16:38 13/08/2020

VNPT Technology thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị nhờ sự đồng thuận của cấp ủy


Trong giai đoạn 2015 - 2020, Tập đoàn VNPT triển khai mạnh mẽ công tác tái cấu trúc doanh nghiệp theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đó là chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số và đã thu được những kết quả nhất định. Với vai trò là đơn vị trụ cột của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp viễn thông, đây cũng là thời kỳ chứng kiến nhiều chuyển biến, đánh dấu bước phát triển mới của công ty VNPT Technology trên nhiều lĩnh vực.

Để có được điều này, Đảng ủy VNPT Technology nói riêng và đảng bộ công ty nói chung đã tăng cường vai trò và năng lực lãnh đạo của Đảng, trên dưới một lòng, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Đảng ủy Công ty đã thực hiện tốt công tác quán triệt, lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và các cán bộ, đảng viên; đồng thời cũng đã tiến hành công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện trong toàn đảng bộ. Vì vậy, các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng các cấp đã được các cán bộ, đảng viên của Công ty thực hiện nghiêm túc. Một trong những điểm sáng có thể kể đến là việc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thứ nhất, Đảng ủy công ty luôn chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng sự kỷ cương, đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và người lao động, tạo sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ công ty. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của Đảng bộ. Cùng với đó, thông qua hoạt động truyền thông nội bộ, công ty đã cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình hoạt động của công ty đến các cán bộ, đảng viên và người lao động để tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, củng cố niềm tin của mọi người, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng ủy công ty đã cử 13 đồng chí cán bộ chủ chốt đi đào tạo cao cấp lý luận; giới thiệu 239 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng; 74 đồng chí đi học lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới; 21 lượt đảng viên tham gia hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng. Sự ổn định chung về tư tưởng của cán bộ, đảng viên đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng của Đảng bộ công ty.

Thứ hai, công tác tổ chức cán bộ và nâng cao chất lượng đảng viên được Đảng ủy công ty xác định là khâu then chốt để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ. Đảng ủy công ty đã cho ý kiến về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, cử người đại diện tại doanh nghiệp khác cho 111 lượt cán bộ. Công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ đã được Đảng ủy công ty thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ, thận trọng, đúng trình tự, thủ tục. Công tác kiện toàn, bổ sung, quy hoạch cấp ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và quy hoạch cán bộ quản lý cũng đã được thực hiện nghiêm túc, bài bản theo đúng quy định.

Để nâng cao vai trò và sức chiến đấu của Đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, căn cứ vào hoạt động chuyên môn, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy công ty cũng đã tiến hành tổ chức lại các cơ sở đảng trực thuộc cho phù hợp; đồng thời luôn quan tâm đến công tác xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên bằng việc coi trọng chất lượng, nội dung và phương pháp sinh hoạt chi bộ; mở rộng dân chủ, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng và làm tốt công tác quản lý, giáo dục và rèn luyện, phát triển đảng viên. Bên cạnh đó, việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc.

 

Thứ ba, Đảng ủy công ty luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng có vị trí và vai trò quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong 5 năm qua, Đảng ủy công ty đã tiến hành kiểm tra 09 tổ chức cơ sở đảng và giám sát 09 tổ chức đảng trực thuộc. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công ty cũng đã tiến hành kiểm tra 09 tổ chức cơ sở đảng và giám sát 09 tổ chức đảng trực thuộc. Cấp ủy được kiểm tra, giám sát đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, các cấp ủy đảng tăng cường năng lực lãnh đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh, góp phần bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ.

Thứ tư, Đảng ủy công ty luôn quan tâm chỉ đạo các đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở cơ sở; quán triệt, học tập và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tập đoàn và Công ty; động viên cán bộ, đảng viên và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy công ty, Công đoàn công ty đã thực hiện tốt vị trí và vai trò của mình trong sự gắn kết giữa chuyên môn - công đoàn và người lao động vì mục tiêu phát triển của công ty và đời sống việc làm cho người lao động. Với vai trò là đơn vị đứng đầu Cụm công đoàn số 11, Công đoàn công ty đã thể hiện tốt vai trò là đơn vị tiên phong trong các hoạt động chung, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động công đoàn các đơn vị trong Cụm hưởng ứng các phong trào của Tập đoàn, trong đó có phong trào “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT”, được Công đoàn Tập đoàn đánh giá cao.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn thanh niên cũng đã tích cực quán triệt đến các đoàn viên thanh niên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy chế, quy định của công ty; đã giới thiệu được 95 đoàn viên thanh niên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng và 52 đoàn viên ưu tú đã được vinh dự kết nạp vào Đảng…

Có thể thấy rằng, với sự quyết tâm, quyết liệt của mình và đồng thuận trong cấp ủy, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại công ty VNPT Technology đã có nhiều đột phá. Cùng với việc tăng cường vai trò và năng lực lãnh đạo của Đảng, Đảng ủy công ty cũng đã đổi mới phương thức lãnh đạo ; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để làm nền tảng cốt lõi trong việc phát triển thương hiệu bền vững cho giai đoạn tiếp theo.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại