10:47 02/11/2023

Hơn 600 Đoàn viên thanh niên VNPT tình nguyện tham gia hiến máu cứu người


Hơn 600 người đa số là đoàn viên thanh niên, CBCNV của VNPT cùng một số sinh viên đến từ các trường đại học đã tham gia hiến máu tại Điểm Hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 do Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT đăng cai tổ chức...

Cuộc vận động hiến máu nhân đạo đã trở thành một nét đẹp truyền thống trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Hoạt đông hiến máu không chỉ được tổ chức thường xuyên, liên tục, từ cấp Tập đoàn, lan tỏa mạnh mẽ xuống các đơn vị thành viên.

Mỗi năm, có hàng nghìn đoàn viên, thanh niên của Tập đoàn trực tiếp tham gia phong trào Hiến máu cứu người.

Từ 7h30 sáng ngày 1/11, hàng trăm đoàn viên thanh niên và CBCNV của VNPT đã kiên nhẫn xếp hàng đợi đến lượt được hiến máu nhân đạo

Năm nay, VNPT vinh dự được chọn là 1 trong 4 Điểm Hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 với chủ đề “Doanh nghiệp Trung ương – Giọt hồng yêu thương”. Các sự kiện diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT đăng cai tổ chức đã diễn ra trong sáng ngày 1/11, tại Trụ sở Tập đoàn VNPT 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. 

Buổi lễ vinh dự có sự tham gia của Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Đỗ Khắc Dũng; Phó Ban Phong trào Thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Nông Quỳnh Ngân; ThS. BS. Vũ Thị Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu TW; Ông Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn VNPT; Ông Hoàng Tiến Hưng - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; Bà Nguyễn Minh Nguyệt - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn; Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Bùi Ngọc Linh.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình Hiến máu tình nguyện 

Cùng đồng hành với Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT - anh Nguyễn Quang Long, trong ngày hội hiến máu nhân đạo đầy ý nghĩa này là sự có mặt của hơn 500 đoàn viên thanh niên, CBCNV của Tập đoàn.

Phát biểu phát động Ngày hội hiến máu nhân đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, anh Nguyễn Quang Long xúc động nói: “Mỗi giờ có hàng ngàn tính mạng con người bị đe doạ vì thiếu máu, họ có thể là bản thân, gia đình hay bạn bè và những người xung quanh bạn. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu nhân đạo là nguồn sống vô cùng quý giá.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tập đoàn được tổ chức rất thường xuyên và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ toàn thể CBCNV, Đoàn viên Thanh niên tại Tập đoàn với hơn 800 đơn vị máu mỗi năm. Hưởng ứng phát động của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, ngày hôm nay, Đoàn Tập đoàn VNPT tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 và cũng là để đóng góp một phần những giọt máu hồng mà hàng ngày có hàng nghìn người trên khắp cả nước đang cần đến.”

Bạn và tôi hãy đăng ký hiến máu hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo mà ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ như một sợi chỉ mỏng manh.” – Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT kêu gọi.

Bí thư Đoàn thanh niên VNPT Nguyễn Quang Long cảm ơn các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo

Chia sẻ cảm xúc tại Lễ phát động, ông Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn VNPT đánh giá, đây là hoạt động tình nguyện hết sức có ý nghĩa, nhất là sau đại dịch COVID-19, sức khỏe đang là vấn đề được tất cả mọi người đặc biệt quan tâm.

“Những giọt máu mà chúng ta tình nguyện hiến hôm nay sẽ được Viện Huyết học Trung ương đưa đến với những người bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là một điều đặc biệt quý giá, là nghĩa cử cao đẹp và tôi mong hoạt động này tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn VNPT nói trước khi ông trực tiếp tham gia hiến máu lần thứ… “không dưới 10”.

Ông Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn VNPT tham gia hiến máu

“Ngay từ đầu giờ sáng, chúng tôi đã thấy không chỉ rất đông đoàn viên thanh niên, CBCNV của VNPT đến xếp hàng chờ hiến máu mà còn có cả nhiều sinh viên các trường đại học đến tham gia. Điều này cho thấy công tác tổ chức của VNPT và sự phối hợp với các bên liên quan rất tốt; Chương trình hiến máu của Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và của toàn quốc nói chung rất tích cực, có tính lan tỏa cao.” Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Đỗ Khắc Dũng vui vẻ nói và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng ủy VNPT đã hỗ trợ quan tâm đến công tác Đoàn thanh niên, đặc biệt là công tác hiến máu nhân đạo; đồng thời gửi lời tuyên dương đến Đoàn thanh niên VNPT đã tích cực đăng cai và tổ chức tốt Điểm hiến máu của Khối.

Được biết, chỉ trong buổi sáng ngày 1/11, vượt dự kiến ban đầu, Chương trình hiến máu đã thu hút hơn 600 người tham gia, bao gồm chủ yếu là Đoàn viên thanh niên, CBCNV của Tập đoàn VNPT và một số sinh viên tình nguyện từ các trường Đại học tại Hà Nội. Kết quả, buổi lễ đã thu được 502 đơn vị máu quý giá để tiếp sức cho các bệnh nhân bệnh nặng, hiểm nghèo.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại