15:42 28/10/2022

VNPT tham gia chuyển đổi số cho huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng)


Xác định rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với sự phát triển của địa phương, thời gian qua, VNPT tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp và triển khai nhiều giải pháp CNTT góp phần chuyển biến tích cực nhiều hoạt động của huyện Đạ Tẻh.

Theo đó, VNPT Lâm Đồng đã triển khai cho huyện hệ thống Văn phòng điện tử phiên bản 5.0 (VNPT-iOffice). Đến nay, hệ thống này đã có hơn 500 tài khoản sử dụng gửi nhận văn bản thường xuyên với 7.797 văn bản đến điện tử đã được ban hành. Bên cạnh đó, việc triển khai ứng dụng “Đạ Tẻh trực tuyến” với các chức năng như: bốc số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, theo dõi số thứ tự qua di động, phản ánh hiện trường, phản ánh một cửa, tra cứu định vị hồ sơ, nộp hồ sơ qua mạng,... đã giúp cho việc kết nối giữa chính quyền và người dân hiệu quả hơn.

Huyện Đạ Tẻh phối hợp cùng VNPT Lâm Đồng triển khai hệ thống phân tích dữ liệu điều hành thông minh IOC, xây dựng hệ thống phân tích dữ liệu điều hành thông minh phục vụ lãnh đạo nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương bằng hình ảnh trực quan hoặc tin nhắn qua mạng Internet, App điện thoại và dữ liệu được lưu vào kho chung của địa phương. Điều này đã tạo hiệu quả tích cực trong việc phục vụ nhu cầu khai thác thông tin của cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

Việc Đạ Tẻh nhập cuộc nhanh trong thực hiện số hóa thủ tục hành chính, tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác. Đã có 1.846 hồ sơ được số hoá và đưa lên hệ thống kho dữ liệu số. Từ đây, các đơn vị, địa phương đã có thể tra tài liệu bằng hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, UBND huyện Đạ Tẻh cũng đã hoàn thành đầu tư hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến và đang trên đà triển khai việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại 9 xã, thị trấn.

Với sự đồng hành của VNPT Lâm Đồng, đây cũng là những bước đi quan trọng góp phần để địa phương này bắt nhịp kịp thời với làn sóng chuyển đổi số.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại