10:34 14/09/2021

Những tính năng ưu việt của ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare


vnCare với định hướng là một nền tảng chung, được Tập đoàn VNPT xây dựng và triển khai giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế bao gồm các dịch vụ đặt lịch, dịch vụ tư vấn online, dịch vụ tra cứu lịch sử khám chữa bệnh… Lần đầu tiên, thông qua ứng dụng VnCare, người dân đã tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh chóng mà không cần phải đến cơ sở y tế.

vnCare là giải pháp hỗ trợ người dân chăm sóc sức khoẻ cho chính mình và người thân trong gia đình với các tính năng ưu việt như đặt lịch khám bệnh với cơ sở y tế, tư vấn từ xa qua video call, nhận kết quả khám và thanh toán online ngay trên điện thoại di động.

Với slogan: "vnCare - Vì sức khỏe của bạn!", giải pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare là một hệ thống cung cấp các nền tảng dưới dạng dịch vụ, giúp chủ động sắp xếp lịch khám bệnh dễ dàng; Góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế; Nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở y tế.

vnCare giúp tối ưu hóa các quy trình hoạt động, phục vụ quản lý tốt bệnh nhân, tăng cường khả năng nắm bắt vấn đề và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế - chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Đáp ứng định hướng chung và tuân thủ các tiêu chí về ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế của Chính phủ, Bộ Y tế;

Ứng dụng cũng giúp tăng tính phối hợp giữa các cơ sở y tế, giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên khi các cơ sở y tế tuyến/hạng 3, 4 cần sự tư vấn từ xa và kịp thời của các chuyên gia từ cơ sở y tế khác.


vnCare đang được triển khai hiệu quả tại Bệnh viện Bưu điện

Đối với người dân, vnCare giúp tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Ở bất kỳ đâu, người dân cũng dễ dàng nhận được chăm sóc sức khỏe chỉ với thiết bị điện thoại/máy tính bảng thông minh; Chủ động trong việc sắp xếp lịch khám dễ dàng;

Đặc biệt, trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh Covid-19 như hiện giờ, vnCare sẽ giúp người dân giảm thiểu việc đi lại, tránh việc lây nhiễm chéo tại bệnh viện khi chỉ cần thăm khám sức khỏe trong các trường hợp gặp vấn đề về bệnh lý thông thường; Người dân có được kênh đặt lịch khám từ xa với cơ sở y tế cho phép chọn ngày, giờ, khoa, phòng đến khám mà không cần phải xếp hàng chờ lấy số như các khám bệnh truyền thống.

Đặt lịch trên vnCare, người khám sẽ được bệnh viện xác nhận đặt lịch đảm bảo đặt lịch thành công, được tiếp đón ưu tiên, được khám đúng theo thời gian đã hẹn trước. vnCare cũng hoàn toàn đáp ứng phục vụ được người dân ở các trình độ dân trí khác nhau qua các kênh đặt lịch có thao tác dễ dàng, đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng được.

Cùng với đó, các dữ liệu y tế của bệnh nhân cũng được lưu trữ, giúp họ dễ dàng truy cập được hồ sơ sức khỏe cá nhân.

Đối với Cơ sở y tế, việc kết nối từ xa với đội ngũ y bác sỹ giúp bệnh nhân được các chỉ dẫn tốt nhất, góp phần giảm chi phí khám chữa bệnh và giảm tải cho các cơ sở y tế. vnCare cũng giúp mở rộng cơ hội chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm khám điều trị bệnh; Tăng tính minh bạch, dễ dàng truy cập các dữ liệu liên quan của bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh.

Trong một số trường hợp khẩn cấp, bác sĩ có thể tiếp cận nhanh chóng tình trạng y tế của bệnh nhân để có thể đưa ra hướng xử lý kịp thời. Ứng dụng vnCare cũng giúp cơ sở y tế quản lý được lịch hẹn, cần tra cứu xem được thông tin lịch hẹn để bố trí thời gian khám hợp lý. vnCare có thể cấu hình được thời gian, cấu hình được các khung giờ mà người dân có thể đặt lịch; xây dựng phương án xác thực để tránh các lượt đặt lịch ảo trên hệ thống, từ đó thay đổi được thói quen người dân.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, VnCare còn mở ra cơ hội chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm khám điều trị từ xa bằng nhiều hình thức phong phú như Video Call để nắm rõ tình trạng bệnh chi tiết nhất. Trong đó, việc nhanh chóng truy cập các dữ liệu liên quan của bệnh nhân đã góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị của đội ngũ y bác sĩ.

Với những ưu điểm nổi bật đó, tính đến thời điểm này, vnCare đã và đang là sự lựa chọn của nhiều Bệnh viện Trung ương và địa phương như Bệnh viện Bưu điện; Các Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ; Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư (thuộc tỉnh Thái Bình); Trung tâm y tế huyện Phước Sơn; Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai; Bệnh viện sản nhi Hậu Giang... cùng nhiều cơ sở y tế trong cả nước.

Tại Giải thưởng Công nghệ thông tin (IT World Awards 2021) - giải thưởng hàng đầu của ngành CNTT toàn cầu - VnCare đã vinh dự giành giải Đồng. Việc IT World Adwards trao giải cho VnCare đã phản ánh và ghi nhận đúng các giá trị chuỗi sản phẩm ứng dụng mà Tập đoàn VNPT dày công xây dựng, phát triển trong việc cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại