14:52 08/02/2021

VNPT phối hợp đào tạo hơn 1.000 học viên quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại Nghệ An


CA tỉnh Nghệ An vừa tổ chức bế giảng khóa đào tạo chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Khóa đào tạo chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do CA tỉnh Nghệ An phối hợp Cục Viễn thông, Cơ yếu (Bộ CA) và Tập đoàn VNPT tại Nghệ An tổ chức.

Các học viên của khóa đào tạo chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được chia thành 23 lớp, mỗi lớp đào tạo trong 1 tuần và bố trí, đào tạo liên tục trong 8 tuần, với tổng số 1.009 học viên, gồm lãnh đạo, chỉ huy và CBCS lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Tại các lớp đào tạo, học viên đã được các chuyên gia thuộc Cục Viễn thông, Cơ yếu, Tập đoàn VNPT tại Nghệ An và CA tỉnh hướng dẫn, đào tạo, thực hành các phần mềm ứng dụng liên quan đến hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Kết thúc khóa học, 100% các học viên đã cơ bản nắm vững và sử dụng các phần mềm, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác tại cơ sở.

Với nền tảng công nghệ mạnh, hiện đại và rộng khắp cùng đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, giầu kinh nghiệm, Tập đoàn VNPT luôn được Chính phủ, Bộ Ngành, địa phương tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia thực hiện các dự án trọng điểm như Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia... và đến nay là dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được các chuyên gia đánh giá là “tài nguyên quốc gia đắt giá” và là một trong sáu cơ sở dữ liệu cốt lõi đóng vai trò quan trọng trong tiến trình xây dựng chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Bộ dữ liệu này tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam được chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin để phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Đây là một dự án lớn đòi hỏi các bên tham gia phải có tiềm lực mạnh về công nghệ thông tin cùng kinh nghiệm triển khai các dự án lớn mang tầm quốc gia.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại