10:52 27/01/2021

Đã có 14,6 triệu thuê bao của VNPT sử dụng IPv6


Tại Hội nghị tổng kết công tác IPv6 và công bố Chương trình IPv6 For Gov giai đoạn 2021- 2025 diễn ra mới đây tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự nhận bằng khen là doanh nghiệp tiêu biểu triển khai IPv6 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tính đến thời điểm này, tỷ lệ sử dụng IPv6 của VNPT đã đạt 44%.

Với mục tiêu tổng thể là “Internet Việt Nam hoạt động an toàn, tin cậy với địa chỉ IPv6 kể từ 2019”, trong suốt giai đoạn 2011 - 2019, Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia (Ban Công tác) đã cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiệm vụ bám sát nội dung, lộ trình của Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6. Năm 2019 đánh dấu chặng đường 12 năm Việt Nam thực hiện công tác thúc đẩy phát triển sử dụng địa chỉ IPv6. Ban Công tác đã cùng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chuyển đổi Internet Việt Nam từ IPv4 sang IPv6 một cách an toàn.

Sau các nỗ lực, hoạt động đúng hướng, Việt Nam có kết quả ứng dụng IPv6 xuất sắc. Mạng Internet Việt Nam được chuyển đổi sang thế hệ mới sử dụng IPv6, hoạt động ổn định; dịch vụ IPv6 được cung cấp rộng rãi tới người sử dụng (bao gồm dịch vụ của doanh nghiệp, dịch vụ công của cơ quan nhà nước) đã góp phần đảm bảo cho hoạt động Internet Việt Nam bắt kịp với xu thế công nghệ mới.

Theo thống kê từ Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, đến tháng 12/2020, Việt Nam đã có 34 triệu người sử dụng IPv6 với tỷ lệ sử dụng IPv6 trên Internet Việt Nam đạt 46% (gấp 1,7 lần trung bình toàn cầu). Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN, thứ 4 Châu Á và thứ 10 toàn cầu, khẳng định vị thế trong khu vực và quốc tế.

Mạng lưới, dịch vụ IPv6 của doanh nghiệp hoạt động tốt với 11 triệu thuê bao FTTH và hơn 34 triệu thuê bao di động IPv6. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các chỉ số ứng dụng triển khai IPv6 ấn tượng của Việt Nam là kết quả của sự phối hợp hiệu quả từ các doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT … 

Tập đoàn VNPT là một trong những doanh nghiệp đã hoàn xuất sắc kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 theo Bộ tiêu chí đánh giá với tỷ lệ cao. VNPT đã triển khai cung cấp dịch vụ trên nền IPv6, đóng góp cho lưu lượng IPv6 Việt Nam. Tại Hội nghị tổng kết công tác IPv6 giai đoạn 2011 - 2019 và công bố Chương trình IPv6 For Gov giai đoạn 2021- 2025 diễn ra mới đây tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự nhận bằng khen là doanh nghiệp tiêu biểu triển khai IPv6 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Được biết, với hạ tầng, dịch vụ Internet của doanh nghiệp, hiện giờ, Tập đoàn VNPT đã có 4,6 triệu thuê bao FTTH, 10 triệu thuê bao di động sử dụng IPv6 với tỷ lệ IPv6 đạt 44%. Với thế mạnh về hạ tầng, dịch vụ, Tập đoàn VNPT cũng sẵn sàng triển khai IPv6 cho hạ tầng Chính phủ điện tử, Y tế điện tử…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại