09:41 26/04/2021

Giải pháp VNPT iOffice xuất sắc thuộc Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2021


VNPT iOffice - Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vừa được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2021. Lễ trao giải vừa diễn ra vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Được tổ chức lần đầu năm 2003, 17 năm qua đã có 1.089 Giải thưởng, Danh hiệu Sao Khuê xuất sắc đã được vinh danh. Với nhiều hoạt động truyền thông, kết nối, Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu CNTT Việt Nam, qua đó luôn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành CNTT thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển.

Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành tại Việt Nam và trên thế giới, hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ, trong năm thứ 18 được tổ chức, Sao Khuê 2021 đặt ra thông điệp: “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Đây là sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT tiên phong đầu tư phát triển các NỀN TẢNG SỐ kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng tạo dựng các HỆ SINH THÁI SỐ cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã lập “kỷ lục” với gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng đến 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi Chương trình ra đời đến nay. Kết quả, qua 3 vòng đánh giá: Sơ loại hồ sơ, Thuyết trình và Chung tuyển, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT xuất sắc để trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: 25 nền tảng, 32 dịch vụ và 123 sản phẩm giải pháp. Bên cạnh số lượng kỷ lục, Giải thưởng Sao Khuê 2021 ghi nhận các Doanh nghiệp đang tập trung phát triển giải pháp số hầu hết các ngành kinh tế và đầu tư lớn vào các ngành kinh tế trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số theo chương trình chuyển đổi số quốc gia: Chính phủ số có 7 giải pháp, Tài chính Ngân hàng có 09 giải pháp, Giáo dục có 07, Y tế có 05 giải pháp…

Phát biểu tại Lễ trao giải Sao Khuê 2021, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao nỗ lực của VINASA và Ban tổ chức đã tổ chức thành công Giải thưởng Sao Khuê 2021 trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch covid-19. Đặc biệt, BTC Sao Khuê đã nhanh chóng đưa ra những tiêu chí  về công nghệ 4.0 và bổ sung hạng mục chuyển đổi số vào hệ thống giải thưởng, phù hợp với các chủ trương của Nhà nước. Theo Thứ trưởng, các ngôi Sao Khuê chính là niềm tự hào của ngành ICT Việt Nam, là những công cụ hữu hiệu và động lực quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ trao giải
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm phát biểu tại lễ trao giải

Được biết, điểm nhấn của Sao Khuê 2021 là Hạng mục mới NỀN TẢNG CHUYỂN ĐỔI SỐ với 46 nền tảng đăng ký tham gia, bao chùm cả 03 mô hình phát triển: Nền tảng cho các nhà phát triển (market place); nền tảng công nghệ lõi và Nền tảng dịch vụ phần mềm (SaaS). Kết quả: 25 nền tảng đã được lựa chọn trao Sao Khuê 2021. 

Đặc biệt, Top 10 Sao Khuê 2021 đã cho thấy sự ứng dụng công nghệ, sáng tạo dịch vụ mới, giá trị mới. Như mọi năm, Top 10 - hạng mục danh giá nhất của Giải thưởng Sao Khuê là tâm điểm sự chú ý. Theo số liệu thống kê, 09 doanh nghiệp sở hữu các đề cử Top 10 Giải thưởng 2021 có tổng doanh thu năm 2020 đạt 367.450 tỷ đồng, tương đương gần 16 tỷ USD giải quyết được việc làm cho 63.453 lao động. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp là trên 2.100 tỷ đồng. Ngoài khía cạnh công nghệ xuất sắc, đầu tư bài bản, chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng, hầu hết Top 10 Sao Khuê 2021 đều được xem xét và đánh giá cao về việc sáng tạo ra những dịch vụ mới, những giá trị mới cho tổ chức, cho khách hàng và cho xã hội.

Là một trong 10 sản phẩm, giải pháp tiêu biểu nhất được vinh danh tại Sao Khuê 2021, VNPT iOffice - thuộc hạng mục Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp là hệ thống cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý văn bản, các chức năng điều hành và cộng tác, tạo ra môi trường tương tác đa chiều, giúp người dùng có thể quản lý, chia sẻ, trao đổi và phản hồi thông tin dễ dàng; nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. Hệ thống VNPT iOffice đã được triển khai phiên bản đầu tiên từ năm 2015, luôn luôn cập nhật nhanh chóng, kịp thời tính năng để đáp ứng đầy đủ quy định, tiêu chuẩn về 1 hệ thống quản lý văn bản điều hành. Hiện nay hệ thống đã triển khai rộng khắp cả nước (có mặt trên 63/63 tỉnh thành phố, trong đó triển khai toàn tỉnh là 24 tỉnh, thành phố; Các bộ ngành như Bộ Thông tin truyền thông, Bộ xây dựng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn …) cũng như đã bắt đầu chiếm lĩnh thị trường nước ngoài (Văn phòng chính phủ Lào, Bộ Bưu chính viễn thông Lào và đang đẩy mạnh ra tất cả các bộ ngành khác của Lào; thị trường Campuchia, Myanma…).

Cùng với VNPT iOffice, VNPT còn có 15 dịch vụ, giải pháp khác cũng được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021. Cụ thể, ở hạng mục Chính phủ số: Sao Khuê 2021 đã vinh danh Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC); Hệ thống báo cáo thông minh VNPT-VSR; Cổng Dịch vụ công và Phần mềm hệ thống một cửa điện tử VNPT iGate trên nền tảng VNPT eGov 2.0; Hệ thống Quản lý Cán bộ Công chức Viên chức (VNPT-CCVC); Nền tảng thanh toán Payment Platform. Ở hạng mục Y tế, chăm sóc sức khỏe vinh danh Phần mềm Hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh y khoa VNPT-RIS/PACS. Hạng mục các nền tảng Chuyển đổi số vinh danh Nền tảng quản lý định danh và xác thực Sinh trắc học (VNPT BioID); Nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp ONE DX. Hạng mục Các giải pháp công nghệ mới vinh danh VNPT SmartVision. Hạng mục Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới vinh danh Ứng dụng MyTV OTT; Giải pháp Phát hiện và Ứng cứu sự cố điểm cuối VNPT Smart IR; Giải pháp nhân diện khách hàng thông minh cho Ngân hàng/Doanh nghiệp - VNPT SEB. Hạng mục Nội dung số vinh danh Dữ liệu mở và cơ sở dữ liệu dùng chung VNPT Open Data. Hạng mục Dịch vụ an toàn thông tin vinh danh Dịch vụ Đánh giá an toàn thông tin VNPT Pentest; Dịch vụ giám sát an toàn thông tin VNPT MSS.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại