11:13 25/08/2020

VNPT-Invoice - giải Vàng tại Steve Awards 2020 về đột phá quản lý tài chính


Vượt qua hơn 1.000 đề cử đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã giành đến 15 giải thưởng thuộc nhiều hạng mục tại Giải thưởng Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương năm nay (Stevie Awards 2020). Các giải thưởng quan trọng nhất thuộc về Hóa đơn điện tử VNPT-Invoice, phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS và tòa soạn thông minh Smart Press, trong đó, với những tiện ích ưu việt, dịch vụ đơn điện tử của VNPT (VNPT-Invoice) đã nhận giải thưởng đột phá về quản lý tài chính tại Stevie Awards 2020.

Với những ưu điểm như tiết kiệm thời gian, thiết kiệm chi phí, dễ dàng bảo quản, dễ dàng tra cứu và góp phần không nhỏ vào việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính và Tổng cục thuế chấp nhận đưa vào thay thế cho hóa đơn giấy tại Thông tư 32/2091/TT-BTC và Thông tư số 64/2013/TT- BTC 15/05/2013. Và từ năm 2020, theo Nghị định 119/2018/ND-CP của Chính Phủ bắt buộc các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Nắm bắt được chủ trương của Chính phủ và trước nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, tháng 10/2013, dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT-Invoice đã được VNPT triển khai rộng khắp cả nước, có giá trị tương tự hóa đơn giấy và được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng. Và đến thời điểm này, đã có trên 40.000 tổ chức, doanh nghiệp áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau sử dụng VNPT-Invoice như: xăng dầu, điện lực, nước sạch, hệ thống bán lẻ, ngân hàng... với gần 1 tỷ hóa đơn điện tử đã được đăng ký phát hành.

Những ưu điểm vượt trội

Nhận giải thưởng đột phá về quản lý tài chính tại Steve Awards 2020, VNPT-Invoice có những ưu điểm không thể phủ nhận. Trước tiên đó là tiết kiệm chi phí, thông thường để phát hành hóa đơn giấy cho khách hàng, tổ chức, doanh nghiệp tốn nhiều thời gian và phải bỏ ra nhiều khoản chi phí khác nhau như: in ấn hoá đơn; bảo quản và lưu trữ hoá đơn, chuyển phát nhanh, nhân công xuất hoá đơn, nhưng khi sử dụng VNPT-Invoice, doanh nghiệp giảm được 80% chi phí cho các công đoạn kể trên.

Một ưu điểm nữa của VNPT-Invoice đó là dễ dàng quản lý. Sử dụng VNPT-Invoice, doanh nghiệp sẽ giảm được tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn. Khách hàng có thể nhận được ngay file điện tử để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email hoặc tải trực tiếp từ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hay cơ quan thuế. VNPT-Invoice được lưu trữ vĩnh viễn và tra cứu tức thì trên nhiều hệ thống máy chủ dự phòng khác nhau. Đặc biệt, dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống đặt tại Trung tâm dữ liệu của VNPT - nhà cung cấp IDC lớn nhất Việt Nam đạt tiêu chuẩn IDC Tier Uptime 3 hiện đại nhất hiện nay.

Sử dụng VNPT-Invoice, khách hàng sẽ rất dễ dàng thao tác. Là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng hóa đơn điện tử vào các giao dịch thanh toán các dịch vụ nói chung và dịch vụ Viễn thông - CNTT nói riêng, VNPT đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Đó là họ có thể dễ dàng theo dõi chứng từ; nhận giấy báo và truy nhập nhận hóa đơn nhanh chóng; khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, tiết kiệm chi phí, diện tích lưu trữ; bảo quản và truy lục hóa đơn, tránh thất thoát, cháy hỏng hóa đơn và bảo vệ môi trường... Khi cần tra cứu chi tiết, in và tải hoá đơn điện tử khách hàng truy cập vào của nhà cung cấp dịch vụ và dễ dàng tìm, tra cứu hóa đơn.

Dịch vụ hóa đơn điện tử đang được biết đến là loại hình hóa đơn có tính bảo mật cao, minh bạch vì hóa đơn điện tử được cơ quan thuế ứng dụng một mã xác thực riêng. Cụ thể, phía tổ chức, doanh nghiệp sẽ lập hóa đơn, ký điện tử rồi gửi lên hệ thống của cơ quan thuế. Sau đó, cơ quan này sẽ cấp một mã số duy nhất và gắn lên hóa đơn điện tử đó. Vì vậy, đây là loại hóa đơn không thể làm giả. Như vậy, khi cung cấp ra thị trường, hóa đơn điện tử VNPT- Invoice của Tập đoàn VNPT đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ về chuyên môn nghiệp vụ, tính bảo mật tuyệt đối.

Hiện tại, VNPT đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp khi đăng ký dịch vụ VNPT Invoice nhằm hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí trong khi diễn biến dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay.

Là một trong những đơn vị giành được nhiều giải thưởng nhất tại Steve Awards năm nay, VNPT tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và hướng đến những sản phẩm, những dịch vụ chất lượng quốc tế. Hiện VNPT đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số, hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới để xây dựng Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, hướng đến mục tiêu thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và trở thành trung tâm giao dịch số của châu Á.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại