09:49 07/05/2019

VNPT tích cực triển khai IPv6 tại Việt Nam


Sáng 06/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Ngày IPv6 năm 2019 với chủ đề "Khai trương, chuyển đổi, cung cấp dịch vụ IPv6 trong các cơ quan, tổ chức nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số". VNPT đã có tham luận về công tác ứng dụng IPv6 trong triển khai cung cấp dịch vụ tại IDC và cho hạ tầng Chính phủ điện tử.

Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề chính: Đánh giá chặng đường hơn 10 năm thúc đẩy phát triển IPv6 tại Việt Nam, cập nhật về xu thế, kết quả chuyển đổi IPv6 tại Việt Nam và trên thế giới; Chia sẻ kinh nghiệm triển khai, ứng dụng IPv6 trên các lĩnh vực và tập trung vào triển khai IPv6 cho các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số.

Năm 2019 là năm cuối thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6. Tính đến cuối tháng 4/2019, tỷ lệ ứng dụng IPv6 đã đạt 34,08%, với kết quả này nước ta xếp thứ 2 Đông Nam Á, thứ 4 châu Á Thái Bình Dương và thứ 7 thế giới về triển khai ứng dụng Ipv6. (Các chỉ số xếp hạng này thay đổi liên tục qua mỗi ngày; nếu như thời điểm cuối tháng 12/2018 Việt Nam đứng thứ 13, thì đến đầu tháng 4/2019 này là đứng thứ 9 trên thế giới.)

Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đã cùng ấn nút khai trương cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng Ipv6 - Chính thức ghi nhận Internet Việt Nam hoạt động an toàn, ổn định với Ipv6

Thời gian qua, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet lớn tại nước ta như VNPT, Viettel, FPT Telecom đã triển khai rộng rãi việc cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng. Tập đoàn VNPT đã được Bộ TTTT đánh giá là doanh nghiệp dẫn đầu về kết quả triển khai IPv6 với tỷ lệ ứng dụng cao nhất cũng như đóng góp lớn nhất cho kết quả triển khai IPv6 tại Việt Nam; được Bộ TT&TT khen thưởng nhân Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch 2019 của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia tổ chức đầu tháng 3/2019.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ T&TT Phạm Hồng Hải cho biết, việc chuyển đổi toàn bộ mạng Internet, các hệ thống CNTT sang công nghệ mới IPv6 là bắt buộc, đảm bảo cho phát triển bền vững, đem lại nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao. Năm 2019 là năm quan trọng, tập trung thúc đẩy việc triển khai IPv6 đến từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp CNTT trong nước, chung tay đưa IPv6 lan tỏa sâu rộng trên mạng Internet tại Việt Nam và Việt Nam sẽ chính thức chuyển đổi các dịch vụ sang hoạt động với nền tảng Ipv6.

Được biết, tiếp nối hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2019 sẽ là chương trình tập huấn triển khai IPv6 dành cho cơ quan Nhà nước khu vực phía Bắc, được tổ chức trong 2 ngày 07-08/5/2019 tại Hà Nội. Chương trình tập huấn sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quy hoạch, triển khai hệ thống mạng, dịch vụ trên nền tảng công nghệ IPv6. Các học viên tham dự chương trình sẽ sử dụng kiến thức đã được đào tạo, tập huấn để xây dựng kế hoạch, quy hoạch và triển khai mạng IPv6 phù hợp cho đơn vị của mình.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại