16:58 06/10/2021

Lớp học “không khoảng cách” với nền tảng E-Learning trên kênh MyTV


Điểm vượt trội của nội dung dạy, học trực tuyến E-Learning trong chương trình vnEdu-Cà Mau trên kênh truyền hình MyTV là chỉ cần chiếc TV hay bất kỳ thiết bị di động nào, phụ huynh, học sinh dùng các tính năng tương tác để học mà không bị phụ thuộc vào giờ phát sóng của kênh. Hợp tác giữa Sở GD&ĐT và VNPT Cà Mau không chỉ mở ra năm khai giảng đặc biệt với hình thức học trực tuyến trên truyền hình MyTV mà quan trọng hơn cả là đã xây dựng thành công lớp học “không khoảng cách”, đáp ứng tốt sự mong đợi của phụ huynh, học sinh Cà Mau nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Cà Mau khai giảng năm học mới với nền tảng VNPT E-Learning trên MyTV

Khi mạng Internet ở nhiều khu vực chưa phát triển, các chương trình dạy và học trên truyền hình đã được xây dựng nhằm bổ sung, mở rộng kiến thức cho cả phụ huynh, học sinh. Song, khó khăn của giảng dạy trên truyền hình là phụ thuộc vào thời gian phát sóng. Chưa kể các nội dung giảng dạy thời điểm đó chưa thật sự đa dạng và chưa bám sát thực tế với từng nhóm đối tượng học cụ thể.

Thời đại Internet và thiết bị di động bùng nổ, các lớp học online phát triển như vũ bão. Học trực tuyến được đánh giá là giải pháp lý tưởng và càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịch bệnh. Minh chứng rõ nhất là tính đến thời điểm hiện tại, hệ sinh thái giáo dục của VNPT bao gồm trên 20 sản phẩm, dịch vụ giáo dục số và hơn 1 triệu bài giảng điện tử được triển khai trên 63/63 Tỉnh/thành phố với 30.000 cơ sở giáo dục cùng sự tham gia của hơn 800.000 giáo viên và hơn 9 triệu học sinh.

Đây cũng là tiền đề thuận lợi cho VNPT khi triển khai giải pháp VNPT E-Learning trên khắp cả nước. Song, việc học trực tuyến phần nào gặp trở ngại với những gia đình đông con, hoàn cảnh khó khăn. Nhiều gia đình chỉ có mỗi chiếc smartphone trong khi có đến 4 con cùng theo học. Thậm chí, nhiều gia đình còn không có cả thiết bị di động nào, ngoại trừ TV.

Thấu hiểu khó khăn đó cùng mong muốn tận dụng các thiết bị sẵn có như TV, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập để việc học trực tuyến vừa phải đáp ứng tiêu chí giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian, vừa phải bảo đảm chất lượng học tập, Sở GD&ĐT Cà Mau phối hợp với VNPT địa bàn triển khai kênh “vnEdu - Cà Mau” trên truyền hình MyTV.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân, đây là một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, kênh truyền hình thiết thực có nhiều lựa chọn trong giảng dạy, học tập. Thông qua các nền tảng giảng dạy và học tập trực tuyến E-Learning, việc dạy, học đáp ứng được các tiêu chí: giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian, đảm bảo chất lượng học tập. Cùng với VNPT Cà Mau, hội đồng bộ môn của ngành đã xây dựng được hơn 500 bài dạy từ lớp 1 đến lớp 12 trên cơ sở tích hợp dữ liệu để làm phong phú thêm nội dung bài dạy.


Đáng chú ý, ngoài kho học liệu là bài giảng điện tử, kênh truyền hình này còn có thêm các diễn đàn, chuyên đề, phổ biến giáo dục pháp luật… Có thể khẳng định, với sự đồng hành của VNPT về toàn bộ hạ tầng, ngành giáo dục tỉnh nhà đã khai giảng năm học mới đặc biệt, học trực tuyến E-Learning trên truyền hình MyTV theo yêu cầu.

Lớp học “không khoảng cách”

Theo đuổi năm học đặc biệt này, phụ huynh và học sinh Cà Mau sẽ giải quyết được các “bài toán” khó khăn về thiết bị học cũng như lịch học, thời gian cập nhật kiến thức và thật sự giúp con em tự tin tham gia lớp học “không khoảng cách”.

Ưu điểm vượt trội khi tham gia chương trình học tập trực tuyến vnEdu-Cà Mau trên kênh MyTV là phụ huynh, học sinh có thể ứng dụng các tính năng tương tác mà không bị phụ thuộc vào giờ phát sóng của kênh. Ví như tính năng tua đi, tua lại, tạm dừng (TimeShift) khi đang học để tìm hiểu kiến thức và tính năng xem lại bài học lên tới 72 giờ. Khả năng này giúp học sinh và phụ huynh an tâm theo kịp chương trình học trực tuyến.

Đồng thời, phụ huynh trực tiếp tham gia hướng dẫn, đồng hành, chia sẻ cùng con, em trong các bài học mỗi ngày để học sinh đảm bảo lĩnh hội kiến thức. Đặc biệt là với các em học sinh đang ở giai đoạn cuối cấp như lớp 5, lớp 9 và lớp 12, cả nhà sẽ chủ động hơn trong việc lên kế hoạch học tập, điều chỉnh sao cho phù hợp với lịch sinh hoạt và học tập với trường, lớp, không bỏ lỡ bất kỳ kiến thức quan trọng nào mà vẫn đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho các em trong giai đoạn học tập khó khăn hiện nay.

Hiện, kênh vnEdu - Cà Mau trên truyền hình MyTV hỗ trợ đầy đủ, linh hoạt nhu cầu của phụ huynh, học sinh đối với các chương trình học trực tuyến tỉnh. Hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV giúp người dùng có thể đăng nhập sử dụng dịch vụ trên 5 thiết bị không phân biệt TV, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Song song đó, phụ huynh có thể giám sát việc học tập của con, em bằng tính năng sử dụng đồng thời 01 tài khoản trên 02 thiết bị, 01 thiết bị con học tập và 01 thiết bị cha, mẹ giám sát mà chỉ cần đăng ký duy nhất một tài khoản sử dụng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, triển khai học trực tuyến với nền tảng E-Learning thuộc chương trình giáo dục điện tử vnEdu-Cà Mau trên kênh MyTV đã mở ra hướng đi mới cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trong việc hiện thực hóa các lớp học trực tuyến.

Sẽ không còn bất kỳ khoảng cách nào giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh học sinh cũng như giữa học sinh với học sinh khi tham gia lớp học “không khoảng cách”. Bởi, chỉ cần chiếc TV hoặc bất kỳ thiết bị di động, việc học trực tuyến sẽ vô cùng dễ dàng, thoải mái hơn cho tất cả các gia đình. Nhờ tính năng không phụ thuộc vào giờ phát kênh, màn hình TV lớn, các bạn học sinh có thể chia giờ học để tránh ảnh hưởng lẫn nhau, đảm bảo tối đa chất lượng các lớp học trực tuyến đều có sức hấp dẫn.

Theo VNPT Cà Mau, chương trình vn-Edu Cà Mau với nền tảng dạy, học trực tuyến E-Learning trên kênh MyTV hiện được xây dựng gần gũi, dễ thao tác cùng chất lượng nội dung giảng dạy chính xác, khoa học, hợp lý, giúp tránh tình trạng quá tải, tạo hứng thú trong từng buổi học, đáp ứng được nhu cầu và điều kiện học tập cơ bản cho học sinh trên toàn tỉnh.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại