10:17 29/05/2020

Yếu tố quan trọng giúp Hệ sinh thái giáo dục Smart Education - vnEdu 4.0 đạt giải cao tại Sao Khuê 2020


Được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện giờ như AR/VR, Blockchain, IOT, AI... Hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự nằm trong top 10 danh hiệu Sao Khuê 2020.

Hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0 bao gồm các sản phẩm: Hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam - vnEdu; Hệ thống phần mềm hỗ trợ toàn bộ các nghiệp vụ của nhà trường theo các cấp. Hỗ trợ quản lý hồ sơ học sinh, giáo viên, học tập, rèn luyện…; Hệ thống Mạng xã hội giáo dục Việt Nam; Mạng xã hội cho giáo viên, phụ huynh, học sinh kết nối và chia sẻ thông tin; Ứng dụng vnEdu Mobile App…

Hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam vnEdu được triển khai trên nền tảng Cloud giúp dễ dàng cung cấp sản phẩm theo hướng phần mềm như một dịch vụ (SaaS), đảm bảo dịch vụ được khai báo và cung cấp cho khách hàng trong vòng 15 phút. Mỗi đơn vị sử dụng sẽ được cấp phát một tài khoản tương đương với một hệ hệ điều hành ảo, ở đấy người dùng có thể thực hiện các nghiệp vụ sử dụng các phần mềm trên hệ điều hành ảo đấy như quản lý học sinh, quản lý thi, quản lý giáo viên,…

Công nghệ AI giúp điểm danh khuôn mặt; nhập điểm bằng giọng nói; Ứng dụng công nghệ VR/AR sẽ triển khai được các phòng thí nghiệm vật lý và hóa học an toàn hơn rất nhiều so với các phòng thí nghiệm truyền thống. Bài giảng eLearning xây dựng trên công nghệ VR/AR.

Công nghệ Dữ liệu lớn (BigData) được ứng dụng trong hệ thống học tập thích ứng (Adaptive learning). Hệ thống tự động đưa ra các bài học khuyến nghị phù hợp với từng học sinh dựa trên những dữ liệu về quá trình học tập của học sinh. Bên cạnh đó còn dự báo và dự đoán trong các bài toán quản lý giáo dục. Cụ thể, ứng dụng dự báo và cảnh báo số lượng giáo viên học sinh, học sinh nghỉ học dựa trên phân tích dữ liệu.

Ứng dụng IoT được ứng dụng trong tính năng điểm danh bằng thẻ. Ứng dụng cho phép điểm danh và tự động nhắn tin về cho phụ huynh khi con không đến trường hoặc đến muộn. Ứng dụng bút và bảng thông minh,cho phép học sinh tương tác trực tiếp với sách thông qua bút điện tử và thầy cô tương tác với học sinh thông qua bảng tương tác cảm ứng và máy tính bảng. Ứng dụng công nghệ BlockChain trong việc quản lý và cấp phát văn bằng

Có thể khẳng định, hiệu quả về mặt kinh tế là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự thành công, hiệu quả của Ứng dụng Hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0. Việt Nam là một quốc gia nhạy bén với những thay đổi và có một thị trường mục tiêu đông đảo hứa hẹn nhiều cơ hội và thách thức. Với nhu cầu cao về việc nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo của các cơ sở quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp, cũng như nhu cầu cao về việc chuyển đổi tri thức một cách nhanh nhất của người dân. Ứng dụng Hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0 đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế.

Với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ trong nền công nghiệp 4.0, với vị thế là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt nam, ứng dụng Hệ sinh thái giáo dục thông minh Smart Education đã góp phần khẳng định năng lực làm chủ và cung cấp các dịch vụ 4.0, góp phần mạnh mẽ thúc đẩy nâng cao chất lượng xã hội của Tập đoàn VNPT. Smart Education - vnEdu 4.0 giúp nâng cao chất lượng học của học sinh, sinh viên từ khối phổ thông tới cao đẳng, đại học; Nâng cao hiệu quả quản lý và quy hoạch của các cơ quan quản lý giáo dục; Nâng cao dân trí, trang bị các kỹ năng cần thiết, học đi đôi với hành giúp người học khi ra trường có thể thực hành được ngay; Nâng cao vị thế của VNPT nói riêng, Việt Nam nói chung trong khu vực như làđơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 nâng cao đời sống xã hội…

Việc ứng dụng các công nghệ 4.0, hệ sinh thái giúp các học sinh, sinh viên không còn phải học các bài giảng khô khan và thiếu thực tiễn. Công nghệ 4.0 giúp người học được trải nghiệm các kiến thức từ sách vở mà trước đây phải dùng trí tưởng tượng để hình dung. Giúp các nhà quản lý giáo dục chủ động trong công tác quy hoạch cũng như đưa ra các quyết định đúng đắn dựa trên dữ liệu thay vì kinh nghiệm thuần túy.

Ứng dụng các hệ thống phần mềm trong công tác quản lý trường học; sử dụng các công cụ để thiết kế bài giảng điện tử, thiết kế lớp học trực tuyến; học sinh thao tác qua máy tính bảng và bút điện tử; sử dụng các công nghệ thực tại ảo để giảng dạy cho tiết học phong phú hơn; sử dụng công nghệ AI trong các bài toán điểm danh học đường, đánh giá thống kê hành vi của học sinh, hay phát hiện người lạ trong khuôn viên trường học; sử dụng dữ liệu lớn nhằm phân tích, đánh giá các chỉ số giáo dục nhằm hỗ trợ người quản lý đưa ra phác đồ đúng đắn phát triển giáo dục các năm học sắp tới. Tính đến thời điểm này, Hệ sinh thái Giáo dục thông minh Smart Education - vnEdu 4.0 đã được triển khai rộng rãi tại 63/63 tỉnh thành cho 20 nghìn trường học với 6 triệu học sinh, 650 nghìn giáo viên.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại