11:03 10/05/2022

Trung tâm Điều hành giáo dục vnEdu-IOC: Minh chứng hiệu quả việc chuyển đổi số giáo dục!


Nằm trong chương trình chuyển đổi số quốc gia của VNPT, hệ thống Trung tâm Điều hành giáo dục vnEdu-IOC là một trong những giải pháp quan trọng trong Quản trị số phục vụ công tác giám sát, điều hành và chỉ đạo cho Sở/Phòng giáo dục tại địa bàn quản lý.

Hệ thống vnEdu-IOC giúp thực hiện hóa việc xây dựng và hoàn thiện một Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo thống nhất, kết nối đầy đủ, toàn diện dữ liệu từ các cơ sở giáo dục, phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo đến Bộ Giáo dục và Đào tạo;

vnEdu-IOC cũng kết nối dữ liệu giữa ngành Giáo dục với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu của địa phương phục vụ công tác báo cáo, theo dõi, giám sát, cảnh báo, dự báo, kiểm tra và thanh tra của các cơ quan quản lý giáo dục;

Cơ sở dữ liệu toàn ngành được hoàn thiện, kết nối thông suốt với tất cả các cơ sở giáo dục đảm bảo cung cấp thông tin quản lý đầy đủ, tin cậy và kịp thời; được kết nối và chia sẻ hiệu quả với các cơ sở dữ liệu quốc gia.

Chính thức thương mại hóa ra thị trường từ ngày 18/09/2019, sau thời gian hơn 2 năm triển khai cho khách hàng, hiện giờ, Hệ thống Trung tâm Điều hành giáo dục vnEdu-IOC đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Hệ thống đã giúp giải quyết bài toán dữ liệu giáo dục trên địa bàn rời rạc, phân tán, khó tổng hợp thống kê báo cáo. Giúp các lãnh đạo có luôn luôn quan sát và nắm bắt được tình hình giáo dục trên địa bàn thông qua các biểu đồ, KPI được tổng hợp số liệu với thời gian thực.

vnEdu-IOC hỗ trợ tra cứu đầy đủ dữ liệu xuyên suốt các năm. Tổng hợp dữ liệu nhiều năm giúp lãnh đạo tra cứu dễ dàng dữ liệu của Trường học, Lớp học, Nhân sự, học sinh trên địa bàn. Giảm thiểu thời gian và nhân lực khi phải báo cáo, kiểm tra, đối chiếu dữ liệu trên nhiều hệ thống khác nhau.

Hệ thống cũng giúp chủ động lấy các báo cáo tự động theo nhu cầu quản lý của Phòng/Sở nhanh chóng, chính xác mà không cần chờ tổng hợp thủ công từ các cấp học lên.

Hệ thống vnEdu IOC luôn nỗ lực nâng cấp, hoàn thiện hệ thống và khẳng định là sản phẩm Top 1 trên thị trường với các ưu điểm vượt trội. Khách hàng sử dụng vnEdu IOC được cung cấp các loại biểu đồ, KPI đa chiều, với đa dạng dữ liệu và thông tin, cung cấp tính năng trình chiếu giúp các nhà quản lý có thể quan sát một cách tường minh và thường xuyên tình hình giáo dục trên địa bàn.

Tổng hợp dữ liệu hàng triệu bản ghi với thời gian ngắn, cho phép xem, xuất dữ liệu giáo viên, học sinh trên toàn địa bàn, trong nhiều năm học; Cho phép liên thông dữ liệu tự động (có kiểm soát) từ các hệ thống Quản lý thông tin trường học vào và đồng bộ lên hệ thống Cơ sở dữ liệu ngành của Bộ Giáo dục.

vnEdu IOC cung cấp tính năng điều hành như Gửi thông báo, LiveChat, bộ chỉ số gợi ý điều hành… Hỗ trợ xây dựng các tính năng, báo cáo đặc thù theo nhu cầu của khách hàng. Cho phép người dùng đăng nhập tài khoản SSO từ hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam vnEdu mà không cần phải khởi tạo thêm tài khoản khác.

Tính đến thời điểm này, có khoảng hơn 20 tỉnh, thành phố đang thử nghiệm và sử dụng chính thức hệ thống vnEdu IOC của VNPT trong đó tiêu biểu một số Sở như sau: Hà Giang, Lâm Đồng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Kiên Giang….

Tại Giải thưởng Sao Khuê 2022, Trung tâm Điều hành giáo dục vnEdu IOC - vinh danh tại lĩnh vực Các sản phẩm giải pháp số - Lĩnh vực Giáo dục, đào tạo. vnEdu IOC cũng vinh dự được Giấy chứng nhận đáp ứng chuẩn kết nối và dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại