16:30 26/03/2019

VNPT sẽ xây dựng nhà máy sản xuất sợi thủy tinh hiện đại nhất khu vực


VNPT cho biết đã ký kết thỏa thuận chuyển giao dây chuyền, công nghệ cho nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang với công ty Rosendahl Nextrom GmbH của Cộng hòa Áo. Theo đó, công ty Rosendahl Nextrom GmbH sẽ hoàn thành cung cấp, lắp đặt, chuyển giao dây chuyền, công nghệ mang tính đồng bộ cao và thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay, nhằm đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang. Sản phẩm của nhà máy là các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ được cung cấp cho thị trường Việt Nam và quốc tế. Đây sẽ là nhà máy hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

 

Trước đó, vào tháng 2/2017, Tập đoàn VNPT đã chính thức Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang. Đây là nhà máy sản xuất sợi thủy tinh phục vụ cho việc sản xuất cáp quang đầu tiên của VNPT và cũng là đầu tiên của Việt Nam.

 

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 m2, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 287 tỷ đồng. Tổng sản lượng theo thiết kế là 3,2 triệu km sợi/năm. Nhà máy sẽ cho ra lò sợi thủy tinh dùng cho các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế thông dụng hiện nay như G654D, G655 và G657, giúp VNPT hoàn toàn chủ động về vật liệu lõi trong việc sản xuất cáp quang của mình thay vì phải nhập hoàn toàn từ nước ngoài như trước đây.

 

(Theo Ictnews)

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại