAR] "Ứng dụng Công nghệ thực tế tăng cường (AR)/thực tế ảo (VR)/3D/360 cho các sản phẩm mới của VNPT" sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến và mở rộng đối tượng tiếp cận đến đông đảo người dùng, yêu thích công nghệ.

Các diễn giả tham gia chương trình gồm có: Ông Ngô Hữu Hậu – Trưởng ban Chiến lược  Sản phẩm – Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), Ông Ngô Bùi Anh - Chủ nhiệm dự án nghiên cứu phát triển công nghệ AR/VR.

Tại hội thảo, các diễn giả sẽ trình bày và giới thiệu về các hoạt động của VNPT-Media đã triển khai nghiên cứu và làm chủ các giải pháp công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), đang trong quá trình nghiên cứu phát triển các giải pháp thực tế hỗ hợp (MR) và tiến tới làm chủ hoàn toàn nền tảng công nghệ thực tế mở rộng (XR) – là một trong những công nghệ đột phá chủ lực trong CMCN 4.0.

Trình bày các nội dung nghiên cứu thị trường, tiềm năng ứng dụng, phát triển kinh doanh, tầm nhìn và định hướng trong tương lai không chỉ cho các giải pháp nâng cao trải nghiệm người dùng trong các lĩnh vực Ecommerce, Edtech, chuyển đổi số ngành Bảo tàng, áp dụng cho các lĩnh vực số hóa triển lãm về lịch sử văn hóa, các khu di tích, danh lam thắng cảnh, các dự án bảo tồn di sản quốc gia mà còn đẩy mạnh hợp tác khai thác nội dung để phục vụ cho các lĩnh vực Du lịch, Giáo dục trong giai đoạn mới.

Các khách mời và diễn giả tham dự chương trình cùng thảo luận giải pháp triển khai các mô hình kinh doanh các sản phẩm mới ứng dụng công nghệ AR/VR, qua đó cung cấp thêm thông tin cho các đơn vị trong Tập đoàn VNPT về cách thức giới thiệu, chào bán sản phẩm dịch vụ trên các địa bàn, nhắm vào các phân khúc khách hàng mục tiêu đối với từng nhóm giải pháp kinh doanh.

Chương trình hội thảo trên nền tảng Zoom tại địa chỉ: https://tinyurl.com/2zp4q4zb và phát trực tiếp trên https://www.facebook.com/groups/1779573109028417  https://www.facebook.com/groups/481245592231522 từ 14h00 - 15h30, thứ Ba, ngày 27/6/2023.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại