14:36 08/02/2021

6 ngày, tăng 117 nghìn lượt cài ứng dụng NCOVI


Tính đến ngày 03/2/2021, số lượt cài ứng dụng NCOVI là 7,8 triệu lượt, tăng 117 nghìn lượt so với ngày 28/1/2021.

Theo con số được công bố từ Bản tin ứng dụng CNTT phòng chống Covid-19 của Bộ Thông tin và Truyền thông, số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52.95 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.

Ứng dụng NCOVI do Bộ TT&TT, Bộ Y tế phối hợp cùng VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng với mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế tự nguyện đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng sẽ là cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Để làm được việc này, người dân được khuyến cáo trung thực, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi khai báo thông tin trên NCOVI. Thông tin do người dân cung cấp qua NCOVI được bảo vệ theo quy định pháp luật Việt Nam. Dữ liệu được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối và chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân bảo vệ sức khoẻ phòng chống dịch bệnh.

Người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI để thực hiện khai báo thông tin thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi. Một chức năng quan trọng của ứng dụng NCOVI là khai báo yếu tố nguy cơ. Những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, cần phải khai báo yếu tố nguy cơ để được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế.

Được biết, bên cạnh việc vận động người dân, cán bộ công chức viên chức cài đặt ứng dụng, hiện nay một số tòa nhà công sở đã yêu cầu khách đến giao dịch công tác cài đặt ứng dụng khai báo y tế để thực hiện khai báo trước khi vào nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại