Tính tới thời điểm hiện tại, VNPT đã thực hiện đổi mã mạng thành công cho 7,6 triệu thuê bao di động VinaPhone. Trước đó, VNPT đã thực hiện đổi thành công 3,4 triệu thuê bao thuộc hai đầu số 0124 và 0127 về 084 và 081.
Nhờ kinh nghiệm của hai lần đổi số trước đó, các khâu được thực hiện nhuần nhuyễn hơn nên chỉ đến 2h sáng cùng ngày VNPT đã hoàn thành xong việc chuyển đổi (thay vì đến gần 5h sáng như các đợt trước đó) dù số lượng thuê bao phải chuyển đổi lần này nhiều hơn tổng số thuê bao di động của hai lần chuyển đổi trước đó.
Lịch chuyển đổi 11 số về 10 số của VNPT
Ngoài thực hiện đổi mã mạng cho các thuê bao di động, trong ba đợt chuyển đổi vừa qua tập đoàn VNPT cũng đã thực hiện chuyển đổi mã mạng cho 700 thuê bao VSAT theo đúng lịch trình đã đăng ký trước đó với Bộ TT&TT.
Sau khi chuyển đổi khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VNPT/VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VNPT hiện đã bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv...để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Theo kế hoạch, đợt đổi số lần 4, 5 của VNPT sẽ được thực hiện vào đêm ngày 23 và 26/9 tới đây.