09:23 20/08/2020

Đồng hành thúc đẩy dịch vụ số, VNPT Pay nhận giải thưởng hàng đầu thế giới


Với nhiều tính năng và tiện ích đem lại từ Hệ sinh thái thanh toán số VNPT, mới đây, Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 - giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới nhằm vinh danh những thành tựu, đóng góp của các tổ chức và chuyên gia trên toàn thế giới đã trao giải Đồng cho VNPT Pay.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển mạnh thì việc thanh toán bằng tiền mặt không thể đáp ứng được nhu cầu thanh toán của toàn bộ nền kinh tế. Vì vậy, việc ứng dụng một hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn là điều mà bất cứ quốc gia nào cũng quan tâm, đó là thanh toán không dùng tiền mặt.

Là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT cung cấp, VNPT Pay đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày như nạp thẻ cào, thanh toán cước di động, truyền hình, internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm, đóng học phí… Đặc biệt, với lợi thế hạ tầng nhà mạng rộng khắp của VNPT, VNPT Pay đang từng bước tăng độ phủ trên toàn quốc, phát triển dịch vụ số và góp phần thúc đẩy tài chính số tại Việt Nam.

VNPT Pay đã đồng hành trong việc thúc đẩy dịch vụ số và thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Theo đó, VNPT Pay cung cấp đầy đủ các tiện ích thanh toán online như điện, nước, viễn thông, thanh toán học phí, dịch vụ công, đặt vé tàu xe, máy bay, chung cư... Có thể thanh toán qua đầy đủ hơn hơn 40 ngân hàng nội địa tại Việt Nam, qua các loại thẻ quốc tế, và Ví điện tử. Bên cạnh đó, VNPT Pay cũng thừa kế các nền tảng công nghệ từ các hệ sinh thái khác trong VNPT như định danh điện tử (eKYC), Big data, merchanine learning, Blockchain giúp cho các dịch vụ cung cấp được nhanh chóng, đem lại trải nghiệm và tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Đặc biệt, giải pháp thanh toán online VNPT Pay còn được đánh giá là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân khi VNPT Pay là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được đưa vào áp dụng triển khai thanh toán dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện chính phủ điện tử, trong đó ưu tiên đặc biệt cho mảng thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty truyền thông VNPT-Media cho hay, việc triển khai kết nối liên thông với toàn bộ các cổng dịch vụ công của các bộ, ngành và địa phương nhằm phục vụ tra cứu và thực hiện các dịch vụ công trên môi trường trực tuyến là một nhiệm vụ trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ đã giao. VNPT đã và đang dành nhiều nguồn lực tập trung đáp ứng các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, an toàn an ninh mạng để thực hiện nhiệm vụ này.



Tháng 7/2020, với việc cung cấp thanh toán cho 725 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ví điện tử VNPT Pay hiện là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua hệ thống này. Để triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công tại các địa phương, VNPT Pay hiện đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh/thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố.

Với nhiều tính năng và tiện ích đem lại từ Hệ sinh thái thanh toán số VNPT, mới đây, Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 - giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới nhằm vinh danh những thành tựu, đóng góp của các tổ chức và chuyên gia trên toàn thế giới đã trao giải Đồng cho VNPT Pay.

Chia sẻ về giải thưởng này, ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty truyền thông VNPT-Media cho hay, việc VNPT Pay nhận được giải thưởng Stevie Awards là một minh chứng cho thấy hướng đi đúng trong lược chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT. Thông qua việc được bạn bè quốc tế công nhận, chứng tỏ chúng ta đã hoàn nhập vào dòng chảy chung của xã hội, nhân loại và thế giới.

“Việc VNPT Pay nhận giải Stevie Awards một lần nữa khẳng định chúng ta đã có những bước đi vững chắc. Và trong thời gian tới chúng ta có thể sẽ có bước nhảy vọt nếu tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu, cũng như đầu tư về con người và hệ thống công nghệ…”, ông Nguyễn Sơn Hải nhấn mạnh.

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty truyền thông VNPT-Media, trong giải thưởng này, VNPT Pay được ghi nhận là nền tảng thanh toán số của VNPT là một điều nó rất quan trọng, bởi trong đó chứa đựng rất nhiều công nghệ mà chúng ta có thể làm chủ được. Vì vậy, nếu trong thời gian tới, có sự đầu tư bài bản hơn nữa, chúng ta có thể biến VNPT Pay thành một thành tố rất quan trọng của nền kinh tế số.

“Với VNPT Pay chúng ta có thể gia nhập đội ngũ Fintech, và sắp tới còn có thể tham gia vào Mobile Money - tiền điện tử, giúp khách hàng tiếp xúc rất nhiều nguồn lực, cũng như mặt hàng khác nhau. Từ đó, VNPT Pay sẽ góp phần giúp cho VNPT khẳng định vai trò trong công cuộc chuyển đổi số, đưa VNPT có vai trò lớn trong xây dựng hạ tầng của nền kinh tế số”, ông Nguyễn Sơn Hải chia sẻ.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại