10:43 14/09/2021

VnSocial - giải pháp lắng nghe và giám sát mạng xã hội của tương lai


Trong kỷ nguyên 4.0, mạng xã hội đóng vai trò chính trong việc kết nối và lan tỏa thông tin. Số lượng người dùng mạng xã hội: Facebook, TikTok, Youtube không ngừng tăng lên mỗi ngày đã minh chứng cho khả năng chiếm lĩnh của mạng xã hội trong một tương lai gần. Lắng nghe mạng xã hội để thấu hiểu, để giám sát, để điều chỉnh hành vi không chỉ là nhu cầu của con người. Đó còn là xu hướng bắt buộc của các tổ chức, doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu với nhiều những thuận lợi và thách thức đến từ mạng xã hội.

Công nghệ thấu hiểu đầu tiên được ứng dụng

Tổ chức, doanh nghiệp nào nhận thức rõ tầm quan trọng của mạng xã hội đến hoạt động của mình mới dễ dàng thấu hiểu được giải pháp VnSocial của VNPT. Bởi muốn lắng nghe được mạng xã hội, tổ chức hay doanh nghiệp phải có công cụ.

VnSocial là công cụ được VNPT xây dựng dựa trên công nghệ tiên tiến nhất đủ để bao quát khối lượng dữ liệu khổng lồ với hàng tỷ thông tin mỗi giây trên mạng xã hội. Lần đầu tiên, công nghệ “lắng nghe, thấu hiểu” được ứng dụng vào mạng xã hội.

Thông qua các sắc thái cảm xúc, chân dung người dùng, kết quả được VnSocial trả về giúp tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt được thông tin nhanh nhất, thấu hiểu về người dùng xã hội nói, nghĩ gì về mình. Đó cũng chính là nền tảng cơ bản để tiếp tục phát hiện các lỗ hổng, kịp thời xử lý khủng hoảng truyền thông.

Đặc biệt, giữa thế giới thật ảo lẫn lộn đó, VnSocial còn có tác dụng phòng chống tin giả. Trên cơ sở này, tổ chức, doanh nghiệp tự có các giải pháp xử lý phù hợp.

Để làm được điều này, VnSocial sở hữu 3 công nghệ nổi trội: NLP để xử lý khối lượng dữ liệu lớn ngôn ngữ Tiếng Việt để phân tích nội dung nổi bật và lọc các tin bài rác.

Big Data nhằm thu thập và lưu trữ hàng trăm GB dữ liệu mỗi ngày từ nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để phân tích và Deep Learning với các mô hình AI riêng biệt hỗ trợ học máy nhằm tăng tốc độ đánh giá và phân loại nội dung tự động, trả ra kết quả chỉ trong 0.5 giây.

Tùy vào từng mục đích, tổ chức hay doanh nghiệp mà giá trị công nghệ thể hiện rõ để thực hiện chức năng lắng nghe, giám sát.

Đối với Chính phủ, VnSocial giúp phân tích nhân khẩu học, địa lý và mối quan tâm để thấu hiểu hành vi và tâm lý người dân, đưa ra những dự báo khủng hoảng truyền thông, phòng chống tin giả, các nguồn báo không chính thống.

Đối với tổ chức, doanh nghiệp, VnSocial hỗ trợ nắm bắt nhu cầu, hành vi người dùng, tự động phân loại và hệ thống hóa chân dung các nhóm đối tượng thảo luận về các chủ đề đang được theo dõi hoặc chủ đề nổi bật trên mạng xã hội, thương hiệu để gửi gắm thông điệp truyền thông.

Xu hướng phân tích, giám sát mạng xã hội của tương lai

Là giải pháp được phát triển bởi Tập đoàn công nghệ hàng đầu VNPT, VnSocial tích hợp các tính năng đặc biệt trong thu thập dữ liệu, phân tích xử lý, báo cáo chuyên sâu, cảnh báo và dự đoán.

Trong quy trình này, tính năng thu thập dữ liệu lớn được tập hợp từ đa nguồn tin: hơn 1.000 đầu báo chính thống, trên 25.000 Group và Fanpage trong nước, hơn 62.000.000 tài khoản facebook trên nguồn dữ liệu khổng lồ lên đến 10GB mỗi ngày để lưu trữ và phân tích với tần suất quét liên tục 15 phút/lần, đảm bảo dữ liệu real-time.

Sau thu thập, tính năng phân tích và xử lý nội dung AI tiến hành theo 4 hướng phân tích: Sắc thái bài viết, xu hướng, người dùng và nhận biết nội dung nhạy cảm. Mô hình AI xử lý tức thời các dữ liệu đầu vào đã đem đến kết quả chính xác tại mọi thời điểm cũng là bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ được VnSocial đưa vào các hoạt động thu thập, phân tích dữ liệu lớn Big Data.

Ứng dụng công nghệ AI cũng tạo điều kiện để VnSocial đưa ra kết quả về xu hướng mạng xã hội một cách toàn vẹn, chính xác thể hiện rõ trong báo cáo chuyên sâu: báo cáo về xu hướng thảo luận trong xã hội, các chủ đề quan tâm, nóng hoặc nhạy cảm, báo cáo chân dung người dùng. Hệ thống báo cáo chuyên sâu này là bước quan trọng giúp VnSocial cảnh báo kịp thời về các hành vi tình nghi trên mạng xã hội, đồng thời đề ra các giải pháp đề xuất phù hợp.

Đáng chú ý, các báo cáo chuyên sâu đều chi tiết và chứa đựng lượng dữ liệu “khủng”: chi tiết về các nội dung, từ khóa và lĩnh vực mà người dùng đang quan tâm, sắc thái bài viết, tần suất đề cập, độ nổi bật và mức độ phổ biến.

Xử lý khối lượng thông tin khổng lồ, phân tích, đánh giá và cuối cùng là báo cáo đề xuất, VnSocial phát huy hiệu quả giúp tổ chức, doanh nghiệp nhận biết nội dung nhạy cảm, tự động lọc và phân nhóm các nội dung nhạy cảm theo từng chủ đề chính trị, an ninh và xã hội mà không cần người dùng cấu hình hệ thống.

Tổ chức, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt xu hướng người dùng mạng xã hội của tương lai qua lăng kính muôn màu, bao quát và đầy đủ từ VnSocial.

Trong lương lai, phân tích, giám sát mạng xã hội sẽ là một phần tất yếu của cuộc sống như chính hơi thở con người hằng giây, hàng phút hiển hiện trên mạng xã hội. VnSocial là ứng dụng đầu tiên hướng đến khảo sát, lắng nghe hành vi, sắc thái con người trong thế giới ảo để thấu hiểu về giá trị thật.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại