
Do sự cố vệ tinh ảnh hưởng đến chất lượng truyền dẫn làm cho chất lượng dịch vụ giám sát hành trình tàu cá của VNPT (VNPT-VSS) không đáp ứng được yêu cầu của cơ quan quản lý theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP và Nghị định 37/2024/NĐ-CP, kể từ ngày 07/11/2025 VNPT sẽ tạm ngừng kết nối, đồng bộ dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) của khách hàng khi sử dụng dịch vụ VNPT-VSS đến Trung tâm dữ liệu giám sát tàu cá của Cục Thủy sản và Kiểm ngư. VNPT khuyến nghị khách hàng cần có ngay giải pháp thay thế dịch vụ giám sát hành trình của VNPT để đáp ứng yêu cầu về quản lý, giám sát hành trình tàu cá theo quy định tại Nghị định 26/2019/NĐ-CP và Nghị định 37/2024/NĐ-CP.
Trường hợp khách hàng không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ VNPT-VSS và thanh lý hợp đồng từ ngày 16/10/2025 đến hết ngày 06/11/2025, VNPT sẽ hỗ trợ tiền cước gói VNPT-VSS ngay tại tháng thanh lý (chỉ thu cước phát sinh ngoài gói – nếu có).
VNPT vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ VNPT-VSS đối với khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho mục đích liên lạc của cá nhân (không kết nối, đồng bộ dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình tàu cá của khách hàng đến Trung tâm dữ liệu giám sát tàu cá).
Khi cần tư vấn và hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ các VNPT Tỉnh/Thành phố hoặc Tổng đài Hỗ trợ dịch vụ 24/7: 18001091.