13:31 26/03/2019

VNPT và Quận 10 Tp.HCM khai trương Cổng thông tin điện tử


Mới đây, UBDN Quận 10 Tp.HCM và Tập đoàn VNPT đã tổ chức Lễ công bố trang thông tin điện tử Quận 10 (Website quận 10) tại địa chỉ http://www.quan10.hochiminhcity.gov.vn/. Website gồm 04 phần dành cho 4 đối tượng người đọc khác nhau là Chính quyền, Công dân, Doanh nghiệp và Du khách, giúp người đọc dễ dàng định hướng và tìm kiếm thông tin khi truy cập.

Ví dụ, người dân có thể truy cập vào chuyên mục Công dân để tìm kiếm các chủ trương, chính sách, quy định mới của Đảng và Nhà nước; Các thông tin quy hoạch về sử dụng đất, xây dựng… hoặc thực hiện các dịch vụ hành chính công qua mạng. Doanh nghiệp thì có thể truy cập vào mục Doanh nghiệp để tìm kiếm thông tin về các dự án đầu tư, thông tin đấu thầu, chính sách ưu đãi…

 

Cổng thông tin điện tử Quận 10 hiện cũng có phiên bản ứng dụng dành cho di động chạy cả Android  (ứng dụng Quận 10 portal) và iOS (Cong thong tin) để người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, ngay trên điện thoại của mình.

 

Cũng trong buổi lễ, UBND Quận 10 và VNPT đồng thời khai trương Phần mềm xử lý vi phạm trật tự đô thị. Đây là kênh thông tin để người dân có thể theo dõi và phản ánh các thông tin về trật tự đô thị trên địa bàn quận. Cụ thể, người dân có thể phản ánh các hành vi vi phạm về lấn chiếm san lấp kênh rạch; lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè… Khi gửi tin báo người dân có thể gửi kèm theo hình ảnh hiện trường. Ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh trực tiếp từ thiết bị di động hoặc chọn hình đã chụp từ thư viện ảnh trên máy. Tin báo sẽ được mặc định gửi kèm vị trí hiện tại của Điện thoại. Vị trí này người dân có thể chọn trên bản đồ để tăng độ chính xác của hiện trường cần báo tin hoặc điền thông tin cụ thể về tên đường, phố, số nhà…

 

Phần mềm sẽ góp phần đổi mới công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Quận 10, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý, xử lý vi phạm cũng như nâng cao hiệu quả công trác đảm bảo trật tự đô thị. Hiện phần mềm này cũng đã có phiên bản dành cho di động (Quận 10 online), sẵn sàng để người dân cài đặt về điện thoại (cả Android và iOS).

 

Cả hai sản phẩm trên đều do VNPT xây dựng và phát triển. Trong thời gian qua, VNPT đã triển khai nhiều phần mềm tương tự cho các tỉnh thành, bộ ngành trên cả nước. Đây là một phần mềm nhỏ trong bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT. Bộ giải pháp này đang được 49/63 tỉnh thành trên cả nước tin dùng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại