16:52 15/09/2021

Chính thức khai trương Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học


Sáng 15/9, Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học đã chính thức được bấm nút khai trương. Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom tại điểm cầu Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và điểm cầu trực tuyến các địa phương trên toàn quốc.

Tham dự buổi lễ tại điểm cầu Đại học Quốc gia Hà Nội có GS.TS Nguyễn Thị Doan - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Ông Ngô Diên Hy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT; ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng và các đơn vị của ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo UBND, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố tại điểm cầu trực tuyến ở các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thi Doan đánh giá cao chủ trương xây dựng và triển khai Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học ra đời không chỉ nâng cao năng lực toàn diện của giáo viên và học sinh mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của hệ thống giáo dục và đào tạo.

“Năng lực đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên bậc tiểu học đóng vai trò then chốt trong hệ thống giáo dục, quyết định sự thành công của công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW” - Chủ tịch Hội khuyến học Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh. "Để có thể duy trì và vận hành có hiệu quả Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học, ĐHQGHN, VNPT và các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc phát triển nền tảng công nghệ, đảm bảo tốt hạ tầng, đường truyền Internet" - Nguyên Phó Chủ tịch nước nói.

“VNPT là Tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam, đã khẳng định chủ quyền không gian bằng các vệ tinh Vinasat-1, Vinasat-2. Tôi hi vọng, Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học cũng sẽ là vệ tinh Vinasat trong giáo dục và đào tạo, hình thành con đường tri thức phát triển đất nước một cách bền vững nhất” - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam bày tỏ.

Được biết, với sự hỗ trợ nền tảng công nghệ thông tin do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cung cấp, kênh hỗ trợ công tác dạy - học trực tuyến được xây dựng dành cho giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học vùng khó khăn, đặc biệt trong đại dịch Covid -19.

Việc ra mắt kênh hỗ trợ dạy học trực tuyến này theo định hướng làm thế nào có thể hỗ trợ ngay và luôn cho đội ngũ giáo viên tiểu học hiện nay. Thông qua kênh hỗ trợ dạy học trực tuyến của Đại học Quốc gia Hà Nội, các giáo viên bậc tiểu học sẽ thích ứng nhanh và nâng cao kỹ năng dạy học và đảm bảo được chất lượng đào tạo trong dạy học trực tuyến.

Hệ thống sẽ cung cấp các tài liệu mang tính định hướng, hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án, bài giảng; đồng thời, cung cấp các tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục cho giáo viên và cha mẹ học sinh; giới thiệu và cung cấp nguồn học liệu mở cho giáo dục tiểu học, hỗ trợ giáo viên và học sinh. Các giải pháp hỗ trợ ứng dụng công nghệ kèm hướng dẫn thực hiện chi tiết cũng được cung cấp một cách đầy đủ nhất.Chủ trương tạo lập Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học nhằm nâng cao vai trò của phụ huynh, đồng hành với nhà trường trong hành trình giáo dục con trẻ, hỗ trợ phụ huynh tiếp cận được với các lý thuyết giáo dục của các chuyên gia, định hướng con trẻ phát triển cân bằng, toàn diện phù hợp với bối cảnh giáo dục mới.

Để xây dựng và duy trì nền tảng tư liệu, học liệu hữu ích hỗ trợ giáo dục tiểu học, ĐHQGHN đã huy động đội ngũ chuyên gia trong và ngoài ĐHQGHN. Đây là các chuyên gia giáo dục, chuyên gia công nghệ giáo dục, chuyên gia tư vấn tâm lý, các cán bộ, quản lý giáo dục và các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm tại các trường tiểu học, trong đó có nhiều người tham gia xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình chi tiết môn học 2018 và viết sách giáo khoa theo chương trình mới.

Sau khi ra mắt, Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục tại địa chỉ: http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn, ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại