08:32 08/07/2020

Trung tâm IOC Tây Ninh: Những lợi ích vượt kì vọng


Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm giám sát, điều hành kinh tế - xã hội tập trung (Trung tâm điều hành thông minh - IOC) và Cổng thông tin du lịch Tây Ninh. Đây là kết quả ban đầu của thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, điều hành đô thị thông minh giai đoạn 2019-2025.

Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Tây Ninh có chức năng hỗ trợ người dân phản ánh mọi vấn đề liên quan đến đô thị thông qua ứng dụng trên thiết bị di động 1022 Tây Ninh, đồng thời giúp chính quyền đô thị tiếp nhận, giải quyết các bất cập nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Ứng dụng cũng cho phép người dân theo dõi kết quả xử lý phản ánh của mình một cách công khai và minh bạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và các đại biểu bấm nút khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Tây Ninh.


Với các vấn đề liên quan đến giám sát, điều hành giao thông, an ninh – trật tự công cộng, Trung tâm IOC có sử dụng các cảm biến camera giúp giám sát tình hình an ninh trật tự, hỗ trợ điều hành và xử lý các tình huống đảm bảo an ninh trật tự của địa phương. Với dịch vụ giám sát dịch vụ hành chính công, dịch vụ này thống kê, báo cáo kết quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, ngoài ra còn thống kê, theo dõi các nội dung vi phạm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hành chính công.

Hệ thống báo cáo thông tin kinh tế, xã hội có chức năng tập hợp và thống kê các số liệu kinh tế, xã hội của tỉnh, hỗ trợ cho lãnh đạo UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội. Nguồn dữ liệu sẽ được tích hợp, chia sẻ với các ngành tài chính, kế hoạch - đầu tư, thuế, hải quan. Dịch vụ cảnh báo mạng lưới đô thị thông minh, cảnh báo được hình thành từ các cơ quan chuyên môn đến chính quyền và người dân qua điện thoại thông minh.

Cũng trên hệ thống của Trung tâm IOC, dịch vụ giám sát môi trườn với các thiết bị cảm biến môi trường được lắp đặt ở các khu sông, suối, các khu công nghiệp... Dữ liệu từ thiết bị cảm biến chuyển về sẽ được hệ thống phần mềm tổng hợp, phân tích tình hình ô nhiễm môi trường, không khí, môi trường nước.


Cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn VNPT giới thiệu chức năng của Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Tây Ninh.


Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Tây Ninh ra đời thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân Tây Ninh hướng đến xây dựng một môi trường sống và làm việc hiệu quả, chất lượng, an toàn. Đây là một trong những “đột phá” của tỉnh trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm xây dựng một môi trường sống hiệu quả, chất lượng, an toàn, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Long - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định, việc đưa Trung tâm IOC vào hoạt động là tiền đề để xây dựng đô thị thông minh. Theo đó, Trung tâm sẽ là nền tảng, dần hoàn thiện, hướng tới mục tiêu giám sát tất cả hoạt động trên các lĩnh vực quan trọng của tỉnh Tây Ninh, nhằm giúp cho tỉnh thực hiện tốt việc dự báo, xây dựng giải pháp, chương trình giải quyết những ách tắc, điểm nghẽn, để có quy hoạch, giải pháp phát triển phù hợp. Chủ tịch VNPT cũng tin tưởng, với sự điều hành quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Trung tâm sẽ phát huy hiệu quả và mong rằng, thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, đồng hành không chỉ trên lĩnh vực này mà còn trên các lĩnh vực khác.

Trung tâm IOC và Cổng dịch vụ du lịch Tây Ninh là 02 trong số nhiều công trình chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh Tây Ninh lần thứ V và Đại hội Đảng bộ Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cũng là kết quả của việc thực hiện ký kết Bản hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin, giai đoạn 2020 - 2025 giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.Cùng với Trung tâm IOC, Cổng dịch vụ du lịch Tây Ninh được xây dựng tại địa chỉ https://dulich.tayninh.gov.vn, có đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách, đơn vị kinh doanh du lịch và cơ quan quản lý nhà nước. Du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch, các địa điểm lưu trú, các địa điểm ăn uống, sự kiện nổi bật, dịch vụ y tế, ngân hàng... trên điện thoại di động thông minh, laptop…Cổng còn có các tính năng cho phép du khách đặt phòng khách sạn trước, đặt bàn trước tại các nhà hàng, quán ăn hoặc tạo một lịch trình du lịch cho riêng mình. Ngoài ra các đơn vị kinh doanh du lịch được đăng ký trên cổng sẽ dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh tại phần quản trị. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Tây Ninh Tourism bằng thiết bị điện thoại thông minh trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Trung tâm IOC và Cổng dịch vụ du lịch Tây Ninh là 02 trong số nhiều công trình chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh Tây Ninh lần thứ V và Đại hội Đảng bộ Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cũng là kết quả của việc thực hiện ký kết Bản hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin, giai đoạn 2020 - 2025 giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại