15:42 30/11/2023

19 sản phẩm lĩnh vực công nghệ số lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2023


Kết thúc vòng Sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số, 19 sản phẩm bao gồm 8 sản phẩm Công nghệ số Thành công và 11 sản phẩm Công nghệ số Triển vọng đã lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023. Hội đồng Giám khảo đánh giá cao chất lượng các sản phẩm tham dự năm nay và dự đoán vòng Chung khảo sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt, hứa hẹn sẽ có giải Nhất.

Năm 2023, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Công nghệ số có 156 sản phẩm dự thi. Trong đó, hệ thống Sản phẩm Công nghệ số Thành công 42 sản phẩm và Hệ thống Sản phẩm Công nghệ số Triển vọng là 114 sản phẩm.

Hội đồng giám khảo sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Sau quá trình nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, Hội đồng sơ khảo đã cùng làm việc tập trung, cùng đưa ra những nhận xét, đánh giá và tranh luận căng thẳng và sôi nổi để có thể lựa chọn 19 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo.  

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho biết: Do phải đối mặt với nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng tham gia Giải thưởng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm dự thi tốt, triển vọng lớn trong việc kêu gọi vốn của các nhà đầu tư. Chất lượng sản phẩm lĩnh vực công nghệ số năm nay đồng đều ở các lĩnh vực. 

Bám sát chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị” và mục tiêu tìm kiếm các sản phẩm sáng tạo công nghệ phục vụ chuyển đổi số quốc gia, các sản phẩm được gửi về dự thi năm nay tập trung vào công nghệ số - xu thế công nghệ đặc trưng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, như tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, ... để giải quyết các vấn đề nổi cộm trong xã hội. 

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công năm 2023 thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tham gia dự thi với các sản phẩm đã có thương hiệu, chỗ đứng nhất định trên thị trường công nghệ, đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu đáng ghi nhận. Đặc biệt nhiều sản phẩm công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp, an toàn thông tin, an sinh xã hội,…

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng thu hút đông đảo các tác giả trẻ trong độ tuổi 19 - 30 tuổi là sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia công nghệ từ các trường đại học, các startup, doanh nghiệp trẻ với các sản phẩm CNTT mới có tính sáng tạo cao. Điều này chứng tỏ Nhân tài Đất Việt đã tạo dựng niềm tin và sức hút đối với các tác giả trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ được chinh phục công nghệ và được khẳng định tài năng công nghệ, với khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống cho mỗi người dân Việt Nam. 

Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Sau khi kết thúc vòng thi Sơ khảo, các thành viên Hội đồng Giám khảo đang chuẩn bị cho công tác khảo sát thực tế các sản phẩm vào vòng Chung khảo ngay tại các điểm ứng dụng các sản phẩm này trên toàn quốc để có cái nhìn tổng quan và đánh giá chính xác nhất về việc ứng dụng và phát triển sản phẩm trong thực tế.

Vòng thi Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Hà Nội. Tại vòng thi này, các tác giả sẽ có cơ hội được thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo và Hội đồng phản biện. 

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12/2023 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn và Fanpage chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/giaithuongnhantaidatviet hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/

DANH SÁCH CÁC SẢN PHẨM LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ SỐ LỌT VÀO VÒNG CHUNG KHẢO GIẢI THƯỞNG NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT 2023

 Sản phẩm CÔNG NGHỆ SỐ TRIỂN VỌNG (11 sản phẩm):

TT

Tên Sản phẩm

Tác giả

1

Metric - Nền tảng số liệu E-commerce

Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu

2

B4E - Hệ thống tạo và xác thực văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận số sử dụng công nghệ ký số từ xa chuỗi khối

Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số - Đại học Bách Khoa Hà Nội

3

WeShare - Nền tảng gây quỹ bền vững từ các đơn hàng online

Công ty TNHH Weshare.asi

4

Nền tảng phát triển trợ lý ảo Mindmaid

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông AIV Group

5

Nền tảng An ninh An toàn PiSafe

Công ty Cổ phần PiSafe

6

Nền tảng Nhà thông minh Vconnex

Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex

7

Giải pháp định danh số vạn vật

Công ty Cổ phần Phygital

8

Dịch vụ quản lý, an toàn Internet trong gia đình - VNPT Family Safe

Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

9

Phần mềm phòng khám và Bác sỹ gia đình

Trung tâm Giải pháp y tế điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

10

Chống lừa đảo

Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội chống lừa đảo

11

Máy bán hàng tự động thông minh SVM

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Ứng dụng Toàn cầu

 

  1. Sản phẩm CÔNG NGHỆ SỐ THÀNH CÔNG (08 sản phẩm)

TT

Tên Sản phẩm

Tác giả

1

Hệ sinh thái TriS (TriS Ecosystem)

Công ty TNHH TriS

2

Babilala - Ứng dụng tiếng Anh online cho trẻ từ 3 đến 8 tuổi

Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation

3

Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

4

Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển công nghệ điện tử tự động hóa DKS

5

Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE)

Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến

6

Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud

Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu

7

Nền tảng hợp nhất công nghệ chuyển đổi số ONE DX

Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology)

8

Phần mềm Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH

Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì, cùng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp tổ chức của: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với chủ đề “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo”, Giải thưởng NTĐV 2023 bao gồm các lĩnh vực: Công nghệ số, khoa học công nghệ, y dược, môi trường, khoa học nông nghiệp, khuyến học - tự học thành tài. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

VNPT là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT tại Việt Nam. Đảm nhận vai trò vừa là nhà tài trợ chính vừa là đồng tổ chức Giải thưởng, đồng hành với Nhân tài Đất Việt trên chặng đường 18 năm, VNPT đã, đang và sẽ tiếp tục chắp cánh ước mơ cho nhiều sản phẩm được bay xa, vì sự phát triển của xã hội, đúng với tâm niệm và sứ mệnh vì Cuộc sống đích thực, mang cuộc sống tốt hơn cho người dân Việt Nam và cho toàn xã hội.

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

Đồng hành cùng giải thưởng, bên cạnh nhà tài trợ chính là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) còn có các đơn vị: Tài trợ kim cương: Tập đoàn Long Thành; Tài trợ vàng: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tài trợ bạc: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Đồng tài trợ: Tập đoàn VinGroup và Tập đoàn Techcombank.

Các đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng: Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), Tạp chí điện tử VnMedia, Tạp chí Công dân và Khuyến học, Truyền hình MyTV.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại