11:02 07/10/2019

VNPT vươn lên vị trí số 2 về giá trị thương hiệu tại Việt Nam


Trong danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam và Brand Finance công bố, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và VinaPhone đều thuộc Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Theo đó, giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc tập đoàn này cũng đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018.

Như vậy, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền.” Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Các doanh nghiệp trong Top 50 sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các Doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.

Là một tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin chủ lực, thời gian qua, VNPT đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4, làm chủ công nghệ lõi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Hiện nay, VNPT đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược VNPT4.0 với quyết tâm chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.

Theo Vietnamplus

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại