09:47 29/05/2020

Khai trương Thái Bình Tourism: Quê lúa tập trung đẩy mạnh kinh tế du lịch


Ngày 27/5/2020, với sự trợ giúp của Tập đoàn VNPT, Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh Thái Bình Tourism đã được khai trương. Đây minh chứng cho những nỗ lực và quyết tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Bình trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch địa phương, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Nhiều tiện ích thiết thực trên Thái Bình Tourism

Để góp phần thực hiện chủ trương xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh đồng thời góp phần thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh Thái Bình sau khủng hoảng bởi tác động của đại dịch Covid-19, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với VNPT triển khai xây dựng Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành bấm nút khai trương Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh Thái Bình

Thái Bình Tourism với nhiều tiện ích và tính năng thuận tiện giúp người sử dụng trải nghiệm gồm: bản đồ số du lịch, cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh. Với thao tác đơn giản người dùng chỉ cần quét mã QR code để tải ứng dụng về thiết bị máy điện thoại di động, máy tính bảng... sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android hoặc truy cập website là có thể dễ dàng tìm hiểu về mảnh đất và con người Thái Bình - với các nội dung vô cùng phong phú về ẩm thực, tham quan các danh lam thắng cảnh, các di tích, giải trí, nghỉ ngơi, mua sắm, sự kiện... được cập nhật liên tục. Nguồn thông tin đó sẽ giúp không chỉ người dân Thái Bình mà các du khách khi tới đây tham quan sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh Thái Bình có tên miền: dulichthaibinh.gov.vn - sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, tạo lợi ích tương hỗ giữa du khách, chính quyền và doanh nghiệp, qua đó hướng tới mục tiêu xây dựng ngành du lịch chất lượng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.

Thông qua việc cài đặt ứng dụng du lịch thông minh trên máy tính, điện thoại thông minh, du khách khi tìm hiểu thông tin về các điểm đến tại Thái Bình có thể cập nhật những thông tin cần thiết và thuận tiện theo các nội dung: lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, bệnh viện, bến xe, bốt ATM... Những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Du lịch Thái Bình sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Phát biểu trong lễ khai trương Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh Thái Bình Tourism, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh chia sẻ về những thế mạnh của tiềm năng du lịch Thái Bình, trong đó, năm 2019 tổng lượng khách du lịch của địa phương ước đạt 817.000 lượt với tổng doanh thu ước đạt hơn 335 tỷ đồng - tăng 16,3% so với năm trước đó. Thái Bình phấn đấu đến năm 2030 trở thành địa bàn trọng điểm về du lịch của các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Cán bộ kỹ thuật của VNPT hướng dẫn các đại biểu thực hiện đăng kí ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại


Bên cạnh đó, Lãnh đạo tỉnh này cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh tăng cường tuyên truyền, quảng bá, thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia sử dụng Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh; các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tăng cường cung cấp thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, đồng thời phối hợp trả lời các phản ánh của khách hàng về chất lượng, giá cả sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị cung cấp...Lãnh đạo UBND tỉnh cũng khẳng định, để góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc xây dựng Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình nhằm truyền tải thông tin đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời đây cũng là kênh hữu ích để xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của khách du lịch đến các cơ quan có thẩm quyền về du lịch. Đây là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh cũng đã đề nghị các Sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VNPT và các đơn vị liên quan để lắng nghe phản hồi từ nhiều phía, từ đó hoàn thiện, phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ thông tin, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, doanh nghiệp và người dùng; bảo đảm dịch vụ, thông tin đầy đủ, kịp thời, chất lượng, an toàn, văn minh, góp phần phát triển du lịch tỉnh Thái Bình.

Cho tới nay, VNPT đã xây dựng một bộ giải pháp Du lịch thông minh khá toàn diện và triển khai cho gần 50 tỉnh/thành phố trên cả nước. Bộ giải pháp này của VNPT được các chuyên gia công nghệ đánh giá là khá hoàn chỉnh với những tính năng thông minh, thiết thực. Nhiều tỉnh, thành sau khi hợp tác với VNPT đã hoàn thiện Đề án Du lịch thông minh và đã có được những sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Cùng với bộ giải pháp về Chính phủ điện tử, smart city, các giải pháp về du lịch thông minh (Smart Tourism) của VNPT đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đang tiếp tục được nhiều tỉnh thành khác lựa chọn.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại