10:27 05/09/2023

Sắp diễn ra lễ vinh danh giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023


Dự kiến diễn ra ngày 8/9 tới, Lễ công bố giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 sẽ vinh danh 12 giải pháp xuất sắc nhất đại diện cho 12 hạng mục giải thưởng. Đây là những giải pháp có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số doanh nghiệp.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình năm 2023 hướng tới tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Năm nay, chương trình đã thu hút được 758 đề xuất giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số, trong đó có những giải pháp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn và phát triển như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)...

Các cá nhân, tổ chức tham gia chương trình theo 3 nhóm đối tượng gồm: Các tập đoàn, doanh nghiệp lớn; doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo và các startup, dự án đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực quản trị số, quản trị dữ liệu, kết nối đầu tư, tối ưu quy trình, cải tiến sản phẩm, nâng cao năng lực doanh nghiệp... Qua đó, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số.

Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam, từ 60 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu được chọn vào vòng trong, Hội đồng đánh giá đã xác định được 24 giải pháp có tên trong vòng cuối, theo 3 bảng, bao gồm: 7 giải pháp bảng doanh nghiệp lớn đổi mới sáng tạo; 8 giải pháp bảng doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo; 9 giải pháp thuộc bảng dự án, startup.

Từ 24 giải pháp tiêu biểu nêu trên, trong sự kiện công bố ngày 8/9 tới do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp với Meta tổ chức, 12 giải pháp tiềm năng nhất sẽ được chọn vinh danh. Các sản phẩm được trao giải sẽ được Ban Tổ chức tiếp tục đồng hành, triển khai rộng rãi tại các địa phương và doanh nghiệp.

Những giải pháp xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận giải thưởng tổng trị giá lên đến 300.000 USD cùng các gói hỗ trợ toàn diện về nâng cao năng lực, nghiên cứu phát triển sản phẩm, không gian làm việc, quảng bá giải pháp và mở rộng thị trường. Đặc biệt, các cá nhân, tổ chức chiến thắng sẽ tham gia chuỗi hoạt động giới thiệu và triển khai thí điểm đến các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam.

Được biết, tại bảng doanh nghiệp lớn đổi mới sáng tạo, trong số 7 giải pháp lọt vào vòng trong, Tập đoàn VNPT đã đóng góp 3 sản phẩm, giải pháp bao gồm: Sàn thương mại điện tử oneSME; Dịch vụ quản trị tổng thể cho hộ kinh doanh cá thể - VNPT HKD và Nền tảng Lắng nghe và giám sát mạng xã hội - VnSocial

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam là chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam - InnovateVN, do Bộ KH&ĐT chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức. Chương trình nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại