09:25 25/10/2023

VNPT xây dựng nền tảng số Make in Việt Nam thúc đẩy phát triển Chính phủ số, kinh tế số tại địa phương


Để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số, VNPT đã triển khai cấp quốc gia nền tảng số Make in VietNam By VNPT.

Bộ giải pháp chuyển đổi số của VNPT được triển khai rộng rãi tại hầu khắp các địa phương như hệ thống quản lý văn bản điều hành tại 6.230 cơ quan chính quyền các cấp; Hệ thống một cửa liên thông – VNPT iGate tại 36 tỉnh, 850 đơn vị cấp Huyện; Hệ thống phòng họp không giấy tờ - VNPT eCabinet tại tại 62 tỉnh ; Hệ sinh thái Y tế số triển khai cho 1.962 bệnh viện, 5.963 cơ sở y tế, hơn 13.577 nhà thuốc; Hệ sinh thái giáo dục vnEdu của VNPT có mặt tại 63/63 tỉnh thành trên cả nước cho trên 31.000 cơ sở giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh. Ngoài ra, nhiều dự án quốc gia thành công có sự tham gia tích cực, chủ đạo của VNPT như: Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; CSDL quốc gia về dân cư; Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước…

Với việc ứng dụng các hệ sinh thái như: One Egov trong điều hành tập trung tương tác số với người dân, doanh nghiệp; SmartCity trong quản lý đô thị thông minh, quy hoạch đô thị thông minh, giao thông và an ninh trật tự môi trường thông minh; doanh ngiệp số với hệ sinh thái du lịch số, hệ sinh thái nông nghiệp số, thương mại điện tử; định danh điện tử siêu ứng dụng công dân, hệ sinh thái y tế số, giáo dục số, an sinh xã hội.

Với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt CĐS quốc gia, VNPT cũng đã xây dựng trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC). VNPT IOC là trái tim của đô thị thông minh và được xem là một trong những giải pháp trọng tâm góp phần thúc đẩy CĐS quốc gia từ các cấp Chính phủ, tới các bộ, ngành, địa phương.

Hiện nay, đã có hơn 40 tỉnh, thành phố hợp tác với VNPT về xây dựng đề án và triển khai các nội dung liên quan tới thành phố thông minh; hơn 45 đơn vị gồm văn phòng chính phủ, các bộ, đơn vị ngang cấp bộ, các tỉnh, thành phố, các huyện đã hợp tác để xây dựng Trung tâm điều hành thông minh - IOC.

Trung tâm IOC của VNPT xây dựng lên 8 phân hệ với các chức năng như: phân tích dữ liệu kinh tế - xã hội; giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền, dịch vụ công ích; giám sát thông tin trên môi trường mạng; giám sát, điều hành lĩnh vực Y tế, giáo dục, du lịch, môi trường,...; giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC); Trung tâm ứng cứu khẩn cấp (113, 114, 115,…).

VNPT IOC có nhiệm vụ thu thập, kết nối tất cả các thiết bị và nguồn dữ liệu trên tất cả các lĩnh vực quản lý của Chính quyền theo thời gian thực. Sau đó dữ liệu được chuẩn hóa, phân tích và đưa ra các cảnh báo đến các cấp quản lý. Điều đáng nói, toàn bộ dữ liệu được hiển thị một cách trực quan, sinh động. Với những dữ liệu này, lãnh đạo các cấp dễ dàng nắm bắt, ra quyết định, chỉ đạo một cách nhanh chóng, kịp thời.

Đến thời điểm này, Trung tâm IOC của VNPT đã được khai trương lên 37/63 tỉnh, thành phố, ngoài ra còn 04 tỉnh, thành phố đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng khai trương khi điều kiện cho phép. Trong làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở Việt Nam, Hệ thống Trung tâm IOC ở các tỉnh thành đã cùng với Hệ thống phản ánh kiến nghị và tổng đài dịch vụ công đã thực sự phát huy hiệu quả trong công tác điều hành chỉ đạo chống dịch của chính quyền địa phương cũng như tiếp nhận các kiến nghị từ người dân, doanh nghiệp để có được sự hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, VNPT cũng đã xây dựng nền tảng tổng hợp, phân tích dữ liệu lớn; phân tích và trực quan hoá dữ liệu thông minh; nền tảng Internet vạn vật (VNPT Iot platform); nền tảng bản đồ VNPT Map; nền tảng phân tích hình ảnh sử dụng trí tuệ nhân tạo; nền tảng hệ sinh thái giáo dục Việt Nam... Từ đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành, các lĩnh vực.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/cong-nghe/202310/vnpt-xay-dung-nen-tang-so-make-in-viet-nam-thuc-day-phat-trien-chinh-phu-so-kinh-te-so-tai-dia-phuong-9e82c53/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại