11:15 11/01/2023

VNPT Smart IR nằm trong danh sách sản phẩm phòng chống mã độc do Bộ TT&TT công bố


Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Danh sách sản phẩm phòng chống mã độc có khả năng kết nối chia sẻ dữ liệu về mã độc theo hướng dẫn tại văn bản số 2290/BTTTT-CATTT. Sản phẩm VNPT Smart Incident Response (VNPT Smart IR) nằm trong danh sách này.

Ngày 25/5/2018, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc nâng cao năng lực phòng chống phần mềm đôc hại. Ngày 17/7/2018 Bộ Thông tin và Truyền thông tại văn bản số 2290/BTTTT-CATTT về việc hướng dẫn kết nối, chia sẻ thông tin về mã độc giữa các hệ thống kỹ thuật.

Hiện giờ, danh sách sản phẩm phòng chống mã độc có khả năng kết nối chia sẻ dữ liệu về mã độc theo hướng dẫn tại văn bản số 2290/BTTTT-CATTT đã có tên của 13 sản phẩm thuộc 13 doanh nghiệp Việt Nam.

Nằm trong danh sách sản phẩm phòng chống mã độc có khả năng kết nối chia sẻ dữ liệu về mã độc, sản phẩm VNPT Smart Incident Response (VNPT Smart IR) của Tập đoàn VNPT tự hào là nền tảng được nghiên cứu, áp dụng công nghệ tân tiến nhất trên thế giới, các công nghệ hoàn toàn do các kỹ sư của VNPT làm chủ với tỉ lệ nội địa hóa trên 90%.

VNPT Smart IR giúp người dùng phát hiện, cách ly, xóa bỏ các loại mã độc: virus, mã độc mã hóa tống tiền (ransomware), lừa đảo (phishing), thư rác…; Giám sát các sự kiện, tiến trình, phân tích hành vi trên máy tính, phát hiện bất thường; Kiểm soát tuân thủ các quy định an toàn thông tin tại máy tính người dùng.

Giải pháp cũng giúp giám sát việc cài đặt, sử dụng phần mềm được phép/không được phép; Được cập nhật nguy cơ mới nhất từ hệ thống tri thức về an toàn thông tin của VNPT theo thời gian thực; Cảnh báo tới quản trị viên qua email, SMS, Telegram theo thời gian thực; Hỗ trợ điều tra xử lý sự cố; hỗ trợ quản trị trực tiếp tương tác và gỡ bỏ các mã độc hại từ xa; Có khả năng tự cập nhật phiên bản, agent.

Phần mềm VNPT Smart IR bắt đầu được triển khai từ tháng 6/2019 trên hệ thống thông tin nội bộ của Tập đoàn VNPT và bắt đầu thương mại hóa, cung cấp cho khách hàng từ tháng 20/10/2020. Qua hơn hai năm cung cấp rộng rãi tới khách hàng, VNPT Smart IR được đánh giá có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng được đối với tất cả các hệ thống mạng, hệ thống thông tin trong mọi lĩnh vực và trên mọi quy mô.

Smart IR được trang bị đầy đủ các tính năng mã hóa, xác thực, bảo vệ tính toàn vẹn, bí mật, được kiểm định bởi Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và công ty VNPT-IT- thuộc Tập đoàn VNPT đảm bảo khả năng chống tấn công và xâm nhập từ bên ngoài. VNPT Smart IR cũng là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đưa tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định ATTT trong nội bộ doanh nghiệp, giúp quản trị an toàn thông tin trả lời các câu hỏi: máy tính đầu cuối có bật firewall hay không, có cài Endpoint Protection hay không, có bật UAC không... cùng nhiều kiểm tra khác…

Sản phẩm được định hướng phát triển có thể kết hợp cùng với các thiết bị, ứng dụng bảo mật có sẵn của tổ chức (firewall, IDS/ISP, AV…), từ đó giảm thiểu chi phí đầu tư cho doanh nghiệp, tăng tính linh hoạt của sản phẩm, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp trong các lĩnh vực. Sản phẩm cũng cung cấp khả năng tích hợp với các hệ thống SOC hiện có của tổ chức, doanh nghiệp, do đó có thể tiếp cận được thị trường dễ dàng hơn.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại