15:58 27/03/2019

VNPT sẵn sàng tham gia chiến lược chuyển đổi số quốc gia


Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long.

 

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT ngày 16/1/2019, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, năm 2018, Tập đoàn tiếp tục đạt mức tăng trưởng về lợi nhuận tăng 25%, đánh dấu 5 năm liên tiếp đạt mức lợi nhuận tăng 25%.
 

Năm 2019 sẽ là năm bản lề thực hiện Chiến lược VNPT 4.0 mà VNPT đã đặt ra trước đây, hướng tới chuyển thành một doanh nghiệp số lớn trong khu vực, đây là một xu hướng chung của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT lớn trên thế giới và VNPT sẽ đi theo xu hướng này.

 

VNPT đã có những bước chuẩn bị để tham gia chiến lược chuyển đổi quốc gia số. Năm 2018 trước tác động của cuộc cách mạng 4.0, VNPT đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thiết lập hạ tầng số, thúc đẩy chuyển đổi số cho các bộ, ngành địa phương thông qua cung cấp các giải pháp ứng dụng số, ứng dụng thông minh do VNPT tự nghiên cứu và phát triển. Tập đoàn bám sát Đề án chuyển đổi số quốc gia, muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu, bản thân VNPT đang chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành một doanh nghiệp số, hoạt động toàn bộ trên môi trường số.

 

Năm 2019, VNPT sẽ cùng các bộ ngành địa phương hoàn thành khung kiến trúc chính quyền điện tử tiến tới mô hình Chính phủ số, hoàn thành các cơ sở dữ liệu để xây dựng mô hình chuẩn của chuyển đổi số, VNPT sẽ tư vấn cho các bộ, ngành địa phương tận dụng tất cả các hạ tầng đầu tư không lãng phí. Xây dựng các trục liên thông từ Trung ương tới địa phương trên cơ sở cái gì đang sử dụng hiệu quả ở địa phương sẽ tích hợp vào để tránh lãng phí.

 

VNPT ký hợp tác với 55 địa phương và 5 bộ ngành để xây dựng Chính phủ điện tử và đô thị thông minh; khảo sát thực trạng của từng đơn vị, tư vấn cho các đơn vị làm thế nào để phát triển hiệu quả hạ tầng số. Bước đi của VNPT là tiến hành khảo sát xây dựng đưa ra lộ trình chuyển đổi số được tiến hành thực chất, không phải theo phong trào.

 

Ông Phạm Đức Long cũng cho biết, VNPT đang tập trung làm chủ công nghệ lõi, năm 2018 VNPT đã ký hợp tác với 1 tập đoàn hàng đầu thế giới sở hữu công nghệ thực tế ảo, dự kiến đưa vào sử dụng từ năm 2019, VNPT sẽ cung cấp dịch vụ công nghệ cao có chi phí hợp lý vào Việt Nam. 

 

VNPT cũng triển khai tập trung nghiên cứu công nghệ lõi hàng đầu như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối, điện toán đám mây, đồng thời phát triển các ứng dụng thông minh trên công nghệ lõi. Trong tiến trình tin học hóa có dữ liệu rồi thì đưa công nghệ lõi vào để chuyển đổi số, các sản phẩm được phát triển theo nguyên tắc thông minh hơn, an toàn hơn.

 

Bên cạnh đó, VNPT sẽ mở rộng hạ tầng 4G làm nền tảng tốt nhất để khách hàng sử dụng 4G vào dịch vụ số, trở thành nhà cung cấp 4G có chất lượng cao nhất, đồng thời triển khai nghiên cứu và ứng dụng phát triển các sản phẩm 5G, đưa vào thí điểm và triển khai cung cấp dịch vụ khi có giấy phép.

 

Hiện VNPT đã có hạ tầng mạng cáp quang băng rộng phủ 100% cấp xã và đã chuyển mạng cáp đồng sang cáp quang, tiếp tục phủ cáp quang tới 100% hộ gia đình để thực hiện chuyển đổi số.

 

Phát triển công nghiệp CNTT và ứng dụng công nghệ mới cũng là một lĩnh vực mà VNPT triển khai khá thành công trong năm 2018. VNPT đã sản xuất 1,6 triệu thiết bị đầu cuối cung cấp trên hạ tầng mạng viễn thông, 240.000km cáp quang các loại.

 

Các sản phẩm thiết bị viễn thông do VNPT sản xuất được sử dụng trên hạ tầng mạng của VNPT năm 2018 đạt  8.500 tỷ đồng, đây là các sản phẩm hoàn toàn do VNPT tự sản xuất và làm chủ công nghệ, đảm bảo an toàn an ninh. Các thiết bị mạng và cáp quang do VNPT sản xuất được bán ra hai nước Indonesia và Malaysia. VNPT đã giới thiệu những sản phẩm cho mạng 4G ra thị trường. Các sản phẩm nhà thông minh, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh do VNPT phát triển cũng được giới thiệu ra thị trường.

 

Năm 2018, VNPT đã xây dựng nhà máy sản xuất sợi quang tại Bắc Ninh có công suất 3 triệu km/năm. Nhu cầu cáp quang hóa của các nước trong khu vực rất lớn nên VNPT sẽ tiếp tục mở rộng nhà máy sợi quang lên công suất 7 triệu km vào năm 2019.

 

Sang năm 2019, VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh một số lĩnh vực như: Nghiên cứu các giải pháp phát triển hệ sinh thái IoT do VNPT như nông nghiệp thông minh và giao thông thông minh hoàn toàn sử dụng trên nền tảng do VNPT tự phát triển. Hoàn thiện giải pháp camera giám sát bảo mật, cuối năm sẽ đưa ra sản phẩm IP camera an toàn theo chương trình trọng điểm quốc gia, đồng thời sẽ sản xuất thiết bị băng rộng không dây Wi-Fi công nghệ mới.

 

(Theo Ictnews)

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại