08:34 14/10/2021

VNPT-Media mang loạt sản phẩm, giải pháp tiện ích tới ITU Virtual Digital World 2021


Đem tới ITU Virtual Digital World 2021 bộ ba dịch vụ: MyTV, Payment Platform và VNPT Digital Marketing (VDM), Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media tiếp tục khẳng định là một doanh nghiệp công nghệ, dịch vụ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân và các dịch vụ công nghệ số đa dạng, đáp ứng mọi đối tượng khách hàng.

Hội nghị và Triển lãm trực tuyến Thế giới số 2021 là sự kiện thường niên lớn nhất, quy mô toàn cầu của Liên minh Viễn thông thế giới (ITU), một tổ chức thuộc Liên hợp quốc với 193 quốc gia thành viên và hơn 800 thành viên lĩnh vực (Thông tin vô tuyến, Tiêu chuẩn hoá, Phát triển Viễn thông) đến từ cộng đồng doanh nghiệp, nghiên cứu phát triển ICT...

Hội nghị và Triển lãm trực tuyến Thế giới số 2021 là cơ hội để Việt Nam thông tin rộng rãi với thế giới về thành tựu của ngành ICT, về năng lực và triển vọng hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp ICT trong nước. Đây là cơ hội để Việt Nam thể hiện sự sẵn sàng và năng lực đóng vai trò tích cực, dẫn dắt trong hợp tác quốc tế, cùng ITU và các nước thành viên triển khai các sáng kiến toàn cầu, chung tay xây dựng thế giới số.

Sự kiện cũng là cơ hội cho doanh nghiệp ICT Việt Nam quảng bá thương hiệu để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ 193 nước thành viên của ITU, đặc biệt tạo điều kiện để các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thiết lập quan hệ đối tác với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới về viễn thông và CNTT.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021, Triển lãm Thế giới số trực tuyến 2021 (ITU Virtual Digital World 2021) đã thu hút khoảng 150 gian hàng trực tuyến 2D và 3D, trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số của doanh nghiệp, các gian hàng quốc gia đến từ khoảng 40 quốc gia.

Nắm bắt cơ hội đó, cùng với Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VNPT-Media đã mang tới ITU Virtual Digital World 2021 bộ ba dịch vụ nổi bật: MyTV, Payment Platform và VNPT Digital Marketing (VDM).

Payment Platform - nền tảng tài chính số tiện ích

Năm 2019, Chính phủ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG), được xem là một giải pháp thanh toán tức thời, hiệu quả. Trong đó, nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên Cổng do Tổng Công ty Truyền thông (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) nghiên cứu và phát triển là một phân hệ quan trọng.

 

Payment Platform cung cấp Dịch vụ công cấp 4, theo đó thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế.

Tính đến nay, đã có hơn 3000 dịch vụ công, thủ tục hành chính, dịch vụ thiết yếu; 54 tỉnh/ thành phố và 13 bộ, ngành đã đồng bộ dữ liệu và cho phép thanh toán các dịch vụ công qua nền tảng Payment Platform. Nền tảng cũng kết nối 40 ngân hàng, 11 trung gian thanh toán cho phép người dân thanh toán qua tài khoản/thẻ/ví điện tử/ Mobile Money.

101 triệu lượt truy cập với 421 nghìn tài khoản đăng ký; đồng bộ 27,9 triệu hồ sơ, trong đó 759 nghìn hồ sơ thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; trên 50 nghìn giao dịch thanh toán, tổng số tiền thanh toán lên đến 17 tỷ đồng.

Trong năm 2021, Payment Platform đặt ra mục tiêu cung cấp 100% DVC tại Việt Nam, tạo điều kiện thực hiện nghĩa vụ tài chính cho công dân một cách khoa học, tiết kiệm. Cũng theo chiến lược mà Chính phủ đề ra đến năm 2025, Payment Platform là một nhân tố quan trọng để hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam. Nền tảng này không chỉ mang đến hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần hoàn thiện Cổng dịch vụ công Quốc gia mà còn khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến bởi nhiều tiện ích ưu việt, đơn giản hóa việc quản lý của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ truyền hình MyTV

Năm 2009, Công ty MyTV ra mắt dịch vụ truyền hình tương tác MyTV (gọi tắt là dịch vụ MyTV) trên nền công nghệ IPTV. Kể từ đó, dịch vụ MyTV đã trở thành một phương thức giải trí mới của người dân Việt Nam.

Tháng 1/2021, MyTV tiếp tục phát hành dịch vụ trên nền tảng OTT, cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông trên công nghệ điện toán đám mây theo Nền tảng như một dịch vụ (PaaS). Hiện tại, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ MyTV với tất cả các mạng Internet tại Việt Nam. Dịch vụ cho phép khách hàng đăng nhập bằng một tài khoản trên năm thiết bị, sử dụng đồng thời hai TV / thiết bị cầm tay.

 

Với điểm mạnh của nền tảng OTT, nhiều tổ chức như đài truyền hình, nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu bản quyền hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào mà không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật nào cũng có thể dễ dàng thành lập doanh nghiệp dịch vụ truyền hình đầu cuối của riêng mình mà không cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng và phần cứng.

Ở khía cạnh khác, MyTV cung cấp giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) đến giao diện ứng dụng người dùng. Chúng tôi nghiêm túc rút ra để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng, chẳng hạn như các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông đa dạng.

Trong hơn một thập kỷ qua, dịch vụ MyTV đã cung cấp dịch vụ truyền hình chất lượng cao với các gói cước cạnh tranh, cung cấp số lượng kênh ấn tượng, nội dung đa dạng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng với nhiều tính năng tiện lợi và cao cấp.

Trong tương lai, Công ty MyTV sẽ phát triển một hệ sinh thái hoàn chỉnh để phục vụ dịch vụ MyTV đến toàn bộ thiết bị đa phương tiện của khách hàng. MyTV đang vươn mình trở thành một trong những dịch vụ hàng đầu trong hệ sinh thái dịch vụ số của Tập đoàn VNPT. Công ty cũng mong muốn trở thành một nền tảng mở cung cấp dịch vụ nội dung (MyTV hub) và đưa các công nghệ hiện đại nhất vào MyTV như AI, VR, AR... để tăng trải nghiệm người dùng và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

VNPT Digital Marketing (VDM)

Hệ thống truyền thông đa kênh tập trung VNPT Digital Marketing (VDM) phục vụ quảng bá các sản phẩm dịch vụ và các nhãn hàng của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua hình thức SMS, MMS, USSD, IVR, link truyền thông…; thông qua hệ sinh thái của VNPT trên nền tảng App/Web, Internet/viễn thông cũng như kênh liên kết với các doanh nghiệp.

Hệ thống VDM đi vào hoạt động đã đem lại lợi ích thiết thực cho cả người dùng, doanh nghiệp, VNPT và góp phần tích cực các chiến dịch truyền thông xã hội. Truyền thông trúng đích, giúp người dùng nhận được các thông điệp quảng bá đúng với nhu cầu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ quan tâm tới sản phẩm dịch vụ và nhãn hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển hóa thành đơn hàng;

 

VDM cho phép các doanh nghiệp chủ động, dễ dàng tạo ra và quản trị các chiến dịch truyền thông đa dạng, linh hoạt và phù hợp, tạo ra mối liên kết giữa các kênh truyền thông khác nhau, giúp tối ưu cả về chi phí lẫn hiệu quả truyền thông; Tiết kiệm chi phí phát triển, vận hành cho VNPT nhờ hệ thống tập trung thay thế các hệ thống rời rạc trước đây; Giúp tăng hiệu quả các chiến dịch phục vụ công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chính sách xã hội.

Hệ thống VDM được xây dựng đồng bộ, bao gồm đầy đủ các phân hệ quản lý chiến dịch truyền thông, quản lý tài nguyên truyền thông, dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu chuyên sâu, các kênh truyền thông đa dạng và luôn sẵn sàng mở rộng theo xu hướng phát triển công nghệ, được tích hợp với các hệ thống sản xuất kinh doanh, hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng VNPT, cũng như các cổng kết nối mở được xây dựng giúp việc kết nối với các doanh nghiệp truyền thông và các nhãn hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại