11:19 24/03/2021

Nền tảng giám sát an toàn thông tin VNPT MSS giúp doanh nghiệp yên tâm chuyển đổi số


VNPT MSS (VNPT Managed Security Service) là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức kịp thời phát hiện, xử lý, ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.

Chuyển đổi số đang là quá trình tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, tuy nhiên, điều mà doanh nghiệp, tổ chức lo ngại nhất khi chuyển đổi số đó là phải đối mặt với các vụ tấn công mạng, đặc biệt nhằm vào doanh nghiệp và tổ chức đã và đang rình rập, đe dọa bất cứ lúc nào. Một dịch vụ giám sát an toàn thông tin ưu việt là điều rất cần thiết, mang đến cho khách hàng những lợi ích vượt trội như nhanh chóng - tiện lợi - hiện đại…

Khi đó, khách hàng không cần đầu tư chi phí lớn để mua sắm thiết bị, tuyển dụng nhân sự nhưng vẫn được sử dụng công nghệ - giải pháp tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, hệ thống của doanh nghiệp luôn được giám sát, hỗ trợ ứng cứu 24/7 từ các thiết bị cho đến phần mềm ứng dụng, nhằm kịp thời phát hiện, cảnh báo và theo dõi các cuộc tấn công mạng ngay từ giai đoạn đầu. Với những trang thiết bị công nghệ và giải pháp giám sát hàng đầu đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.

Được kết hợp tất cả những yếu tố nêu trên, nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin VNPT MSS vừa được Tập đoàn VNPT nghiên cứu triển khai và chính thức ra mắt thị trường. Các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn VNPT MSS sẽ giúp bảo vệ trước các cuộc tấn công, rủi ro mất an toàn thông tin một cách toàn diện, hiệu quả từ bên ngoài và bên trong tổ chức.

Với thế mạnh của VNPT- Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về Viễn thông và Công nghệ thông tin, có vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số Quốc gia; sở hữu hệ sinh thái, chuỗi cung ứng ICT lớn, VNPT MSS đảm bảo mang đến dịch vụ an toàn thông tin toàn diện, hiệu quả, cạnh tranh cho khách hàng. Không chỉ vậy, Tính năng nổi bật của nền tảng VNPT MSS so với những giải pháp khác tương tự được cung cấp trên thị trường còn là bởi được sử dụng công nghệ lõi MSS chuẩn quốc tế.

Đáp ứng đúng tinh thần “Make in Việt Nam”, Tập đoàn VNPT tự hào khẳng định làm chủ công nghệ lõi, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật của cơ quan nhà nước, luật pháp, đồng thời vẫn tận dụng, phát triển, tối ưu hệ thống dựa trên công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Không chỉ vượt bậc về mặt công nghệ, quy trình chuẩn quốc tế, thông minh và tự động hóa, VNPT MSS còn được điều phối, thực hiện bởi đội ngũ vận hành chuyên nghiệp, trình độ quốc tế, đã được nhiều diễn đàn, tổ chức lớn trên thế giới công nhận, vinh danh.

Với VNPT MSS, hệ thống săn tìm các nguy cơ mất an toàn được triển khai trên mạng băng rộng cố định lớn nhất Việt Namcùng mạng lưới hỗ trợ dịch vụ trải rộng 63 Tỉnh/Thành phố trên toàn quốc. Giải pháp hiệu quả về đầu tư tài chính cho quản trị rủi ro với khả năng nhận biết sớm các mối nguy từ đó giúp doanh nghiệp “miễn dịch”, phát triển bền vững, thành công và tăng trưởng trên không gian số, góp phần vào việc đảm bảo an toàn không gian mạng Việt Nam. VNPT MSS cũng sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp quan trắc được tình hình an toàn an ninh mạng của tổ chức mình. Đồng thời thông qua đó giúp các tổ chức kiện toàn mô hình 4 lớp theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Công nghệ lõi MSS cho phép nền tảng này có thể kịp thời phát hiện, theo dõi các cuộc tấn công mạng ngay từ giai đoạn đầu. Đồng thời, đội ngũ kỹ sư với trình độ quốc tế của VNPT luôn sẵn sàng ứng cứu, xử lý sự cố 24/7. Đặc biệt, hệ thống săn tìm các nguy cơ mất an toàn được triển khai trên mạng băng rộng cố định lớn nhất Việt Nam cùng mạng lưới hỗ trợ dịch vụ trải rộng 63 Tỉnh/Thành phố trên toàn quốc. Ngoài việc giám sát các sự kiện, phát hiện sự cố, thì các chuyên gia An toàn bảo mật của VNPT cung cấp những dịch vụ tư vấn, vá lỗi bảo mật, nhằm cung cấp một Hệ sinh thái an toàn thông tin toàn diện, chuyên nghiệp cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Khi chính thức có mặt trên thị trường, các dịch vụ VNPT MSS cung cấp đó là giám sát an toàn thông tin (Security Monitoring); Giám sát 24/7, theo dõi tất cả các sự kiện an ninh từ thiết bị cho tới ứng dụng (firewall IPS/IDS, database server, file server, domain controller, DNS, email, web/app, active directory, endpoint, AV…); Phát hiện và cảnh báo theo thời gian thực đối với các cuộc tấn công, có hành vi bất thường; Cập nhật tri thức an toàn thông tin liên tục từ hệ thống cơ sở dữ liệu tri thức của VNPT.

Ông Nguyễn Nam Long - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, nền tảng VNPT MSS đã được triển khai và là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin đáng tin cậy cho các hệ thống của các khách hàng lớn là các tổ chức nhà nước, doanh nghiệp, ngân hàng và cả hệ thống nội bộ của Tập đoànVNPT. Với nền tảng này, VNPT cam kết rằng sẽ đặt sự an toàn, bảo mật của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu. Đồng thời sẽ đem nguồn lực tốt nhất, con người giỏi nhất, công nghệ hiện đại nhất, quy trình chuyên nghiệp nhất ra phục vụ.

“Chúng tôi hi vọng, VNPT MSS sẽ thực sự trở thành “hệ miễn dịch cho quốc gia số” giúp đảm bảo an ninh cho chính phủ số, an toàn cho không gian mạng Việt Nam. Đây cũng là một trong những nền tảng quan trọng để VNPT từ vị thế dẫn đầu công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ tiến đến khai thác tiềm năng ở các thị trường châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung, hiện thực hoá giấc mơ đưa giải pháp công nghệ của Việt Nam vươn ra thế giới” - ông Nguyễn Nam Long nói.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại