09:36 16/03/2020

VNPT Pay sẵn sàng thực hiện thanh toán các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia


Đó là lời khẳng định của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm khi tham dự cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan nhằm kiểm thử, đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng chủ trì ngày 10/3. Phó Tổng Giám đốc VNPT – Media Nguyễn Sơn Hải cùng lãnh đạo VNPT Fintech đã tham dự.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: trong 3 tháng qua đã có 77.226 tài khoản đăng ký, hơn 20,9 triệu lượt người truy cập tìm hiểu thông tin dịch vụ, hơn 2,6 triêu bộ hồ sơ đồng bộ trạng thái, trong đó có 13.199 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG)... Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, các dịch vụ công trực tuyến lại càng có ý nghĩa quan trọng bởi không chỉ hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp mà còn nhanh chóng, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đánh giá cao các bộ, cơ quan đã tích cực phối hợp với VPCP trong thời gian qua, đặc biệt là Tập đoàn VNPT.. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đề nghị các Bộ, cơ quan tiếp tục phối hợp đưa các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG trong thời gian tới. Dự kiến, vào ngày 13/3, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, VPCP sẽ tổ chức hội nghị sơ kết 3 tháng triển khai Cổng DVCQG và khai trương Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Thời điểm sơ kết dự kiến sẽ bổ sung thêm từ 15 -20 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG.

Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm khẳng định VNPT Pay đã sẵn sàng và ngày càng hoàn thiện để thực hiện việc thanh toán các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Điểm chung của những dịch vụ công đưa lên Cổng DVCQG sắp tới chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử, đó là các dịch vụ liên quan đến: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp; cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách và khai báo phiếu giao nhận hồ sơ giao dịch kiểm soát chi qua mạng và giao dịch một cửa với Kho bạc Nhà nước; dịch vụ hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung hồ sơ hải quan; dịch vụ đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; dịch đăng ký khai sinh và cấp phiếu lý lịch tư pháp…

Tại buổi làm việc, các Bộ, Ngành đã phối hợp cùng Tập đoàn VNPT chạy thử nghiệm trên dữ liệu thật một số dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia trong thời gian tới, rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những tồn tại để dịch vụ công khi tích hợp đảm bảo tuyệt đối thành công.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp các dịch vụ công trực tuyến lên cổng Dịch vụ Công Quốc gia và mong muốn phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Ngành trong việc triển khai kết nối, đem đến hiệu quả cao nhất, đồng thời khẳng định VNPT Pay đã sẵn sàng và ngày càng hoàn thiện để thực hiện việc thanh toán các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Để chuẩn bị cho ngày sơ kết Cổng DVCQG, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng đề nghị VNPT tiếp tục cùng VPCP, Ban cơ yếu, Cục Bưu điện Trung ương, Bộ tư pháp kết nối các dịch vụ lên Cổng DVCQG, bảo đảm tốc độ đường truyền, hạ tầng thông suốt và an toàn, an ninh trong quá trình vận hành Cổng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại