08:03 18/10/2023

Những "Nhân tài Đất Việt" trong màu áo VNPT


Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã không ngừng lớn mạnh và là một sân chơi mở rộng để chứng minh sức mạnh, trí tuệ và sự sáng tạo của cộng đồng các nhân tài Việt Nam. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) luôn là đơn vị đồng hành tổ chức và tài trợ chính Giải thưởng trong suốt những năm qua.

VNPT tự hào đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, Báo điện tử Dân trí và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng tổ chức từ năm 2004 với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của Việt Nam. Giải thưởng đã không ngừng mở rộng và phát triển, đến nay, Nhân tài Đất Việt đã trở thành Giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam với các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược, Môi trường, và Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài.

Hội đồng giám khảo của giải thưởng Nhân tài Đất Việt bao gồm các chuyên gia đầu ngành, với tiêu chí chấm giải khắt khe, nghiêm túc và công minh. Theo đó, các sản phẩm tham gia dự thi đều đòi hỏi sự hoàn thiện và tính ứng dụng thực tiễn cao phục vụ đời sống. Trong lịch sử hình thành phát triển 18 năm qua, đã có những năm giải thưởng Nhân tài Đất Việt không tìm được chủ nhân giải Nhất.

Với những yêu cầu rất cao từ Hội đồng giám khảo, để được lọt vào vòng Chung khảo và vinh danh trên sân khấu lễ trao giải là một điều hết sức vinh dự và tự hào đối với các sản phẩm dự thi. Đó cũng chính là những giá trị lan tỏa của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong xã hội.

Có thể tự hào khẳng định, tới thời điểm này, Nhân tài Đất Việt vẫn là Giải thưởng lớn nhất về CNTT tại Việt Nam. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cũng chính là niềm tự hào và sự khẳng định với cả thế giới về trí tuệ Việt Nam.

Nhân tài Đất Việt cũng là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt hành trình phát triển 18 năm qua - Tập đoàn VNPT.

Chia sẻ niềm vinh dự và tự hào đã đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt hành trình tại lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 - ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT đã từng nhấn mạnh: “VNPT vô cùng vinh dự và tự hào đã đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và những nhân tài Việt Nam trong suốt hành trình. Có thể nói, Nhân tài Đất Việt đã gắn liền với từng bước phát triển của ngành viễn thông, công nghệ thông tin của nước nhà. Giải thưởng đã bám sát từng hơi thở công nghệ trong cuộc sống để không ngừng sáng tạo, đổi mới; không chỉ tạo ra một sân chơi sôi động, cuốn hút, mà còn tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng nghỉ ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi”.

Các sản phẩm VNPT đều mang lại giá trị cao trong cuộc sống

Không những đồng hành tổ chức và tài trợ, với vai trò là Tập đoàn công nghệ hàng đầu của đất nước, tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền Kinh tế số và Xã hội số tại Việt nam, trong mỗi mùa Giải thưởng được tổ chức, VNPT cũng không ngừng nghiên cứu mang đến các sản phẩm chất lượng và giành được các giải thưởng cao.

Các sản phẩm đạt giải đều giúp cho mọi người dân Việt Nam được hưởng thụ những giá trị của các phát minh, sáng tạo công nghệ tiên tiến mang lại. Đặt biệt, nhiều sản phẩm đã và đang tham gia tích cực, hiệu quả trong công cuộc phát triển công nghệ, chuyển đổi số của đất nước.

Trong đó có thể kể đến, sản phẩm “Dịch vụ định danh xác thực điện tử eKYC” của Trung tâm Sáng tạo - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT đã đạt giải Ba tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019. 

Smart eKYC được ví như chìa khóa giúp các ngân hàng nâng cao trải nghiệm người dùng mà khách hàng không phải xếp hàng chờ, không phải điền vào quá nhiều biểu mẫu, giấy tờ. Khách hàng chỉ mất 1 phút giao dịch khi được nhận diện và phân luồng hợp lý giữa các bàn giao dịch. Smart eKYC sẽ đáp ứng được nhu cầu giao dịch của hàng triệu khách hàng và không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT vô cùng vinh dự và tự hào đã đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Hay sản phẩm “VNPT Pay - Giải pháp thanh toán không tiền mặt” - giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2018. Ra mắt thị trường vào ngày 06/7/2017, VNPT Pay - nay là VNPT Money là sản phẩm thanh toán điện tử được sử dụng để thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhờ tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng ví VNPT Money có thể thanh toán cước dịch vụ VNPT như: Thanh toán cước VinaPhone trả sau, điện thoại cố định, thanh toán cước truyền hình MyTV, MyTV Net, cước Internet cùng rất nhiều tiện ích khác…

Là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, VNPT Money đang góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân. Đến hiện tại, VNPT Pay là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hệ thống Bệnh viện điện tử (VNPT - HIS) - giải Ba Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2015 cũng được đánh giá là giải pháp quản lý toàn diện cho các bệnh viện - VNPT HIS. Sản phẩm tự hào có mặt trên toàn bộ các tuyến của các cơ sở Y tế, với con số 7.500 cơ sở từ tuyến 1 cho đến tuyến 4. Bộ sản phẩm tiến tới mức đáp ứng cao nhất về ứng dụng CNTT, giúp các cơ sở y tế đã và đang triển khai VNPT HIS đạt được chứng nhận Bệnh viện thông minh…

Với sản phẩm mạng giáo dục Việt Nam - VnEdu - giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2014 lại là một hệ sinh thái ứng dụng cho ngành Giáo dục, bao gồm: Quản lý thông tin nhà trường, Quản lý cơ sở dữ liệu đề thi, Quản lý cổng thông tin điện tử của Trường học, Phòng, Sở... VnEdu xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đây là sản phẩm có nhiều đột phá cho việc triển khai ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục.

Ngoài ra. còn phải kể đến sản phẩm VNPT-Einvoice - sản phẩm hóa đơn điện tử nhận Giải ba Nhân tài Đất Việt 2013 trong lĩnh vực công nghệ thông tin triển vọng. Là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử rộng khắp trên cả nước từ tháng 10/2013, hiện Hóa đơn điện tử VNPT Invoice đã được VNPT triển khai rộng khắp trên cả nước và có giá trị ngang với hóa đơn giấy và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi những lợi ích mà VNPT Invoice mang lại..

Nhân tài Đất Việt - nơi phát hiện, tôn vinh các tài năng

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 trong lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 trong lĩnh vực Công nghệ Số gồm 2 hệ thống sản phẩm dự thi: Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng và Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công. 

Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

•    Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực công nghệ số: đến hết ngày 30/10/2023; 

•    Công tác chấm giải: Tháng 11/2023; 

•    Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

•    Đăng ký dự thi và gửi hồ sơ tại email: nhantaidatviet@vnmedia.vn 

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại